36

188 18 0
                                    

-






we're eating ramen at her kitchen while watching on her MacBook. nanonood kami sa netlix ng below her mouth, it's freaking unexpected na hindi niya pa ito napapanood dahil buong akala ko ay napanood niya na ito.


she said she's curious about this movie dahil one time napagplanuhan daw nilang panoorin ito nung highschool nasa bahay sila nila coleen noon pero pinigilan sila ng mom ni coleen dahil hindi raw para sa bata yung movie na yon at ngayong malaki na sila ngayon palang nila mapapanood ito.



ilang minuto lang at Napatingin ako kay cole dahil gumalaw siya ng kaunti, hindi siya gumagalaw kanina dahil sa sobrang focus niya sa panonood, cute niya ma-curious.



"Hey, eat first, tapos na ako ikaw andami pa ng sayo" Tinuro ko yung bowl niya at Napatingin naman siya doon bago siya tumuloy ng pagkain.


"oh fuck" napatingin ako sa screen dahil sakanya, the 18+ scene just showed up kaya natawa ako dahil ganun yung reaction.


"Love" Napalingon ako sakanya at nakangiti lang siya habang kagat kagat yung kutsara.


"yes my love?" nagtatakang tanong ko, what's with that smile of her? she want something kapag ganyan yung ngiti niya.


inangat niya yung kaliwang kamay niya with okay  sign (👌) at sa isang kamay naman ay inangat niya ang index finger (👈) niya kaya napakunot noo ako at nagtaka.


"what's that?" Tinuro ko yung kamay niya habang siya ay nakangiti lang.



"can we" she paused. pinasok niya yung index finger niya sa butas ng okay sign sabay sabing "fuck" nanlaki ang mga mata ko, she laugh so loud habang ako ay gulat na gulat sa ginawa niya.



"what the hell loveeee!" binato ko sakanya yung rolyo ng tissue na nasa harap ko habang siya ay tawang tawa sa ginawa niya.


"in the middle of eating?!" naka kunot noo akong sumagot sakanya at sinusundan ng tingin ang bawat galaw niya.


"love" cole.


"what!" sigaw ko.

"let me" tinuro niya yung dibdib ko at umakto na parang may pinipisil, ramdam ko ang pagkamula ko kaya hinubad ko yung tsinelas ko at hinabol siya.



para kaming tangang naghahabulan sa buong kitchen paikot-ikot kami hanggang sa mahawakan ko ang damit niya, Hinatak ko siya kaya napaupo siya sa sahig.



"Siraulo ka talaga" hinampas ko ang tsinelas ko sa ulo niya ng hindi ganun kalakas dahil mahirap na kapag nagkabukol toh or may nangyari dito yari talaga ako.



"i was just kidding!" Dahan dahan siyang tumayo habang naka harang ang kamay niya na parang pinipigilan niya ako na hampasin siya.



"put that down love baka madumihan yung paa mo" natatawa niyang sabi,  dahan dahan niyang binaba ang kamay ko at kinuwa ang tsinelas sa kamay ko at pinasuot muli sakin.


"ubusin mo na toh!" naiinis kong tinuro yung bowl niya na may laman na ramen kaya dahan dahan ngunit natatawa siyang bumalik sa upuan niya.


umupo na muli ako sa kinauupuan ko at pinindot ang resume para makanood na ulit kami. ilang oras lang at natapos na siyang kumain sakto lang dahil tapos na din yung pinapanood namin.



"I'll do the dishes wag ka na makulit umupo ka diyan" Wala na siyang nagawa at kinuwa nalang yung phone niya sa bulsa.



"Love" tinawag niya ako ng patanong na parang nanlalambing.


Eternal Strings | MNL48Where stories live. Discover now