The truth behind the past
part 4ramirez family
Normal POV
10 yrs ago...
Ang Ramirez Family ay binubuo ng apat na miyembro. Ang magasawang sina Jaycee at Juan, ang mga anak nilang si Calvin at Janine Bhea. Samantala sina Jaycee, Lucia at Jenna ay magkakaibigan simula elementary hanggang sa nag ka asawa na sila at nagkaanak. Sila yung tipong magkakaibigan na sa daming pagsubok na dumaan para sukatin ang pagkakaibigan nila ay nanatiling matibay pa rin ang kanilang pagkakaibigan.
Yun ang akala nila, isang trahedya na mahirap tanggapin kasi parehas silang tatlo na nawalan ng mga anak. Hanggang ngayon di nga sila tumitigil sa paghahanap sa nawawala nilang mga anak..
Pero habang tumatagal ay nagiging malabo ang relasyon nilang magkakaibigan. Hindi makayanan ni Jenna ang sakit kaya ang kanyang galit ay nabaling sa dalawa niyang kaibigan. Isama pa ang pagbuntungan ng sisi ay walang iba kundi si Calvin. Siya kasi ang panganay kaya dapat niyang alagaan ang nakakabata niyang kapatid...
Si Jenna ay nagpakalayo layo, hinayaan niya ang mga tsismis na porke daw may pamilya na siyang iba porke daw hindi na niya mahal ang pamilya niya..
Sa kabila ng mga tsismis ay walang tama , hinayaan nya lang mga to kasi wala siyang paki alam pero dahil sa kanyang pagiging pabaya ay nalimutan niyang may anak pa pala siya na sa ngayon ay galit at kinasusuklaman siya..
The Present time
Mrs. Jenna Ramirez- Mrs. Ramirez
Ako: maraming salamat doc, sana nga po---- miss na miss ko na kasi yun--- 17 years siyang nawawala lahat na lang ginawa ko na pero wala e. Sana nga po dok mahanap na namin siya, maraming salamat po--- sige po babye..
Matagal ko na siyang hinahanap pero hanggang ngayon wala pa rin akong natatanggap kahit konting impormasyon..
Naglalakad ako dito sa may mall, galing ako sa starbucks, may ka meeting lang ako dun kanina..
Habang ako'y naglalakad, pasulyap sulyap ako bawat botique baka kasi ako' y may magustuhan..
Bogshhh
Aray ang sakit, may bumangga sa akin na babae nung tingnan ko ay biglang bumilis tung heartbeat ko sa di malamang dahilan..
So sino to, kung madedescribe ko siya siguro kasing edad niya yung anak kung nawawala..
???: naku, sorry po pasensya po :-)
Bakit nung ngumiti siya ay parang
Ako lang nung kabataan
Ako: okey lang ako iha :-)
Ano pala pangalan mo iha?????: ako po si Jane Bhel Lopez ikaw po maam ano po pangalan niyo??
Haah?? (O__O)
Lopez?? Hindi imposible...
(Ms.J: kung naalala nyo ang convong to, yes isa to sa mga previous chapter. Bale continuation nya na lang to.)
Nung panahong yun ay napatulala ako at napa isip ayaw ko ng umasa ulit pero di ko maiwasang sabihin na sana sana nga siya na...
After a few days
(Ms. J: ito yung araw na nagsimula ang bakasyon nina Bhel sa quezon,tagaytay at pampangga.)
Pagkatapos ng tagpong yun ay naisipan kung pa imbistegahan ang background ng batang yun si Jane Bhel Lopez..
It is better in second chance ika nga. Kaya sana maging okay lang ang lahat...
After a mean while...
(Ms. J: ito yung araw na na si Calvin ay nakahiga sa kanyang kama hanggang sa nagkausap silang mag ina.)
Andito na ako sa pamamahay namin, wala ang asawa ko. Na ang alam ko may business trip siya sa ibang bansa samatalang si Calvin ay nasa taas daw at nagpapahinga kasi galing daw ito sa bakasyon. Masaya ako ng natatakot kasi ano na lang kaya ang maging kahinatnan ng to. Pero hindi ako susuko dahil naniniwala ako na magiging okay lang ang lahat...
Jane Bhel POV
(Ms. J: ito yung araw na nasa kusina sina Ana, Mae Lyn at sina Manang.)
Grabe di ko ba alam kung dala lang to ng pagod kaya ako namamalikmata at dalawang Ana ang nakikita ko ngayon... Hindi sila yung ideal twins kumbaga hindi mong mapagkakamalan silang kambal kasi sa biglang tingin lang naman sila magkamukha...
At dahil napa sobra ang sigaw ko ay nakatanggap lang naman ako ng precious batok galing kay Witchy...
Oo na thank you ah dahil dun nagising ang diwa ko tsk. At talagang hindi ako namamalikmata, talagang kakambal pala to ni Witchy pero diba si
Mae lyn to???
1%
2%
3%
........100%
Ahhh bradz, kaw nb talaga yan long time no see. Kamuzta kana??
Oi Jane, oo nga kaw rin pala yan di na kita nakilala e kaloka. Kamuzta ka naman at tyaka anong ginagawa mo rito??
Sabi niya
Well namasukan kasi ako bilang katulong dito, actually kakadating lang namin galing sa pampangga--------------
Naudlot na ang aking mga sasabihin ng mag salita si Witchy
Teka teka new maid, sumosobra ka na ah. Ina agawan mo na ako ng scene tsk. Pwede matulog kna at mag uusap pa kami ng long long lost twin sister ko??
Sabi niya tsk ge fine di pag bigyan long long lost twin sister daw e.
K fine good night..
Sumunod naman sina Mamang at ate Jenna.. Para pagbigyan ng privacy ang magkapatid..
Di ko talaga akalain na ang isa kong matalik na kaibigan ay kapatid ng naging kaaway ko (dati).. At hindi lang kapatid kundi kakambal pa..
Oh globe, why so small...???
Kasalukuyan akong nasa kama ko na ngayon at nakahiga..
Nang biglang may tumawag sa aking cp, ung luma. Actually di ko na masyadong ginagamit to pati na rin yung luma kong number kaya impossibleng may tatawag talaga sa akin at sa ganitong oras pa ah?? At tyaka ang alam ng lahat ay hindi ko na to ginagamit..
Hinayaan ko na lang mag ring since new number lang ang nasa sa screen. Hanggang sa tumigil ito at nag ring ulit.
Bahala na nga, baka importanteng tao nga to, pinindot ko ang accept call at tyaka....
(Ms.J: haha sorry talaga ah talagang bibiglain ko talaga kayo rito kaya ki nut ko tong part na to hehe..)
Teka ano daw??
Bigla kong nabitawan ang cp ko dahil sa aking natanggap na tawag. Isang balita na hindi ko man kailan aakalain..
Ano na?? Ano na ba ang gagawin ko???
---------------------------------------------
Ms.J: sobrang sorry ah kung natagalan kayo sa update ko tsk grabe ang hirap maging estudyante e. Pero wag ka masaya naman sya...
Btw, 9 chapters to go na lang hehe sana basahin niyo sya hanggang sa huli at tiyak na hindi po kayo magsisi.
BINABASA MO ANG
"MY PRINCE CHARMING"
Teen FictionOh My Prince Charming!!! BTW, i'm Jane Bhel Lopez, isang probensyana na hanggang ngayon ay naniniwala pa sa mga Ideal Prince Charming. Tara at samahan nyo ako na hanapin siya. Pa'no kung sa paghahanap ko sa kanya ay marami pa akong matuklasan tungk...