PC-4: INSTANT PARENTS and Nairde Shayne Palma????

37 0 0
                                    

Nairde POV

Muntikan na!!! nandito ako sa may bintana w/c tanaw ko kina Ana na dumating si Papa na may kasamang babae, actually galing probensya sya kasi base na rin sa pananamit nya.

Pero SINO BA KASI SIYA????

Bhel POV

"Hi, ako si Lucia Palma ang tawag nila sa akin ay Manang Lucia pero tawagin mo na lang akong Mama sa total tinatawag mo na namang Papa ang aking asawa.(Mang Pablo)"

kakapasok ko pa lang sa loob ay agad ngang bumungad si Manang Lucia pero Mama daw ang itawag ko sa kanya.

Akalain mo 'yun nagkaroon ako ng "instant parents" :-)

"ah hello din po, ako po si Jane Bhel Lopez. Bhel na lang po for short."

"Tara na sa taas para makapag pahinga ka muna."

sabi ni Mama habang naglalakad kaya sinusundan ko na lang siya,papunta kami sa 2nd floor.Ay naku tinatamad akong mag describe ng bahay na pag tratrabahoan ko at tyaka di pa kaya ako nakapag tour dito? hahahaha......

"Sabi kasi ni Jose bukas ka na lang magsimula para makapagpahinga ka muna ngayon."

sabi ni Mama ng nakarating na kami dito sa may 2nd floor at nakatapat kami dito sa may isang pintuan bale apat ang mga pintuan dito---

"Yan ang magiging kwarto mo at itong katapat naman ay sa akin. 'Yang katabi ng sa 'kin ay kay Jen, isa pa nating kasamahan dito kaya hindi mo pa siya nakikita kasi nasa 4th floor siya naga dilig ng halaman."

mahabang sabi ni Mama.Bale kanino kaya itong kwartong katabi ng kwarto ko?

"At iyang katabi ng kwarto mo ay isang guest room na kung sakaling may bisita ay dyan na tumutuloy.
Sige maiiwan na kita at ako ay marami pang gagawin sa baba,at kung ika'y nagugutom wag mo na lang akong hanapin pumunta ka na lang sa baba-sa kusina may pagkain naman sa mesa kaya kumain ka na lang 'nak ah?:-)

"Sige po 'Ma salamat po bale pasok na po ako.":-)

"Welcome to our family and here.";-)

"Thank you po.":-)

pagkatapos nun ay pumasok na ako sa silid.Pagkakita ko sa kama ay parang hinihila nito ako kaya ayun nahiga na ako agad.Tinatamad na akong idescribe itong kwarto ko.In three words----

IM SO SLEEPY!!!!!

Nairde POV

Andito ako sa may sala namin nanunuod ng tv pero hindi pa rin mawaglit sa isip ko ang mukha ng babaeng 'yun aiyzt......

"Ang lalim ata nun nak ah? Ano ba yang iniisip mo baka malunod ako nyan hahahaha."

"Ha-ha-ha hindi ka po nakakatawa Papa." (-_-\)

"Ano ba kasi ang iniisip mo o baka naman hindi "ano" kundi "sino".;-)

kita mo to si Papa parang ewan,pinagsasabi nyan?

(Ms.J: sabihin mo na kasi kung ano o sino ang iniisip mo)

"Pa, sino yung hinatid mo kina Ana?"

"Aha, sabi ko na nga ba e hahahahahaha........."

Ha?ano daw, baliw na talaga ata tung tatay ko buti hindi ako nag mana dyan hmpt...

"So? tapos?"

buti tumigil na siya sa kakatawa kaya

"Siya si Bhel, ang buong pangalan niya ay Jane Bhel Lopez. Magkasing edad lang kayo anak, maloko pa naman yun nak alam mo ba na hahahahahaha......"

"MY PRINCE CHARMING"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon