Bipolar???

16 0 0
                                    


Bhel POV

Nakakapanibago naman Ms.J ano nga ba ang mayroon?

(Ms. J: ewan ko ba dun kay Ana..)

So Ms. J, di mo rin alam? Akala ko ba ikaw ang may pakana nang istoryang to? Bakit di mo alam aber?

(Ms. J: Ana ikaw ba yan? Oi madam di ko rin alam e, ewan ko ba?.)

Di bale Ms. J, okey lang na ganun si Ana pero sana wala siyang binabalak na masama di ba??

(Ms. J: Tsk, bipolar)

Tsk, andito na ako sa may kusina at

Nanay/Mama: Aba Jen naniniwala na talaga ako sa himala. Kasi may posible pa talaga nanangyayari ang mga bagay bagay na imposible.

Ate: oo nga po Manang, tiyak na matutuwa sina Maam at Sir nito.
Sana nga magtuloy tuloy na ang ganyang ugali niya.
Oh Bhel, nakita mo ba si Ana? May napansin ka bang kakaiba sa kanya?

Bhel: oo nga po ate, nakakapanibago lang talaga. Sana wala siyang masamang binabalak sa 'kin.

Nanay: anak, kung may masama man siyang binabalak  laban sa'yo ay dapat lang natin mapaghandaan yun. Ang intindihin muna natin ay ang "pagbabago" niya.

Bhel: oo naman 'ma natutuwa naman po ako sa pagbabago niya pero hindi ko talaga maiwasan na kabahan..

Nanay: alam ko naman yun nak, wag kang magalala kung may balak man siya sayo andito naman kami para sayo k?? :-)

Bhel: thanks ma, sige po punta lang ako sa 4th floor para maglinis po dun.

Pag papa alam ko, let's go back to work fellas.. :-)

Pagdating ko sa 4th floor ay medyo nagulat ako. Nakita ko si Ana nakatalikod siya sa akin at may kausap sa phone kaya hindi niya namalayang andito ako.

Ana: hahahaha why so priceless?? Kung nakita mo lang sana itsura nila kanina nakakatawa talaga. Ganito pala yung pakiramdam nu na kahit di pa ako nag sisimula ay panalo na ako. Yeah yeah you're right.. okey i will hung up then...bye.:-)....
Okey okey i love you and i really really miss you... see ya soon..:-)

Alam mo yung feeling na ayaw mo makinig sa usapan ng iba pero di mo maiwasang makinig dahil sa "curiosity"??

Sino kausap ni Ana??

Pa i love i love you pa nalalaman..

(Ms. J: sus i smell someone is bitter)

Sus ako bitter?? Tsk no way!!

Ana: new maid, kanina ka diyan??

Haha nataranta siya..

Sana nga mali tong kutob ko na may masama siyang binabalak sa akin..

Bhel: hindi naman maam, kararating ko lang. May ipag uutos ka ba sa akin??

Well nasa mood siya kaya ako din.

Ana: ahm ok, pakikuha ako ng mga chips samahan mo na rin ng softdrinks ah yung 1.5 na coke zero *smirk* please?? Yun lang thankss :-)

Teka tama ba yung narinig ko?? Ay hindi pala mali...

Tama ba yung narinig  at nakikita ko?? Si Ana ba talaga to??

Kinakilabotan kasi ako..

Teka pahabol, may 1.5 ba na coke zero??  ano yun?? Nakakain ba yun?? Oo alam ko yung coke pero bakit may "zero" pa??

(Ms. J: ai taga bundok nga naman)

Tumahimik ka diyan Ms. J!! Parang di ka nanggaling sa bundok ah :-P

Ana POV

Mukhang aayaw pa si new maid ah..

Sino ba ang tatanggi sa akin e ako ang BOSS. Tsk

Btw, gusto niyo ba malaman kung sino kausap ko kanina? :-)

Si--------

SECRET

(Ms. J: loko to ah, pa suspense kapa?? Sabihin mo na kasi)

E sa ayaw ko nga..

Basta he/she is really important to me..

So let's forget it let'------

(Ms. J: paasa ka talaga arghh kakainit ng ulo oh!!)

Aba aba hoy ikaw naturingang author ng istoryang to di mo alam?? Palit na lang kaya tayo baka nga mas magaling pa ako mag kwento kaysa sa'yo :-P

(Ms. J: hoy bruha kung hindi sa akin ay hindi ka sana nila makikilala!! Kaya pasalamat ka :-P *smirk*)

Ahm oo nga no ok thank you Ms. J.

(Ms. J: ahh?? Akala ko aawayin mo rin ako?? Pati ba naman ikaw BIPOLAR?? kanina si Bhel tapos ikaw sinong susunod ako ako??)

Oo ms. J, kaw nga, ang init na nga na ulo mo oh *w/ sarcastic tone*

bahala ka nga diyan makapag swimming na nga..

Try mo rin mag palamig sa tubig Ms. J para mabawasan yang pag kunot ng noo mo. :-P

"MY PRINCE CHARMING"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon