9

204 22 1
                                    

-








Nasa Uptown na kami sa may unli wings restau at kanina ko pa napapansin na hindi tumitingin si Cole Kay lara, Hindi ko alam kung takot ba siya kay lara or ano basta niiling siya, the only person she entertain is si Jaydee at ako pati din naman si dana pero di ganon ka dalas.







"gago friend naol matangakad" Jaydee, Cole just laugh at umiwas ng tingin







dumating na yung order namin, Binigyan ako ng plastic gloves ni cole, Binigay niya din yung Panyo niya kanina nung nasa car kami ni lara, she even let me sleep on her Shoulder so sobrang comfortable talaga, Comfortable when she was around.







"Yzabel, tita mia said may family meeting bukas" Lara, napatingin ako kay lara pero si cole parang walang narinig at tuloy tuloy lang ang pagkain.






"Ha? Biglaan naman ayoko pumunta puro business lang naman pinaguusapan doon" Pagtanggi ko.






"ikaw bahala, Hindi naman ako yung pagagalitan ng dad mo" Lara.






"Friend may tissue ka? Penge naman" Jaydee, Inabot ni cole ang isang box ng tissue sa may gilid niya bago alukin ako ng Inorder niyang flavor.






pabiro akong ngumanga at hindi ko inaasahan na isusubo niya yon sakin kaya napatingin ako kila sheki at gulat na gulat silang dalawa ni ella, Hindi nakikita ni cole yun dahil nakatingin siya sakin, ihahanda ko na yung sarili ko mamaya sa mga itatanong nila, alam kong isang damakmak na tanong nanaman ang nakahanda base sa tingin nila.






Tuloy tuloy lang sa pagkain si lara at umorder pa ulit, After a min kahit nandito ang mga kaibigan ko pinagsisilbihan padin ako ni cole, tiga salin ng tubig, tiga sabi kung may dubi ako sa labi and she always offer her Food kung gusto ko ba konti nalang subuan niya na ako eh, It's nice but yung nga tingin ng kaibigan ko parang kinakabahan ako.







after an hour hinatid na namin si cole gamit yung sasakyan ni lara, umalis na kami sa harap ng building nila cole at tumingin si ella at sheki sakin, napaiwas ako ng tingin dahil itong dalawa ito daig pa yung imbestigador.





"Friend lang ba talaga yun yzabel?" Sheki.







"y-yes, we're friends" Sagot ko.






"You like her, Right?" Ella, Do i like her? Like lang? di ko alam.







i feel safe when she was around, i feel butterflies whenever she smile, I'm happy when I'm with her, I always look for her smell, i suddenly fall inlove...






"you're inlove with her" Lara.






"So?" tanong ko at nagcrossarm.






"baka umasa ka lang sa wala" Lara, She's right pero marunong ako makiramdam kung gusto ba ako ng tao o hindi, hindi ko maramdaman kay cole yon, ang nararamdaman ko lang masaya ako kapag nandiyan siya, ang hirap niyang hulihin or basabin.






"Gago friend di mo pa tinanong kung meron bang jowa yon" Jaydee.






"oo nga sayang edi sana alam din namin" Dana







di nalang ako sumagot at tumingin sa bintana. unti unti na akong natatauhan, hindi ginagawa ito ng mga normal na magkaibigan lang, Pinagsisilbihan, inaalagaan, Dapat lagi niya akong kasama, dapat lagi akong nanonood sakanya sa tuwing may contest siyang sinasalihan, i get. I need to confront her about this.






Eternal Strings | MNL48Where stories live. Discover now