-
umuwi na sila, Nagluluto si cole ng hapunan namin habang ako nasa gilid lang, Watching how she cook the chicken. Daya naman mas marami siyang alam na gawin sakin tapos ako nandito lang sa gilid nanonood sakanya.
"Gutom ka na ba? Grabe ka naman makatitig sakin" Natatawa siyang saad, umurong ka ng konti papalapit sakanya at isinandal ang noo ko sa may binti niya habang nakatayo siya.
"Muntog ka" Hinawakan niya ang noo ko at pinaupo ako ng ayos, Sumandal nalang ako sa upuan at nagcrossarm.
"patapos na ito, Grave nalang naman niluluto ko malapit na ito" Cole, Why does she need to be this cute whenever she smile i get blush.
tumango ako at tumayo, hinanda ko ang plato, Kutsara at tinidor, Baso sa may mesa at umupo, Kita padin naman siya actually kaharap ko lang siya.
"Love" Pagtawag ko sakanya.
"Po?" Cole, Nakakatanda yang PO.
"May pupuntahan lang ako bukas, Dito ka muna. Kasama ko si lara" Tumango siya at nagthumbs up habang nakatalikod.
After namin kumain, she's playing a game on her phone habang ako nagrereview, Yung mga nakaraan na lecture ito plus may sinend sila Sheki sa gc namin na pwede kong basahin. Sobrang dami ko nga na miss na lessons dahil ang layo na nila sa naabutan kong lesson.
nadidistract ako sa ingay ng nilalaro ni cole, masyadong malakas pandinig ko kaya naririnig ko ng malakas yung nilalaro niya.
"love can you lower the volume?" mahinahon kong tanong.
"opo, Sorry po" hininaan niya yung volume so nagthank you ako but she said i love you kaya palihim akong napangiti.
Kaibigan ko lang ito dati diba? More like kabardagulan dahil mapangasar siya, ang layo na namin sa dating kami. Well I'm thankful because all she do is paasahin ako buti ngayon it's officially she's mine, My girlfriend.
"May pupuntahan din po pala ako Love bukas, sabi ng kaibigan ko may audition daw and siya yung kasama ko kasi mag audition din siya" Cole. friend? who?
"do you want me to take you there? sinong friend?" Tanong ko.
"Hindi na po kami na bahala" Cole, naglalaro padin siya.
"Sinong friend? Tinatanong kita"
"basta, Hindi ko pwede sabihin yung name niya kung kani-kanino sabi niya without her permission daw" Cole, Umirap nalang ako at ibinalik ang focus sa pagbabasa.
Secret pa talaga pwede naman ichat niya muna sandali tapos tanungin mung pwede sabihin sakin yung name, Malayong mangbabae siya dahil mukhang Hindi naman niya gawain yon tska mahal na mahal niya yung pangarap niya alam kong hindi niya gagawing excuse sa bagay na alam niyang mali.
Narinig kong wala na yung tunog ng nilalaro niya kaya napasilip ako, She's chatting with someone. what if yun yung kasama niya sa audition? But what if it's actually a date?! What the fuck am i thinking??
"Love? Ayos ka lang? napupunit na yang notepad mo" napatingin ako sakanya, kinuwa niya yung notepad at inayos.
"s-sorry may iniisip lang" Sabi ko at kinuwa yung notepad, Sinubukan kong basahin pero hindi mawala sa isip ko yung friend niya dahil puro what if sa utak ko.
"Nadadamay yung papel eh, pumapatay ka ba sa isip mo?" Natatawa niyang sabi, malapit na kung hindi mo sasabihin yung name ng kasama mo bukas.