17

217 17 0
                                    

-







Pagkatapos kong makipagusap kila sheki umuwi na sila habang ako papunta palang sa building nila cole, Nagtanong tanong ako kung nasan si cole at hindi na ako nagulat dahil kilala ni cole, She's pretty famous. Nasa Music room daw siya pinagppractice.





Habang papunta ako sa music room may nakasabay akong babaeng may dalang paper bag habang nakangiti, napatigil kami pareho dahil narinig kong may tumutugtog, Sumilip ako at nagtataka din ako dahil sumilip din itong babae.




Cole was stomping her feet white holding electric guitar, nakasabit yung strap ng guitar sa balikat niya at mukhang hinihintay yung beat.




Familiar yung Song and i think it's Do i know? by artic monkeys, Sinabayan niya ng electric guitar yung song and she's so damn handsome, She's mine.




"Grabe ang gwapo" Napatingin ako sa babae, she's smiling habang nakatingin kay cole, Excuse me?




"true" Umagree nalang ako sa babae, Totoo naman she's handsome.




She's wearing black denim jacket and black jeans tapos white shirt sa loob, naka civilian lang siya dahil hindi naman daw required yung uniform, halos lahat sila naka civilian. (ADMU Shs has a proper uniform and it's required)




Natapos ang kanta at nauna pa sakin pumasok ang babae, tinawag niya si cole at napatingin samin si cole.




"For you nga pala, Thanks for helping me to answer my Science worksheet" Sabi nung babae, Teka nga sino ba itong babaeng ito? Sanay naman na ako na may mga lumalapit kay cole pero bakit may pa paper bag?




"nako wala yon, Maliit na bagay lang naman" Natatawa sabi ni cole, Kinuwa ni cole yung paper bag at tinignan.




"t-shirt yan, I know your size" natatawang sabi nung babae.



kunwari wala ako dito, kunwari hangin lang ako ah? Kung makapagusap kayo jan.



"thank you" nakangiti sabi ni cole.



"Welcome" napakunot noo ako nang yakapin ng babae si cole bago kumaway at umalis.



tumingin ako kay cole at lumapit siya sakin habang nakatingin sa damit, Nakacrossarm lang ako at walang reaction, Oo nagseselos ako halata naman kahit walang nagtatanong.



"Tara na" Masungit na sabi ko at nauna na maglakad.



"Wait lang" lumingon ako at nakita kong kinukuwa niya pa yung bag niya at yung guitar niyang nasa guitar case.




ng matapos siya naglakad na ulit ako habang nakasunod lang siya, Busy siya tignan yung t-shirt na kulay white at may kwelyo, it's Lacoste tsk i can buy you a bunch of Lacoste shirt if you want basta wag mo lang tignan ng tignan yan, bibilhan pa kita magsawa kang titigan yung mga yon magdamag.




"bakit pala sinundo mo ako? Sabi ko maghintay ka lang sa condo eh, Miss mo agad ako" Hindi maiwasang ngumiti dahil sa mga sinasabi niya, namimiss kita pero naiinis na ako ngayon dahil doon sa babae.




"Luh, Snobber pa nga" Natatawang sabi niya, bahala diyan manigas ka.



"Sungit mo naman miss pero ang ganda mo" Sandali ako tumingin sakanya at inirapan siya, Lalo lang siyang natawa hanggang sa makarating kami sa parking lot hindi ko siya pinapansin.



pagkasakay namin ng kotse tumingin akong sandali sakanya at nakangiti lang siyang nakatingin sakin, Gusto niya ito? nagseselos ako at di siya pinapansin?



Eternal Strings | MNL48Where stories live. Discover now