PC-3: BONDING???

35 0 0
                                    

Bhel POV

Nandito pa rin kami ni Mang Pablo sa Jabee, tapos na kaming "lumamon" bale naga pabawas lang kami ng kinain namin habang naga kwentuhan.

E,ilang taon ka na ba 'nak? at tyaka ok lang ba na "anak" na lang ang itawag ko sa'yo,ang sarap lang kasi sa pakiramdam na magkaroon ng anak na babae kahit kunwari lang.Matagal ko na kasing pinangarap na magkaroon ng "prinsesa" ang pamilya namin."

"Ah cge po,sa maniwala po kayo sa hindi magkaugaling ugali po kayo ni Papa  at maraming salamat po dahil ituturing mo po akong anak, ok lang ba na Papa na lang ang itawag ko po sa'yo? Ah 17 na po pala ako."

"ok lang 'nak, so magkasing edad lang pala kayo ng anak ko na si NAIRDE.bale ito pala sya o!"

sabi ni Mang Pablo sabay pakita sa isang picture na parang family picture nila.

"mga kuha lang namin 'yan nung graduation nya. Diba ang gwapo niya manang mana sa 'kin?

"hala,ang lakas po 'ata ng hangin ngayon Papa? Kung sa bagay cute naman siya kaso sa palagay ko po sa asawa mo po siya nagmana."  ;-)

"So sinasabi mo na hindi ako gwapo?" (-_-*)

"May sinabi po ba akong hindi?"

"Wala,so gwapo nga ba ako?" B-)

"Eh,may magagawa pa po ba ako? oo na lang po baka mamaya singilin mo po ako sa kinain natin."
*w/ sarcastic tone*

"(^_^*)V  dapat lang hahahaha."

o tingnan mo parang bagets kung umasta. (-_-\)

"Okey na ba ikaw? tara na at baka hinihintay ka ng mga amo mo."

"Last na tanung lang po ah, mababait po ba ang  mga magiging amo ko?"

"Ah oo naman maliban lang dun sa unica ija nila na si ANA. Dun nga suko ang mga naging katulong nila dati palibhasa masama ang ugali kaya ang hirap pakisamahan. Bale inaanak ko 'yun ok naman  siya nung bata pa parang isang anghel mo kung ituturing,ewan ko ba kung bakit habang lumalaki ay mas lalong lumalaki ang ulo. Alam mo ba na nawawala ang kakambal niyang kapatid? Kaso hindi iyan alam ni ANA kasi baby pa lang ay may dumokot rito hanggang sa ngayon ay hindi pa rin nila nakikita ito."

"Ai, kawawa naman 'yung kapatid nya nasan na kaya 'yun?"

"Alam mo Bhel nung makita kita ay akala ko ikaw si Ana kasi sa biglang tingin ay magkamukha kayo. Kaya nga kita agad nilapitan kasi akala ko talaga ikaw si Ana."

ngek, naiimagine ko pa lang  na baka nga kakambal ko yung Ana na yun ay parang nainis ako bigla,bakit kaya?

"Ah,ganun po ba? akala mo lang po 'yun." :-)

" Kaya nga e.So, tara na? Suggestion lang 'nak 'wag kang maga patalo kay Ana ah?Kahit na inaanak ko 'yun ay ikaw pa rin ang kakampihan ko, inaanak ko lang siya samantala ikaw "anak" kita."
:-)

"Talaga po Papa never magapatalo ang "princess" mo." *smirk*

so 'yun nga lumabas na kami sa Jabee at sumakay na sa sasakyan.

"Umidlip ka muna nak, mahabahaba pa ang byabyahein natin ok?"

"Sige po."

dyan muna kayo readers ah matutulog lang ulit ang "prinsesa".

             >>FASTFORWARD<<

CASAGRENLYN VILLAGE

"Anak gising na, andito na tayo."

naalimpungatan ako nung kinalabit ako ni Papa, feel na feel ko talaga ang pag tawag kay Mang Pablo ng Papa nu?

"ah talaga po, sige po tulungan na po kitang mag baba ng gamit ko."

"Sige."

Bumaba na ako ng sasakyan upang tulungan nga si Papa sa pag baba ng aking mga bagahe.

Habang nagababa ay may naramdaman akong parang may nagmamasid sa bawat galaw ko.Inilinga ko ang aking tingin para ito'y hanapin kaso wala akong nakita e. Baka guni guni ko lang iyon.

&quot;MY PRINCE CHARMING&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon