19

211 20 0
                                    

-









It's already 11pm at nagpaalam na ako kila mommy, Daddy, Broey na aalis na ako dahil kinabukasan ay may pupuntahan pa ako, Iba ang pinaalam ko sa pupuntahan ko, I want to treat coley since lagi siya yung nanglilibre sakin.







"are you sure honey? It's already late" Mom, She look so worried.





"Yes mom, Important talaga yung pupunta ko bukas eh" humalik ako sa pisngi nila mom at dad, niyakap ko si broey bago umalis, Iba na ang tingin sakin ni broey dahil sa sinabi ko kanina.





Habang nasa byahe ako, I'm trying to contact cole pero hindi siya sumasagot, alam kong tulog na siya sa mga oras na ito. Tutuloy pa ba ako sakanila or sa condo ko nalang? baka magulo ko lang ang pagtulog niya.





didiretso nalang ako sa condo, I'm sure pagod siya dahil hindi ko siya nasundo kanina, Nang makaratinga ko sa condo ko, Dumiretso na ako sa kwarto at humiga agad. Bigla akong may naalala, Yung Pabango na binigay ni Lara na kaamoy na kaamoy ni cole.




agad akong tumayo at kinuwa sa paper bag yon na kanina ko pa dala dala mula sa sasakyan, Naglagay ako ng pabango sa wrist ko at inamoy amoy yon, Napakabango, naalala ko agad si cole.





it's Aficionado F35, It's simple perfume pero ngayon, Si cole na ang naalala ko sa perfume na ito, Naglagay ako sa buong katawan ko at humiga sa kama, I can feel cole's warm body hugging me so tight.





I feel a sleep.






Kinabukasan. Nagaayos ako ng damit habang nakatingin sa salamin, Susunduin ko si cole sa school at may pupuntahan kami, I'm wearing Orange fitted dress and Crop top Jacket tapos white rubber shoes. Bumaba na ako sa condo at bumyahe papuntang ateneo.





It's not that sunny, actually padilim na nga eh, Naghintay ako sa labas hanggang sa makita ko na si cole kasama sila Amanda, Coleen At jem kung tama ako. Yung tinatawag na Hiyas ni Dana.





i Roll down the window at tinawagan siya, I'm also wearing a shade pero alam ko na agad ang kulay ng suot niya. Akala ko sasagutin niya pero sadya niya itong binaba nang walang reaksyon ang mukha, Tinago niya ang phone niya at naglakad papunta sa Sakayan.






Wow, Galit ba sakin ito? kung oo bakit kaya?




tinawagan ko siya ng ilang beses pero nakailang beses niya akong binabaan ng tawad at sadya pa niyang ginagawa iyon, May lumapit sakanyang babae at humawak sa braso niya na siya namang kinakunot ng noo ko.






sa nakikita ko ay kinukulit siya nung babae, What is this cole? Are you cheating on me?






Sobrang dikit na ng babae sakanya hindi na tama ito, Bumaba na ako at naglakad papunta sa gawing direction nila, Nakita pa ako ng babae at napatingin sakin habang nagtataka.






"Who are you?" Napatalikod si cole at napatingin sakin, nagulat pa siya, sinusuri niya pa ang katawan or yung suot ko bago matauhan.






Hindi ako sumagot at hinila si cole papalayo sa babae, Nagulat ang babae at akmang lalapit pa ang babae si cole nang hatakin kong muli si cole.





"who are you?" Tanong muli ng babae.





"Her girl, why?. You? who are you?" tinaasan ko siya ng kilay at lumapit ng kaunti sakanya.





"Her Friend, Why?" Tanong niya.





"Okay, We need to go, Cole Magpaalam ka na sa kaibigan mo I'll wait for you at the car" I kissed her on the lips infront of that girl at bumalik na sa sasakyan.





Eternal Strings | MNL48Where stories live. Discover now