30

198 16 4
                                    

-








nasa coffee shop ako kasama si lara, kaming dalawan lang naririto dahil kakabukas lang ng coffee shop at wala pa masyadong tao umaga pa.




sinabi ko sakanya yung tungkol kay sa binanggit na pangalan ni cole kagabi sa may paresan kung saan kami kumain.



"brei" banggit ni lara sa pangalan ng ex girlfriend niya na naging ka-fling ko rin dati sa bar.



"kilala siya ni cole" wala sa sarili kong sabi habang nasa bunganga ko yung tinidor.



"napakaliit ng mundo" Lara, iniiwasan namin na ipaalala kay lara yung nakaraan niya dahil hindi namin kinakaya na nakikita si lara na nagmumukmok at laging wala sa saliri, Hindi makangiti ng totoo at walang gana sa lahat.




si lara ang nakipaghiwalay pero siya lang yung naapektuhan sa paghihiwalay nila, nakipaghiwalay siya para din kay brei. she's not healthy for brei...



"i hope she's happy" Lara. nawawala na siya sa sarili, hindi pwede ito.




"Lara wag mo na muna isipin-"




"bumalik na pala siya dito, Hindi manlang niya ako kinamusta" Lara.




"Lara-"



"sabagay bakit niya nga pala ako kakamustahin? ako ang nakipaghiwalay sakanya. kasalanan ko" lara.



"Hindi mo kasalanan, Para sakanya din naman yung ginawa mo" napansin kong tumutulo na ang luha niya kaya naman agad akong lumapit at pinunansan ito.



"shhh. hindi mo kasalanan Lara para sakanya din yon hindi na tama yung takbo ng relasyon nyo, tama lang ginawa mo dahil parehas lang kayong nasasaktan araw araw" humingi ako ng tubig sa waiter pero yung owner ang nag bigay.




"cheer up bro" tinap ni gabb ang balikat ni lara bago umalis.



si gabb, girlfriend niya si ella. she own this coffee shop called into cafe.



"handa akong masaktan araw araw, kung siya rin lang ang mananakit sakin." wala siya sa sarili.


hindi na ako sumagot dahil hindi ko mapigilan na maawa dahil ilang taon na nakalipas pero si brei padin naalala niya.


"6 years... still you." Lara said. bahagya siyang ngumiti habang nakatingin sa tasa na hawak niya.



"kala ko naka move on ka na" bumuntong hininga ako at tumingin sa labas.



"kala ko din" lara.



"engineer! tara na" biglang sulpot ng isang lalaki sa pinto.



"susunod na 'ko" Lara.



"umuwi ka na, kita nalang tayo bukas" umalis na si Lara at naiwan ako sa table namin.



brei... bakit bumalik ka pa...



"Gabb, Mauna na ako" tumango at kunaway lang si gabb dahil may ginagawa siya.


paglabas ko dumiretso na ako sa sakayan at pumunta sa park, may pasok si cole ngayon dahil wala siyang schedule, Dito kami kami magkikita sabi niya kanina dahil may pupuntahan daw kami susunduin niya ako.



andaming bata dito ang saya saya nila na naglalaro kasama yung parents nila, may mga nagpipicnic at may mga foodstall din dito.



Bumili muna ako ng corndog sa nakita kong foodstall at bumalik din agad sa bench kung saan ako nakaupo.



Eternal Strings | MNL48Where stories live. Discover now