Krystal's POV
Time has passed quickly and it was already the first night for the music fest. Ang mananalo dito ngayon ay magpeperform ulit sa last day with another 2 songs. Di ko naman mapigilan uminom ng tubig paulit-ulit dahil para ng lalabas ang puso ko sa sobrang kaba. Rare but I know exactly kung bakit nag kakaganito ang dibdib ko.
Maybe it's the fact that whatever I'm doing right now is just an impulsive reaction of mine, and this is how she gets inside my head without even doing anything.
"Muka kang natatae" Bulong ni Lucas na may kasamang pagtawa. He is actually the drummer of the band muka lang timang to pero madami rin itong talento at alam sa buhay. Kahit papano.
"Muka kang asungot." I fired back na ikinagulat nito. Akma pa siyang hinawakan ang dibdib niya na parang nasasaktan.
"Sakit mo mag salita bes, ganda ba kapag in love?" He stared at me na parang may alam ito. Kailan pa ako in love? Desisyon to ah.
And If I am, what should I do?
"Confused ka no? Wag ka mag alala, kahit hindi mo sabihin samin at hindi ka mag salita, halata parin sayo na merong bumabagabag sa isip mo, syempre bestfriend mo ko kaya alam ko." Sabi niya at ngumiti saka ako inakbayan ng pabiro.
"If I know you're in the same pace." Ganti kong balik sakanya at ngumiti pabalik.
Para namang namutla siya sa sinabi ko. "You knew?"
"Who wouldn't?" I playfully smiled at him.
Pumunta muna kami sa gilid ng stage malapit sa front view dahil pangatlo pa kaming mag peperform. Nagsimula narin mag ayos sa stage ang unang banda pero nanglaki ang mata ko ng makita ko ang isa sa myembro nito. What is he doing here?
It was Levi, nakaporma ito na simple lang pero ang lakas ng dating. He's wearing a blue polo shirt long sleeves with a black trouser pants. Bukas ang dalawang butones nito at medyo magulo ang buhok na ikinabagay sakanya lalo.
Alam kong kadalasan nagsusuot ito ng salamin but he's currently not wearing right now, I'm guessing na naka contact lense lang siya ngayon. Tila naman may hinahanap ito sa audience, hangang sa nagtagpo ang mata naming dalawa at ngumiti siya ng malapad.
I hate to admit but he became more attractive dahil sa hitsura nito ngayon. Naka pwesto na siya ngayon sa gitna, hawak ang acoustic electric guitar at inaayos ang microphone stand para tumugma sa bibig niya.
Hindi ako aware na marunong siyang tumugtog at kumanta. Alam ko lang kasi na focus ito sa pagaaral.
"Ingat hindi siya ice cream baka matunaw." Bulong ni Lucas na ikinairap ko. Ayan nanaman siya.
"I just want to dedicate this song for the girl that I fell in love with ever since nung first year kami." Nagtilian naman agad ang mga audience. May gusto na pala siya sabi ko na nga ba eh.
"But that girl was just too distant for me. Hirap niyang abutin. Nakuntento ako doon. Pero ngayon, I decided to do something. I wanna risk, kung hindi man ako at least nag try ako" Dagdag nito at huminga ng malalim. "This song is for you and I hope maintindihan mo ang nararamdaman ko para sayo."
Nagsimula na siya mag strum at sumasabay narin sakanya ang iba niyang kasama. He looks different from the way I see him everyday, right now he's just Levi. Not the president, not a friend, but a man who decided to be brave today.
"I'd never gone with the wind, just let it flow
Let it take me where it wants to go
'Til you opened the door
BINABASA MO ANG
Peculiar [PSLU #1] [GL]
Romansa[ A story of Krystal Guinevere Lawson. ] #1 Secrets remain unfazed until the broken part of keeping it gets revealed. With their past, a connection will be built between the two collided architects making their way of sketches into a reality. Will l...