1

979 20 0
                                    

-










"Hindi mo ba naiintindihan Yzabel! Pagod na ako!"









Cold Night, Stress, Madness in our heart. We're both tired... No. Only her, I will never be get tired, she's my Comfort Zone.







"Then rest, Let's Rest Together" i smiled bitterly and hug her.








"Ayoko na Yzabel" Pumiglas siya sa yakap at tumingin sakin.






Abby... I know you're tired.





"Let's rest, Magpapahinga tayo ng sabay" Ngumiti ako. Pinilit kong ngumiti kahit alam ko sa sarili ko na nasasaktan na ako at gusto ko na sumuko. Siya lang dahilan kung bakit nananatili ako sa mundo.





"Hindi mo ba niintindihan yzabel! Pagod na ako! Hindi na ako masaya! Ayoko na sayo bakit ba hirap na hirap kang tanggapin yon!" Halos pumutok na ang ugat niya sa leeg dahil sa Lakas ng sigaw at galit niya.







"Abby" i wipe my tears off and look at her."Ni-minsan ba tinanong mo'ko kung ayos lang ako? Kung napapagod na ba ako?"






"Nagreklamo ba ako? Hindi naman diba? Palagi ako nandyan sa tuwing kailangan mo ng karamay, Hindi ako napagod na maging sandalan mo, Hindi ko napagod kakaintindi sayo at mas lalong hindi ako napagod mahalin ka! Hindi mo nararamdaman dahil sa una palang hindi ka na talaga masaya!" Nakayukom ang kama ko at tuloy tuloy ang Tulo ng Luha, hinahayaan ko lang dahil sobrang tagal na din noong huli akong umiyak at nilabas ang galit ko.





"Sabihin mo Abby, Minahal mo ba talaga ako?" Alam ko na ang sagot ngunit gusto kong marinig mula sakanya.







"Minahal kita dahil naawa ako sayo" Hindi ba't napakasarap pakinggan kapag may taong nagsasabi ng totoo sa harap mo? Masakit yung sinabi niyang katotohanan pero ako din ang may kasalanan kung bakit ako nasasaktan ngayon.






"That's all what i want to hear, Thank you for being honest"





Lumabas ako ng Condo Niya at bumaba gamit ang elevator. Naiinis ako dahil umaasa akong pipigilan niya ako sa pagalis ko pero hindi, Walang pumigil at nagmakaawang wag ako umalis.







makalipas ang isang buwan, Papunta ako ng loyola heights dahil nandon ang mga kaibigan ko, matagal tagal na din nung huli akong makisama sakanila dahil mahigit isang linggo din akong nagmukmok at hindi nakipagkita sakanila dahil sa nangyari samin ni abby. Hanggang ngayon siya padin ang hinahanap ko dahil hindi ako sanay ng wala akong kayakap o kasama sa pagaaral.







"Grabe yung eyebags teh ah" Sheki, Umupo ako sa tabi niya.







"gago friend namiss ka namin" Jaydee.







"Omsim, Amoy higaan ka pa din ah" Dana.





di ko sila pinansin at nilabas ang Notebook na pinahiram ni Ella, Buti may maganda sulat niya kahit tulala lagi. Kapag hindi ako nakakapasok sakanila ako humihirap ng reviewer para naman may masasagot ako sa recitation kahit iyak lang naman ginagawa ko gabi gabi.







"Uyy, Snobber na siya pre" Tumabi sakin si Lara at tinignan yung binabas ako.





she's annoying pero maasahan mo siya pagdating sa math, engineering student eh.





"Tigilan mo'ko Lara, Bakit ka ba nandito?"





"Luh Malamang breaktime din namin kaya bumisita ako dito" Yun lang problema, Tiga UP siya eh kaya.






Eternal Strings | MNL48Where stories live. Discover now