Tuổi thơ Lisa có thể xem là may mắn hơn rất nhiều người. Mỗi năm sinh nhật đều tổ chức thật hoành tráng, em khoác trên người những bộ đồ đắt tiền, được mọi người quay quanh hết lòng khen ngợi. Đến kì nghỉ hè sẽ cùng mẹ đi nghỉ mát ở căn nhà bên bãi biển, nghỉ lễ thì trải qua ở nước ngoài, không có loại mỹ thực nào là chưa từng thử qua. Đối với bao đứa trẻ đấy là viễn cảnh đẹp tựa như mộng, thế nhưng kí ức của em lại không lưu giữ những hình ảnh tốt đẹp như vậy.
Ngoại trừ nụ cười cay đắng của mẹ cũng chỉ còn bóng lưng lạnh lùng của bố.
Gia tộc La qua nhiều thế hệ nay vẫn luôn không ngừng lớn mạnh, lĩnh vực kinh doanh cũng ngày càng đa dạng, ngày càng lan rộng sức ảnh hưởng của mình. Cái tên La thị không ai là không biết, trải qua biết bao biến động vẫn luôn đứng vững trên đỉnh cao. Đây phải tính là công lao lớn của con trai trưởng gia tộc La, đã giúp công ty vượt qua biết bao thời kỳ khó khăn. Một Alpha tài giỏi như vậy, muốn tìm được người môn đăng hộ đối cũng không phải dễ dàng. Chính vì vậy mà lần đầu tiên người ấy mang bạn gái về nhà ra mắt, không một ai đồng ý hôn nhân của cả hai. Bởi vì nàng không phải tiểu thư nhà nào, mà chỉ là một nhân viên phục vụ bình thường. Hơn hết nàng lại không phải Omega, mà là một Beta.
Mặc dù Alpha cùng Beta vẫn có khả năng thụ thai nhưng tỉ lệ là thấp hơn một cặp đôi Alpha và Omega rất nhiều, những trường hợp xảy ra có thể xem là kỳ tích. Lisa chính là kỳ tích hiếm hoi ấy. Biết nàng đã mang trong mình dòng máu họ La, Lão gia cũng đành mắt nhắm mắt mở chấp thuận cuộc hôn nhân này.
Trong mắt của Lisa, mẹ là người phụ nữ xinh đẹp tuyệt vời nhất trên thế gian này. Ánh mắt của người ấy mỗi khi nhìn em là ôn nhu không ai sánh bằng, còn có giọng nói dịu dàng trầm ấm luôn giúp em yên giấc mỗi đêm. Còn về bố mình, Lisa không có quá nhiều kí ức, thời gian ông ở cạnh mẹ con em là không nhiều. Ngoại trừ ba năm đầu đời, em gần như lớn lên mà không có bố ở cạnh. Bạn nhỏ Lisa lúc đấy cũng không vì thế mà bất mãn với bố mình, chỉ cần có mẹ ở cạnh, mỗi ngày đều rất vui.
Nhưng mẹ em lại không nghĩ như vậy.
Hình ảnh mẹ một mình uống rượu trong căn bếp tối đen vẫn luôn ám ảnh tâm trí Lisa cho đến tận bây giờ. Mẹ em lúc ấy căn bản gầy như da bọc xương, mặc trên người váy ngủ màu trắng đơn bạc, tuỳ ý ngồi bệt trên sàn gạch lạnh ngắt. Đầu tựa vào tủ bếp, ánh trăng trên đỉnh đầu soi sáng vỏn vẹn nửa khuôn mặt, vừa đủ hiện lên vệt nước mắt bên má vẫn chưa khô. Bàn tay gầy guộc cầm lấy ly rượu, từng ngụm từng ngụm uống vào, lại âm thầm rơi lệ.
Yếu đuối, mỏng manh, toàn thân khí tức lạnh lẽo khiến Lisa lo sợ người ấy sẽ cứ thế hoà làm một với ánh sáng bạc kia, mờ nhạt dần rồi biến mất ngay trước mắt mình.
Mãi đến khi đã hiểu chuyện hơn, em cuối cùng cũng biết được vì lí do gì mẹ lại khốn khổ đến vậy. Ánh mắt của những người kia khi nhìn mẹ con em quá cay độc, lời nói ra miệng cũng tràn đầy sự khinh miệt. Bọn họ trước mặt gọi em là đại tiểu thư, sau lưng lại cười nhạo gọi em là đứa con tạp chủng. Một cuộc sống như vậy, mẹ em đã luôn dùng nụ cười căng đắng của mình đi đối mặt với nó, cũng chỉ để Lisa có được một tương lai tốt đẹp nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng - ABO] [Cover] Em Sẽ Chờ Chị Dưới Tán Hoa Tử Đằng
FanfictionTác Phẩm: [ABO] Em sẽ chờ chị dưới tán hoa tử đằng Tác Giả: Mei Mei Cover: SY-Park Link Gốc: https://www.wattpad.com/story/231828280 ▪︎ Lưu ý: Nội dung câu chuyện được đặt trong thế giới ABO, nếu bạn chưa từng đọc qua khuyến khích tìm hiểu thêm trướ...