MPC-35

9 0 0
                                    

The truth behind the past
part 5

MENDOZA FAMILY

Normal POV

Ang pamilyang Mendoza ay binubuo ng mag asawang sina Jose at Jaycee. Tapos may anak silang kambal sina Ana at Mae...
Hindi ideal twins ang dalawa hindi kasi sila magkamukha, kundi may hawig lang. Sa unang tingin ay mapapansin mong magkambal sila 'pag tinitigan mo naman ay makikita mo ang pagkaibahan nila..
Parehas na mala anghel ang dalawang bata, lahat ng ugaling mabuti ay itinaglay ng dalawa..

May mga kaibigan naman si Jaycee, sina Lucia at Jenna. Matagal na silang magkakaibigan. Pero lahat yun ay nabago dahil sa isang trahedya na sumira ng kanilang pagkakaibigan...

Kasi dahil sa trahedya ay nawala ang kanilang isang anak si Mae.
Pagkatapos noon ay naging malabo na ang kanilang pagkakaibigan. Pero sa kabila ng lahat ay nanatili si Lucia sa tabi ni Jaycee kaya agad niya tong napatawad. Si Jenna kasi, sinisisi niya ang dalawang kaibigan samantalang parehas lang naman silang tatlo na nawalan..

Mae Lyn POV

Well andito ako sa labas ng pamamahay ng mga Mendoza, as usual, para magmasid

Nang biglang

Oi maam Ana, anong ginagawa mo dyan at bakit po di na lang kayo pumasok? Nako kanina pa po ba kayo? Pasensya ah napasarap lang nuod ko ng showtime hehehe.

(O_O)

What i gonna do??

Ok mag a act na lang muna ako

Lets camera action!!!

Ah ok lang po sige pasok ka na trip ko lang magpahangin dito sa labas e, salamat sa pag alala.

Nako wala po yun ge po mauuna na ako tawagin nyo na lang ako kung may kailangan po kayo.

Sige salamat!!

Nako tama ba tong gagawin ko??

Well andito na ako e panindigan ko na lang. Napag pasyahan kong pumasok sa loob at magmasid. Labis akong nagalak dahil ang sarap sa pakiramdam na parang---- basta di ko mapaliwanag sa ngayon kung ano at bakit.

Oh anak nakauwi k na pala kamusta ang bakasyon nyo ng mga kaibigan mo?? At tyaka anong oras ka---------

Pambihira naman tong mga taong to oh, puro tanong na lang ba ang isasalubong nila sa akin??

Sasagot na sana ako ng biglang,


Sino ka?? Alam ko na alam mo na hindi ikaw ang anak ko di ba??

May isang babae na nagsalita at sa tingin ko ay siya si Mrs. Mendoza.

Teka Jaycee anong pinagsasabi mo e si Ana ka------

Mali po kayo Mr. Mendoza, tama nga si maam hindi ako si Ana. Ako si


MAE LYN DIAZ

pagkasabi ko nun ay biglang namutla si Mr. Mendoza at bigla namang parang matutumba si Mrs. Mendoza.

Ay grabe oh. Bakit ganito ang naging reaction nila nung pagkasabi ko ng pangalan ko.. Bakit kaya?? Sino ba kasi sila sa buhay ko??

After a while,

Grabe as in grabe!! Kaya pala hindi naging maayos ang pagtrato sa kin ng mga magulang ko dati kasi di pala nila ako totoong anak. At kapatid ko ang ah este kakambal ko yung nakasalubong noong isang araw na kasalukuyang bumabyahe pauwi..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 28, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"MY PRINCE CHARMING"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon