37

188 19 2
                                    

Yzabel's pov







nasa study table si cole ngayon at maraming inaasikaso dahil graduating na siya, sobrang busy niya ngayon pero hindi niya nakalimutan na ipagluto ako ng breakfast ngunit hindi niya ako sinabayan dahil nauna na siya and now hindi ko siya makausap dahil busy siya at hindi manlang makalingon sakin, kagabi pa siya ganyan ang liit ng mga sagot niya tipid na tipid at hindi makatingin sakin.




may gusto akong sabihin pero hindi ko alam kung paano ko sisimulan dahil medyo risky at mukang wrong timing kung ngayon ko sasabihin. it's about me and abby, tumutol na siya dahil kinausap ko na siya ayoko ng may nangyayaring mga ganong bagay at lalo na hindi niya alam, mabigat din sa dibdib ko kapag nagsesekreto ako sakanya.






kinausap ko si abby about sa kagustohan ng parents niyang magkabalikan kami at mauwi ang lahat sa kasalan, sinabi niyang ayos lang sakanya basta ba hindi mawawala yung pagiging close namin pero may isang problema, Paano ko sasabihin kay cole lahat? paano ko sasabihin kay cole na nagkikita kami ni abby dahil buong akala niya ay wala na kaming communication ni abby, ang buong akala ni cole ay galit parin ako kay abby. paano?





biglang nag ring phone ko kaya napatingin ako sakanya ngunit hindi siya lumingon at patuloy lang sa ginagawa niya, Tumayo ako at lumabas ng kwarto bago sagutin ang tawag ni abby.






"nasabi mo na ba?" Abby.







"Hindi pa, busy siya hindi niya ako pinapansin" Sagot ko, patingin tingin ako sa pinto ng kwarto ni cole dahil baka lumabas siya.






"Huh? may nangyari ba sainyo, nag away ba kayo?" Abby.






"no, busy kasi siya sa pag gawa ng mga schoolworks or shits basta kagabi pa siya ang liliit ng mga sagot niya" sagot ko.





"tanungin mo kung bakit pero lambingin mo muna" Abby.






"okay, thank you abby" ngumiti ako ng konti.




"you're welcome btw i kinda miss our bonding like shopping, watching movies you know?" abby.




"yeah i kinda miss it too-"





"miss what?" nagulat ako nang marinig ko ang boses ni cole kaya agad kong binaba ang tawag at tinago ang phone ko sa likod.





"sagot" nagcross arm siya at sumandal sa gilid ng pinto, inagat niya ang kilay niya at hinihintay akong magsalita.





"i-i miss my dog" sagot ko.




"you don't have a dog" cole.




"sinong kausap mo?" tanong niya but this time lumapit na siya ng kaunti.






paano ko sasabihin na si abby yon? baka magalit ka.





"are you cheating on m-"




"no! hindi ko magagawa yon" sa puntong ito naghihinala na siya Dahil sino ba namang hindi, Nakarinig ka ng salitang Miss tapos hindi pa makasagot yung tinanong mo.






"then tell me kung sinong kausap mo na busy lang ako saglit may kausap ka na agad" cole.






lumapit nalang ako at niyakap siya, ayoko muna sabihin sakanya dahil baka mag away kami. akala ko ay yayakapin niya ako dahil hinawakan niya ang balikat ko ngunit pinalayo niya ako at muling bumalik sa kwarto, She left me dumbfounded.






Eternal Strings | MNL48Where stories live. Discover now