"PRINCE CHARMING" prologue and Jane Bhel Lopez???

121 2 2
                                    

PROLOGUE

Defination of my
"IDEAL PRINCE CHARMING"
=masipag,matulungin,pogi at cute.
=mga tinatawag natin na"knight in shining armour" o di kaya " my hero".
=gentleman,may malasakit sa kapwa at mahal na mahal ako.

Haizt Lord, mayroon pa bang nilalang na nawawala katulad ng IPC(ideal prince charming) ko? huhuhu...(T___T).......

ai teka! kanina pa ako nag day-day-dream dito hindi ko pa pala na- iintroduce kung sino ako,well..
Ako pala si Jane "Bhel" Lopez isang probensyana na wala ng ginawa kundi ang maghanap ng aking "PRINCE CHARMING"... ;-)))
Nakakatawa mang aminin pero,

"nasan na ba si The One"? Echos......(*-*) :-)

-------------------------------------

Ms.J:(author);Hai readers ;-), sana basahin nyo itong story ko.nega lng ang PROLOGUE para mas ma curious kayong basahin 'to jajaja. Hope you will like it.

Sabi nga nila

"pa'nu mo malalaman kung hindi mo aalamin ang nilalaman"

ng story ko.......

(andrama ko nu?)....(^o^)..

Normal POV

Hi! bati ng isang gwapo at cute na lalaki kay Bhel.

Hello! tugon ni Bhel na nahihiya.

Dahil sa kagwapohan nito tiyak maraming mag kaka gusto sa lalaking 'to. Feeling ko ang haba ng hair ko, sa wakas makikita ko na si PRINCE CHARMING ko yeheyyyy

nasasabi ni Bhel sa kanyang sarili

Pwede bang makipag kaibigan? tapos maging mag-ka-ibigan?

tanong na naman nito na nagpagulat kay Bhel.

Hala,o-0 ako na!!! ang may pinakahabang hair sa balat ng patatas.....;-) sabi ni Bhel sa kanyang sarili.

Ah, agad-agad? tanong niya pero

well you said a good idea, why not coconut? nakangiting tugon ni Bhel.

So, tayo na?;-) nakangiting tanung nito kay Bhel.

Sasagot na sana si Bhel nang

Oi, Jane Bhel Lopez!!!! tanghali na oh bumangon kana dyan at baka mala-late na kayo sa eskwelahan....

sabi ng kanyang nanay na may kasama pang pagyogyog kay Bhel.

ai it just a dream lang pala :-(

Ma, naman e!! 'yun na 'yun e, magiging official na kami ni PRINCE CHARMING tapos nang gigising ka.hmpt. :-( nakasimangot na tugon ni Bhel sa kanyang nanay.Kasi palagi na lang 'to wrong timing.

'Di matulog ka ulit at nang malalate ka nanaman sa eskwelahan.

sabi ng nanay ni Bhel

Ay 'wag na ho umaga na po kaya, pero next time, hindi pa lang nag sasalita si PRINCE CHARMING sasagotin ko na siya agad para "kami" na bago mo ako magising, 'ma......;-) pabirong sabi ni Bhel sa kanyang nanay.

Sus, naku 'kaw na bata ka!! Kay aga-aga nananaginip ka na naman ng gising..Gisingin mo na kaya 'yong mga kapatid mo at baka malalate na talaga kayo dahil lang dyan sa "Imaginary Prince Charming"mo.. :-P asar ng kanyang nanay.

Hindi nya na lang pinatulan ang pang aasar ng kanyang nanay at ginawa niya na lang ang pinag uutos nito.

Ganon palage ang routine ni Bhel sa umaga 'pag may pasok sila sa eskwelahan.Simula sa panggigising hanggang sa maka alis sila ng bahay papunta sa eskwelahan.

Pero dapat malinis at maayos sa labas at loob ng bahay bago sila mag si alisan. Lima silang magkakapatid pawang nag-aaral, siya ang panganay na nasa 4th year hs na. Si Jake(sumunod kay Bhel) naman ay 1st year hs, si Ja-ce*JC*(pangatlo) naman ay grade four. 'Yung pang apat na si Jade ay nasa grade two at ang kanilang bunso naman na si Janel ay kinder . At sa awa ng Diyos ay na-papasabay silang limang magkakapatid sa pag- aaral mabuti na lang at puro scholar silang mag kakapatid. Ang trabaho ng kanyang nanay ay isang saleslady sa may "bayan" at ang kanilang tatay naman ay isang condoctor ng isang kompanya sa may "bayan"din.

-----------------------------------------------Ms.J:sa wakas natapos din ang pakilala ni Bhel at ang prologue, simula pa lang yan
sana patuloy niyo pa ring basahin ang story na 'to....

"MY PRINCE CHARMING"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon