Someone's POV
Andito ako ngayon sa harap ng bahay ng mga Mendoza..
Well hindi ko muna pwede i reveal kung sino ako, yun kasi utos sa akin ni ms. J.
(Ms. J: sshhh wag ka na ngang magpakilala diyan just do what i've said ok??)
Naks naman nosebleed ako dun ah e nenglish ba naman ako pambihira..
Btw, andito ako para mag man man ulila na kasi ako.
Ang huling bilin ng aking mga magulang bago sila namatay ay hanapin daw at kilalanin sina
Jose Mendoza at Jenna Mendoza. Nung una hindi ko sila maintindihan, hanggang sa ngayon?? hindi ko alam kung "bakit" ko sila dapat na kilalanin? Sino ba sila sa buhay ko??
GAnito kasi yan..
.---------FLASHBACK------------------
Few years ago.
Hapon nun bday ko pa, excited akong umuwi nun kasi sabi nina Mama at Papa ay magcecelebrate kami sa Star City syempre, 1st time kung pumunta dun. Im only a 1st year hs nun bale mag te thirten. Hindi naman kami mahirap pero hindi naman kami yung may kaya. Kumbaga sakto lang. Tapos nung nasa sakayan na ako ay may biglang tumawag sa 'kin.
Unregistered number
( oo may cp na ako niyan kasi para pag may emergency)
......: hello ms. --------, isang nurse po to nais ko lang pong sabihin na nasa hospital ang iyong mga magulang. Dead on a rival silang mag-asawa. Bla bla bla.
Hindi ko na pinatapos at pinuntahan ko na lang sinasabing hospital ng tumawag sa akin.
Pagkababang baba ko sa taxi ay agad akong tumakbo para hanapin kung nasaan ang aking mga magulang.
Huwag naman sana mangyari ang iwan ako ng mga taong mahal ko. Hindi pa ako handa mapagisa.
Pero wala e,
masyado ba akong maraming kasalanan ah??
(T___T)
Bakit??
Lumipas ang ilang buwan at ang ginawa ko lang ay magkulong lang sa aking kwarto..
.......: anak halika na kakain na. Kumain ka kahit kunti sige na sa palagay mo ba magiging masaya ang Mama at Papa mo na nasa langit na nakikita ka nilang ganyan?
Auntie ko yan, kapatid nina mama wala na kasi ibang mag aalaga sa akin maliban sa kanya.at ang lungkot mang isipin...
Wala na sila
(T___T)
AKO: hindi po *sniff* pero ang hirap po kasi *sniff* kumain na hindi ko sila kasabay.. huhuhu (T___T)
Auntie:ganun talaga nak, may mga taong mawawala pero "may mga taong darating" pa sa buhay mo. Ang isipin mo muna ngayon ay dapat magpakatatag ka, kasi malay mo balang araw mas malala pa dyan ang pag daanan mo. Huwag kang mag alala anak, huwag mong kakalimutan na andito lang ako at mga pinsan mo ok??
Halika na't kumain para kahit paano ay may lakas ka. :-)Ako: maraming salamat po sa lahat auntie ah.. sige po tara kumain na tayo gutom na rin kasi ako.. :-)
Pinilit kong ipakita na kaya ko.
Oo mahirap man tanggapin pero kailangan kong tanggapin ang katotohanang wala na sila.
Yun ang akala ko, akala ko wala na akong ibang mapag dadaanang mas mabigat na problema kaysa dun.
-------end of flashback--------
At yun ang dahilan kung bakit ako nag mamanman sa mga Mendoza.
Tama nga si Auntie,
"kung may mga taong mawawala ay mayroon ding mga taong darating pa sa buhay mo."
Nairde POV
*YAWN*
ang sakit ng ulo ko, talo ko pa ang may hang over.. ikaw kasi -------
(Ms. J: hoi lalaki may kasalanan ka pa sa akin!! Bakit mo ako tinulugan ah?? Kahit kailan talaga wala kang modo..)
Wowowo, Ms. J chill ka lang umagang umaga e
(Ms. J: anong maaga ah?? Tanghali na kaya.. palagi ka na lang kasi tulog kaya wala ka pang alam.)
Ah?? Ano yun Ms. J? Ano yung hindi ko pa alam??
Well kasalanan kasi ng babaeng nasa bubong nina Ana sa dis oras ng gabi kaya ayan hindi ako nakatulog ng maayos..
Makababa na nga at makapag kape. Pagkatapos kung gawin ang morning rituals ko ay bumaba na ako. Naabutan ko si Papa nagkakape pero nakabihis ng pang jogging. Maghahapon na ngayon niya pa talaga maisipang mag jogging?? Abno talaga buti hindi ako nagmana diyan tsk..
Papa: o anak kagigising mo lang?? Tanghali na ah?? Halika na nga't kumain sabayan mo si Papa. :-)
May mali akong naramdamn sa ngiti ni Papa parang may "something".
Pero....bahala na nga??
Makakain na at makapunta kina bhezt gusto ko lang muna tumambay dun at nang makita ko si
"Target" ko *evil smile*
(Ms. J: ang sinong sinasabing target ni Nairde ay si Jane Bhel Lopez)
Bhel POV
ahh ano ba kasi yung sinabi ni "bruha" anong 1.5 na coke zero hindi pa kasi ako nakakakita nun e..
Ayun lumabas ako at pumuta sa may malapit na tindahan para bilhin yung pinag utos ng "bruha".
Nairde POV
Palabas na ako ng bahay ngayon, at nakita ko si Jane nakatalikod papunta sa tindahan.. siguro may bibilhin---
(Ms. J: malamang may bibilhin nga e ano ba ang ginagawa kapag pumunta ka ng tindahan aber? Makichika lang tsk!!)
Ai naku ayan ka nanaman Ms. J. Kanina ka pa bad trip sa akin ah tsk
Hinayaan ko na lang si Jane at nag door bell na lang ako kina Ana para makipag kwentohan dun. Namiss ko yung loka loka kung "best friend" e.
Ana POV
Hmpt andito ako sa may kusina at tiningnan kong asan na ba si new maid. Ang tagal naman niya...
Aakyat na sana ako pero narinig ko ang door bell kaya kahit labag sa kalooban ko ay binuksan ko ang gate. Buti nalang hindi ako nagsisi na pag buksan siya dahil sa tuwa ko ay niyakap ko siya.. namiss ko kasi tong lalaking "mahal" ko..
Si Nairde
:-)
Bhel POV
At buti naman nakabili ako ng pinabibili ni bruha coke lang pala siya na ang pangalan ay cokezero.
Ano nga ba pinagiba nito sa coke ah??
Tsk pagdating ko sa gate ay nakita ko si Ana na may kayakap.
Si Nairde..
Haha bakit ganun parang nasasaktan ako at naiinis sa nakikita ko...???
Someone's POV
(O_____O)
bakit?? Kamukha ko si--??
-----------------------------------------------------------
Ms. J: waah thank you so much sa mga nagdiscover ng story ko.. *ang babaw ko nu??*
Btw sino nga ba siya hehehe
Salamat ulit :-)
BINABASA MO ANG
"MY PRINCE CHARMING"
Teen FictionOh My Prince Charming!!! BTW, i'm Jane Bhel Lopez, isang probensyana na hanggang ngayon ay naniniwala pa sa mga Ideal Prince Charming. Tara at samahan nyo ako na hanapin siya. Pa'no kung sa paghahanap ko sa kanya ay marami pa akong matuklasan tungk...