Narrator's pov
"she didn't reply" bumuntong hininga si yzabel
"galit yan" Abby, pumunta si abby sa condo ni yzabel dahil kinuwento ni yzabel lahat ng nangyari.
"I'm pretty sure she's not, ginagawa niya parin yung dati niyang ginagawa kahit galit siya" yzabel.
"like what?" abby
"nagiiwan at nagluluto ng food for me ganun" Yzabel.
"that's it?" abby.
"yes dahil yung iba ginagawa niya lang kapag bati kami" yzabel.
"she changed" Abby, napatingin si yzabel kay abby na nakatingin sa mesa na parang napakalalim ng iniisip habang nakikinig sa kwento ni yzabel.
"what do you mean?" Yzabel.
"She changed, Hindi naman siya ganyan dati diba" Abby.
nagtataka na si yzabel kay abby, Hindi niya makuha ang pinapahiwatig nito.
"Wala siyang pinagbago abby, Siya parin naman yung cole na nakilala ko dati, nag kinaibahan lang ay mas marami nang nakakakilala sakanya ngayon.
"anong sinasabi mong nagbago na siya" muling tanong ni yzabel kay abby
"nevermind, Nasan pala siya ngayon?" Abby, iniba niya yung usapan kaya naman hindi maiwasang magtaka ni yzabel.
"I don't know, Maybe nasa studio nila?" yzabel.
meanwhile cole, she's trying to contact yzabel but her phone died kaya naman hindi niya alam kung nasan si yzabel ngayon kung nasa condo ba niya or sa bahay nila.
naalala ni cole na madalas pumunta si yzabel sa bahay nila sheki kaya naman wala siyang choice kundi dumiretso doon.
habang nagmamaneho siya ay nagdadalawang isip pa siya kung pupunta ba talaga siya sa bahay nila sheki o hindi dahil baka hindi pa alam nila sheki na nagkabalikan na silang dalawa.
"you got this cole, kaibigan lang yan ni yzabel ng girlfriend mo kaya mo toh" bumaba siya ng kotse at pumunta sa harap ng bahay nila sheki.
kinakabahan siyang pindutin yung doorbell.
"Cole?" nagulat siya at napatalikod nang tawagin siya ni lara.
"l-lara" Napaatras si cole dahil sa gulat.
"anong ginagawa mo rito? sinong sadya mo?" Lara.
"a-ano kasi lara... dito tayo magusap" Hinatak ni cole si lara papasok ng kotse niya at nilock ito.
"Anong pakay mo?" Lara, kalmado siya na parang wala lang sakanya na nakita niya si Cole muli sa personal.
"ang totoo kasi nan... hinahanap ko si yzabel..." pinigilan niyang huminga at. pumikit matapos sabibin iyon.
"She's with abby. nasa condo niya" Lara, napamulat si cole at napatingin kay lara, napakunot noo naman si lara at nagtatakang tumingin sa mga mata ni cole.
"silang dalawa lang?!" may kalakasang sabi ni cole.
"yes? bakit? wala na naman kayo diba" lara.
"No! she's mine! anong sinasabi mong wala nang kami?!" sumisigaw na si cole habang si lara ay inaalam kung bakit.
"she's yours? kelan pa?" kumalma na muli ang muka ni lara mula sa pagtatakang reaction.