4

192 20 1
                                    

-








nasa canteen ako at bumibili ng tubig at turon, Nasa table na sila jaydee at tamang kain habang ako nakapila pa, nasa dulo ako ng pila. Naramdaman kong may tao sa likod ko, familiar yung amoy parang kahapon ko lang naamoy.







"Hi yzabel" It's her again, Si Cole- teka alam niya na pangalan ko?






"ilang beses na sinigaw ng mga kaibigan mo yung pangalan mo bakit di ko naisip na pangalan mo pala yon" She laugh a bit. Lutang.






"alam mo na pala, wag mo na ako kulitin" nagcrossarm ako.






"Luh, lilibre nga kita eh" Tinusok niya ang tagiliran ko.






"Ng ano" pasimple akong ngumisi.






"ng Candy" Tumawa siya at kinainis ko naman yon.






"Mangaasar ka nanaman, ang ganda ganda ng araw ko" kinurot ko siya sa tagiliran kaya napaatras siya, Nabangga niya pa yung nasa likod kaya nagsorry, palihim akong natawa dahil nagalit sakanya yung lalaki.






"Tanga"





"Order ka, Ako bahala kahit kinurot mo ko" Cole.






"ano ba bibilhin mo?" Cole.






"Tubig tsaka turon" Sagot ko, Lilibre daw ako sige go.






"Yun lang? ayaw mo ng pasta?" cole.






"Diet ako" Sagot ko.






"Naks naman, di ka naman mataba ah" Cole.





"Wala kang pake basta diet ako" Sagot ko.






"Okay, kalma kalang umorder ka na, ikaw na sunod" umalis na yung nasa harap, tska ako umorder.







Pinadalawa niya yung turon na order ko at isang tubig.





"una na ako, Bye ingat" nakangiti niyang sabi kumaway bago umalis, Tumango lang ako at pumunta na table namin.







hindi ko alam kung bakit ang bait sakin nung babaeng yon, gusto niya ba ako or sadyang mabait lang siya sa mga tao, mapangasar din eh.






"gago friend Yung senior ulit yun diba?" Jaydee. tumango lang ako at kumagat sa turon.






"Penge din ako" Kumagat si sheki sa turon na pinagkagatan ko pero hinayaan ko lang siya.




"nilibre lang ako nun" si cole yung tinutukoy ko, Senior tawag nila don kasi di ko sinasabi yung name.







"ay Naol dapat sinama mo ko" Dana.






"luh tanga di ka nga kilala non" Sagot ko.






"May event daw ah, malapit na isang araw nalang, singing contest" Sheki.






"Late naman nila sinabi" Jaydee.






"Bakit sasali ka ba?" Sheki.






"Baka si Ella sasali? Maganda boses nan eh" Dana





"ay oo nga, Gago friend sali ka" Kinalabit ni jaydee si ella at napatingin naman ito.






Eternal Strings | MNL48Where stories live. Discover now