Mang Pablo POV
"ai, kawawang bata. sabi ko sa 'king sarili.
Ako pala si Pablo Palma, isang taxi driver. Mabuti na lang hindi ako na hirapan sa paghahanap ng bagong katulong nina pareng Jose. ( ang magiging amo ni Bhel).
"Teka, mukhang maputla 'ata si ineng teka nga't magising.
"Neng, gising..
Bhel POV
"Neng gising".
yan agad ang bumungad sa 'kin pagkagising ko, nakatulog na nga pala ako.
Hala bakit ganyan makatingin si Manong driver,
oh my dee wag naman po sana bata pa ko.
"Huwag po!!!. naiiyak ako habang nagmakaawa kay Manong driver.
"Ah? anung pinagsasabi mo ineng?
kaya lang naman kita ginigising kasi papa----------
"ahhhhhhh, 'wag po maawa po kayo sa 'kin bata pa ako marami pa akong pangarap kasama na po ang mahanap ko si PRINCE CHARMING please po 'wag mo po akong--------
"hahahahahahahahahahahahahaha"
hala? patay! pa'nu na ko ngayon? hindi lang pala holdaper at rapist si Manong driver e baliw pa 'to at tingnan mo nga oh mukhang kakatayin na ko sa tawa niya.
(T_T)
huhuhuhu
"dowajuseyo!" (help in korean)
"Ha? ano ineng? chinichinese mo ako e talagang hindi tayo mag kakaintindihan nyan!!
at tyaka ano ba ang iniisip mo bata ka? ti--------
"na isa ka pong holdaper,rapist at baliw" sagot ko sa kanya pero sana...
"hahahahahahahahahahahahahaha"
oh! see? sya na? pasok na natin sa mental?
"ai, naku bata ka pinapatay mo ko sa tawa e?
hala? tama bang sisihin ako?sya na nga ang--------
"oh anu naman iniisip mo? ipapalagay mo na ba ako sa mental?
pa'nu nya nababasa ang iniisip ko?
"ikaw dapat ang ilagay sa mental e?"
ah? ako bakit? matino naman ako diba??
"teka ah, bago ka nanaman mag conclude ng "ano" dyan. pataposin mo muna kasi ako mag salita
sabi ko nga! mananahimik muna ako
kaya naman kita ginising kasi ay para ayaing kumain, namumutla ka na kasi at pati ako nakaramdam na ng gutom kasi pinatawa mo ko ng wagas!! :-)
ha?tama ba ako ang sisihin? mukha na ba akong clown ngayon?
"tara na sa Jollibee ililibre na kita tapo------
"ahhhhhh, Jabeee........
Manong kahit holdapen mo po ako ngayon kung forever na papakainin mo ako sa Jabee ay willing akong magpaholdap. Please manong driver holdapin mo na ako tara na sa Jabee kasi "sa Jollibee bida ang saya"
(- -\) ganyan ang reaksyon ni Manong driver may nasabi ba ako?
"Sus, maryosep kang bata ka!! hindi nga ako holdaper, rapist at baliw. Ikaw dapat ang ihatid ko sa mental e nu? hindi akong masamang tao ok? niyaya lang naman kita para kung makarating ka na dun sa trabaho mo ay magpapahinga ka na lang."
sabi ko nga? mabait talaga si---
ano? pa'nu nya nalaman na----
"oo, kilala ko ang magiging amo mo kasi magkumpare kami nun.Mabuti na lang at hindi ako nahirapan na hanapin ka.
teka nga, bumaba na tayo at pumasok dyan sa loob para makakain na tayo habang nagkwekwentuhan."
ai, andito na pala kami sa Jabeee?
at dahil gutom na rin ako ay bumaba na ako at sumunod kay Manong driver, okey naman siya at tyaka kakilala nya naman ang magiging amo ko kaya wala naman sigurong problema.. Pagpasok ko sa loob ay nakita ko ang statue ni Jabee.
\(^o^)/ ahhh Jabee
wala akong paki sa ibang tao basta sa akin lang ay makayakap ko lang si Jabee, palibhasa mayaman sila kaya palagi nilang nakikita si Jabee e masisisi mo ba ako kung ngayon ko lang makita sa personal si Jabee?
"Tama na 'yan,ineng nakapag order na ko ng kakainin natin. Tara na at para makarating ka na sa papasukan mong trabaho tama na 'yang pagyakap mo kay Jabee baka di na yan makahinga? sige ka di mo na sya makikita kahit kailan. Gusto mo bang mangyari 'yun?.
ano ba 'tong si Manong driver kung kausapin ako ay parang bata?
(ms. J: bakit hindi ba?)
hmpt bahala ka dyan ms. J sinundan ko na lang si Manong driver at umupo habang hinihintay namin ang order "namin talaga?"...
"hmmm, ineng ako pala si Pablo Palma. At 'yung sinabi ko kanina ay totoo 'yun na kumpare ko ang iyong magiging amo. At hindi ako masamang tao. 'Lam mo may anak din ako kaso nga lang lalaki nag iisa lang sya kaya kung pwede lang kitang amponin ngayon ay ginawa ko na?
ah?ano daw?
"Bakit naman po?"
"kasi nakakatuwa kang bata ka tinalo mo pa ang isang clown kung magpatawa ka sa 'kin.hahaha"
"ano pong connect?" (-_-?)
"kasi nga ngayon lang akong may nakasama na kagaya mo na hindi mo malaman kung nagpapatawa ba siya o talagang may pag ka "isip-bata" o tanga lang dahil sa ka-inosentehan nya.Palibhasa itong si Nairde ay napakamatured mag-isip na talo pa ako sa katalinuhan kung maka asta."
"ah?anak nyo ba si Nairde?"
"hindi,
sya 'yong batang nasa labas oh!"
"oo anak ko 'yun, sa 'wag ka na kasing magtanung kung obvious ang sagot.! k?
ah?
ang kulit naman ni Manong Pablo parang si Mamang lang kung umasta. sa'n ba na uso 'yang
"Ai, hindi?"
nakita na ngang nag tatanung ka ng maayos 'tas sasagutin ka lang ng ganun?
Buhay nga naman
oh My Prince kailan kaya tayo magkikita? pag sasabihan mo rin ba ako ng
"Ai,hindi". Thingy na yan?
"tama na nga 'yan, kaw neng ano pangalan mo?"
"Ako po si Jane Bhel Lopez pero Bhel na lang po for short."
"ah, okey. Ayan na pala order natin tara kain na tayo 'lam ko naman na nagugutom ka lang kaya kung ano ano na 'yang iniisip mo. Ikain mo na lang yan ah."
Parang si Papang lang?
ang daming alam na kaemohan?
oh My Prince pag sasabihan mo rin ba ako ng mga
"kaemohang words/sentence" na 'yan?
at kumain na nga kami, dyan lang kayo readers ah? "lalamon" muna ang Prinsesa.
(ms. J: "lamon" talaga?)
---------------------------------------------------------
Ms.J: sareh ah sa mga ka "waleng waley na sentence kung hindi nyo nagustuhan ang mga expression ko.
BINABASA MO ANG
"MY PRINCE CHARMING"
Teen FictionOh My Prince Charming!!! BTW, i'm Jane Bhel Lopez, isang probensyana na hanggang ngayon ay naniniwala pa sa mga Ideal Prince Charming. Tara at samahan nyo ako na hanapin siya. Pa'no kung sa paghahanap ko sa kanya ay marami pa akong matuklasan tungk...