Bhel POV
GOOD MORNINGggg
Sa lahat..
Ang saya ko lang kasi nakapag star gazing ako kagabi di ko nga namalayan na umaga na pala.
Kaya ayun pagpasok ko dito kagabi ay diretso sa kama at boom
Tulog..
Btw, andito na ako sa may hagdan pababa papunta sa kusina. Malapit na kasi mag 7 iyan kasi ang oras na mag umagahan mga amo namin.
Pag dating ko dun ay naabutan ko sina Nanay at Ate na bising busy kaya
Bhel: Nay ano po ang maiitulong ko? Kasi naman sa daming putahe na dapat lutuin ay talagang matatagalan kami sa pagluluto.
Nanay: good morning 'nak, bali paki sangag na lang iyang kanin pero hindi ko pa nahihiwa yung mga kakakilanin diyan. Kaya mo bang gawin 'yun nak?
Bhel: oo naman nay mag sasangag lang pala, bale ano po ba ang mga sangkap at ng masimulan ko na po.Nanay: Gaya pa rin ng dati nak, alam ko namang kaya mo yun at paborito nina Mare kasi yung luto mo. :-)
Ang sinasabi ni Nanay na luto ko ay yung sinangag na may hotdog,patatas,carrots at samahan mo pa ng Magic Sarap..
Iyan kasi ang unang natutunan kung iluto sa bahay, akala ko dati mahirap ang mga gawaing kusina pero huwag ka kapag nasimulan mo nang magluto ng kung ano ano ay gugustuhin mo na lang matulog sa kusina kasi sa dami ng pagkain.
Palagi nga kami nagaasaran ni Mama sa bahay kasi wala talaga akong interes sa kusina dati. Kaya ayun hanggang sa napamahal na ako sa kusina.
Kasi dapat daw ang mga babae ang nakatoka sa kusina at hindi mga lalaki.
Btw readers diyan muna kayo at mag luluto muna ako ok. Ciao..
Ana POV
Hello readers, :-)
Muzta na kayo? Btw andito ako sa kwarto ngayon kagigising lang, teka at mag group message muna ako.
Group Message
Good morning, have a nice day n always take care.. ;-)Ayan pagkatapos ay bumangon na ako at gagawin ko na muna ang morning rituals ko. Wait lang ah.
(Ms. J: ala readers, si Ana ba yan? Anyari? End of the World na ba mem?)
Tsk Ms. J, just shut up and read ;-P
Pagkatapos nun ay napatingin ako sa orasan at mag ninine na pala, buti na lang at bakasyon pa ngayon kaya walang hassle lalo na sa paggising ng maaga.
Habang nagbibihis ako ay naamoy ko ang sinangag at bigla na lang tumunog ang tiyan ko. Nahiya naman ang tiyan ko sa tiyan mo Ms. J. ;-P
(Ms. J: dapat lang nu!! At tyaka ano bang mayroon ah Ana?)
Well, ganito kasi yan Ms. J may naisip na akong plano para sa
Hahaha
SECRET
(Ms. J: paasa ka talaga kahit kailan, buti at nakabalik kana akala ko kasi nasapian ka na. Parang hindi kasi ikaw yan.)
Ai naku Ms. J, just watch and learn *smirk*.So sa gutom na ako kaya bumaba na ako at pumunta sa kusina.
Naabutan ko sa kusina sina Ate Jen at Manang Lucia
Ana: good morning guyz, ano "po" ang agahan natin? :-)
Manang Lucia at Ate Jen:
°_°??Hahaha nangyari sa kanila?
(Ms. J: O MY DEE °_°??)
PATI ba naman ikaw Ms. J??
(Ms. J: - - - - - - - -, no comment..)
Manang Lucia: a a ano b ba a ang gu gusto mmo iha?
Hala ang bulol naman ni Manang, hindi ko naman siya kakainin e.
Ate Jen: *still shock* *with open mouth pa ah*
Ana: ano po bang mayroon?
Manang: °_°??
Ate Jen: ah maam lahat naman po ay mga paborito mo. Enjoy e eating p po ma mam.
Hahaha masasanay din kayo sa kin balang araw, malaki bang problema ang paggamit ko ng po at opo??
Isama mo pa ang pag ngiti ko ng totoo ah??
(Ms. J: talaga, end of the World na ba?)
Exage lang Ms. J. So diyan muna kayo at kakain muna ako. Kumain na muna din kayo para hindi kayo mae stress sa kaiisip kung ano nga ba ang nangyayari sa'ken..
Pagkatapos kung kumain ay tumayo na ako at
ANA: :-) hmpt ang sarap po ng breakfast, keep up the good work.. ;-)
Manang n Ate Jen: yo your we welcome ma maam.
Ana: :-)
Hahaha ang pri priceless talaga ng mga mukha nila, masyado na bang big deal sa kanila ang pag babago ko?
(Ms. J: syempre nu, pero sana ganyan ka na lang forever para wala ng kontrabida at ng matapos na itong kwentong to.)
No no no no, hindi naman ako makaka payag niyan Ms. J.
Ako lang dapat ang kontra bida dito at wala ng iba.. :-P
(Ms. J: sabi mo e. :-P)
TSK so andito na ako sa may hagdan at paakyat na sana ng makasalubong ko si "new maid"
Ana: good morning :-)
Bhel: °_°???
Pati ba naman to??
Ano nga bang mayroon?
Basta ang alam ko ay nasa mood ako ngayon at dapat walang sisira nito.
Di bali umakyat na lang ako at pinabayaan si "new maid" doon na naka tulala..
Makapagbihis na nga at makapaglangoy..
Bhel POV
ANYARI?? End of the World na ba??
BINABASA MO ANG
"MY PRINCE CHARMING"
Teen FictionOh My Prince Charming!!! BTW, i'm Jane Bhel Lopez, isang probensyana na hanggang ngayon ay naniniwala pa sa mga Ideal Prince Charming. Tara at samahan nyo ako na hanapin siya. Pa'no kung sa paghahanap ko sa kanya ay marami pa akong matuklasan tungk...