"Mabuti kung ganoon. Mag-iingat ka sana hija. Hindi maling gustuhin si Steven. Mapanganib siyang gustuhin." Ngumiti siya pero sa sinabi niya, kinabahan ako bigla. "Mamaya maluluto na 'to," dugtong niya at tumango ako dito.
I excuse myself at pumunta sa room namin para tignan ang cellphone ko. I need to check kung may text ba si Hivo o wala.
Hindi nga ako nagkamali dahil agad nag ring ang phone ko at tumatawag ang anak ko.
"Hello anak?" Umupo ako sa kama at hinintay na sumagot ito. Naririnig ko pa ang tawa niya sa kabilang linya.
"Hello mama. Stop it Ani," at tumawa na naman ito. Kumunot ang noo ko dahil clueless ako sa nangyayari sa kabila.
"Stop it anak. Let Hivo talk to her mother." Boses ni Agatha. Hindi ako pwedeng magkamali. It's Agatha's voice. Umuwi ba sila sa Pinas?
"Hello mama? I'm sorry mama. Hinahabol kasi ako ni Oceanie e," sabi ng anak ko. Halatang tumakbo dahil rinig ko na hinihingal ito.
"Nandiyan ba si tita Agatha mo anak?" Tanong ko dito.
"Yes mama," bakit hindi ako na inform na uuwi sila?
"Okay. So why are you calling baby? May sasabihin ka ba kay mama?" Tanong ko sa kaniya.
"When ka po uuwi mama?"
"Mamaya baby. Why?"
"Can I come with you later?" May pupuntahan ba ko?
"Saan baby?" Kasi di ko naman talaga alam na may pupuntahan ako. O baka nakalimutan ko lang.
"Hahanapin natin si papa." Napahinto ako sandali at hindi nakapagsalita.
"I am excited na mama. I can feel it. Uuwi na si papa sa'tin."
Gusto kong mag excuse na may gagawin ako mamaya pero hindi ko kayang sabihin dahil halatang excited ang anak ko. Hindi ko alam kung bakit nasabi niya to.
"Okay anak. Later pag uwi ni mama," sabi ko na lang sa kaniya ay narinig ko ang sigaw nito. Kahit ang anak ni Agatha ay naririnig kong nakikisabay ng tawa sa anak ko.
"Hivo, baby, can you give the phone to tita Agatha?"
"Okay mama,"
Naghintay ako sandali bago ko narinig ang boses ng kaibigan ko.
"Where's Divine?"
"Ayun, may date daw," aniya at bahagyang natawa.
"Date kay ex? Ang rupok," napailing ako dahil alam kong ex ni Divine ang kakita ng marupok naming kaibigan.
"So what's your plan?" Tanong ni Agatha.
"I don't know. Hindi ako prepare dun."
"I'm sorry Ri. I think it's because of my daughter. Kanina kasi tinanong niya si Hivo kung nakita na ba daw niya ang papa niya. And it's too late for me na pigilan yun."
"No it's okay Agatha. Hindi ko lang alam saan siya dadalhin mamaya. Alangan naman na dalhin ko siya dito sa bahay ng ama niya na andito yung Amandaconda."
"Oh. Yung feeling close na ikinikwento mo sa'kin?"
"Yes. And mainit ang dugo niya sa'kin."
"Expect mo na yun. Ikaw kasi ang nilalandi ng ama ng baby niya."
"Hindi naman sure na si Steven ang ama ng baby niya," hindi ko mapigilang mairita pag naririnig ang bagay na yun.
"Why affected friend? Are you falling in love with him?" What? Of course... not!
"No. Ayoko lang na may anak siya sa iba habang hindi pa nararansan ng anak ko ang pag-aaruga niya," sabi ko. Why do I sounds so selfish.
"Ang gulo mo. Kung ganoon, edi sabihin mo na sa kaniya na may anak na kayo," sabi ni Agatha. Kahit ako naguguluhan na. "Wag mo nang kilalanin. Sabihin mo na lang agad. It's his loss anyway kung hindi niya tatanggapin si Hivo," dagdag ng kaibigan.
"But he said na hindi pa niya gusto ng anak," naalala ko na naman ang sinabi niya sa'kin sa Tagaytay.
"Kung ganoon mag resign ka na dahil wala kang mapapala diyan." Natahimik ako sa sinabi ni Agatha. May point siya. Anong point kung bakit nandito pa 'ko kung nakuha ko na ang sagot?
"You can't right? Maybe because nahuhulog ka na sa kaniya," hindi ako nakapagsalita. Sandali pa lang ako dito. Possible ba yun?
"Ria," napatingin ako sa pintuan. It's aleng Lourdes. I guess luto na ang pagkain.
"Let's talk later Agatha. Please look for my child."
"Gaga. Oo naman. No need to mention it."
"Salamat," sabi ko bago pinatay ang tawag.
Ngumiti ako pagkalabas ng kwarto at nakita si aleng Lourdes na nakatingin sa'kin.
"I'm sorry aleng Lourdes. Tinawagan kasi ako ng pamilya ko." nahihiya kong sabi sa kaniya.
"Ganoon ba? O dalhin mo na to kay Steven."
"Sige po,"
Tinanggap ko ang tray ng pagkain at tahimik na tinahak ang hagdan papunta sa kwarto ni Steven.
"Steven," tawag ko sa kaniya pero walang sumasagot.
Sinubukan kong buksan ang pintuan at nakabukas na ito kaya pumasok na 'ko.
Madilim ang silid niya. At tanging lampshade lang ang nakabukas. Nakita ko si Steven na nakaupo sa kama at nakatingin sa'kin nang diretso.
Lust is evident in his eyes. Napalunok ako dahil sa mga titig niya sa'kin.
Tumayo siya at lumapit sa'kin habang ako ay nakatayo lang at kinakabahan habang hawak ang tray ng pagkain.
Umikot siya sa likod at naramdaman ko na lang ang mainit niyang haplos sa balat ko.
"You're so f*cking annoying baby. Lagi mo na lang akong hinihindian," aniya at hinalikan niya ang leeg ko. Ang bawat dampi ng labi niya sa balat ko ay naghahatid ng daan-daang boltahe sa sistema ko.
"I miss you. I miss your scent," at dumampi sa pisngi ko ang labi niya. Ang hininga na tumatama sa balat ko ay nakakadala.
Mahigpit ang hawak ko sa tray. Takot na takot na mabitawan ko ito.
"I miss your lips," at hinalikan niya ako bigla. Gamit ang kaliwang kamay ay hinawakan niya ang ulo ko para hindi ako makalayo.
"And the sweet juices between your thighs." Napasinghap ako ng agad na ipanasok ni Steven ang kamay niya sa loob ng palda ko.
"Don't bite your lips babe. Moan for me," aniya pero mas diniinan ko ang pagkagat ng labi ko ng maramdaman na ipanasok ni Steven ang dalawang daliri niya sa loob ko.
Sh*t this is heaven.
BINABASA MO ANG
The Lust Love (COMPLETED)
RomantizmKailangang magpanggap ni Ria bilang katulong sa isang mayamang arogante na si Steven Alvante. 6 years ago, nagbunga ang nagawa niyang kapusukan na ngayon ay dahilan kung bakit niya ginagawa ang lahat ng ito. Kailangan niyang kilalanin ang ama ng ana...