"Ngài nhiều chuyện như thế khi nào vậy"
Y mệt mỏi, từ khi nào vị đại yêu quái lừng danh khắp nơi này lại nhiều chuyện như mấy bà bán rong trên chợ vậy.
"Ta chỉ quan tâm nhóc thôi mà, vô tâm thật đấy"
Nurarihyon cười cợt.
"Nói vậy là Oji-chan cũng là yêu quái sao?"
Tsunayoshi nghiêng đầu hỏi.
"Đúng rồi, ta là yêu quái"
"Oa, lần đầu cháu thấy một yêu quái khác ngoài Shirofumi-san đấy"
Nhìn đứa trẻ đáng yêu như vậy Nurarihyon cũng phải bật cười.
"Đứa nhỏ này cũng đáng yêu quá đi chứ, được rồi, mau cho ta xem vết thương nào Shiro"
Ông nhìn y.
Shirofumi thở dài, chuyển mình hóa thành hình người.
Tsunayoshi lần đầu nhìn thấy y hóa hình, cậu bé tròn mắt ngạc nhiên.
Y kéo Yukata xuống một chút, cho Nurarihyon xem vết thương trên vai, được băng bó rất cẩn thận và kỹ càng.
"Hm, vết thương ngoài da có vẻ đã ổn rồi, nội thương của nhóc khá nặng, tạm thời đừng có mà dùng yêu lực nhiều quá"
"Được"
Shirofumi nhìn Tsunayoshi đang tròn xoe mắt đứng cạnh.
"Tsunayoshi, sao vậy?"
"Oa, Shirofumi-san đẹp thật đấy"
Đột nhiên được khen khiến y cảm thấy có chút ngượng ngùng, hai má không khỏi đỏ lên đôi chút.
"Hahaha, thằng nhóc này tìm được một đứa trẻ thú vị đấy"
Nurarihyon phá lên cười, đã lâu rồi lão mới thấy tên nhóc này có vẻ mặt ngượng ngùng như vậy đấy.
"Tsunayoshi, cháu có thích yêu quái không?"
"Dạ thích, cháu thích những yêu quái tốt bụng giống Shirofumi-san vậy"
"Hahaha, được rồi, lần tới nếu có cơ hội ta sẽ đưa vài tiểu yêu quái đến đây chơi cùng cháu"
"Oa, cảm ơn ông rất nhiều Oji-chan"
Nurarihyon tạm biệt hai người rồi trở về.
"Nhóc cũng hay thật đó, đứng trước mặt một vị đại yêu quái lừng danh mà có thể vui vẻ nói chuyện như vậy"
"Oji-chan mạnh lắm sao?"
"Như nhóc nghĩ đấy"
Y đau đầu, hôm nay lại mệt hơn mọi khi rồi, đảo người y lại trở thành một con bạch xà khổng lồ, y nằm đó dùng đuôi chơi đùa với Tsunayoshi.
_________
Ayakashi Shirofumi hôm nay vô cùng mệt mỏi.
Hôm nay vì muốn xem vết thương đã hoàn toàn lành chưa nên y hóa hình thành người.
Y ra ngoài dạo để hít thở không khí trong lành của thiên nhiên, ai ngờ vừa đi được không xa, y chạm mặt một đứa nhóc tóc đen.
Shirofumi giật mình dùng tay áo Yukata che phần mặt có xuất hiện vảy rắn.
Vì đang bị thương nên y không thể vận yêu lực để che đi toàn bộ vảy rắn trên mặt, chỉ che được một nửa.
Ánh mắt đỏ e ngại nhìn đứa nhóc đó, y chắc chắn đứa nhỏ này đã thấy vảy của y.
Đứa nhỏ này chắc chỉ lớn hơn Tsunayoshi một chút, tóc đen mắt đen, đôi mắt phượng sắc bén.
"Ngươi...là thứ gì?"
Đứa nhỏ hỏi.
Y tự nghĩ, nếu vẻ ngoài của y dọa đứa nhỏ này chạy đi thì cũng tốt đấy nhỉ, với lại nếu đứa nhỏ này nói cho người khác thì chắc họ cũng không tin đâu nhỉ.
Nghĩ vậy, y không che nữa, khụy chân xuống để bằng đứa nhỏ, đôi mắt đỏ với đồng tử dựng lên của loài rắn nhìn thẳng vào đôi mắt đen của đứa nhỏ.
"Sao nào, có thấy sợ không?"
Đứa nhỏ vẫn bình tĩnh nhìn y.
"Hm, sợ? Ta vốn không có thứ cảm xúc đó"
Giọng điệu cao ngạo không chút sợ hãi, y khá ngạc nhiên nha.
"Thời đại này trẻ con nào cũng gan dạ thế này sao"
Y nhỏ giọng lầm bầm.
Y đã ẩn mình ở hang động này cũng khá lâu, thỉnh thoảng chỉ tiếp xúc với những kẻ bên nhà Nura, con người duy nhất mà y tiếp xúc thời gian qua chỉ có Tsunayoshi, hiện tại thì có thêm đứa nhóc này.
Cả hai đứa đều không sợ hãi y, à trừ Tsunayoshi lúc đầu sợ đến mức đi không nổi.
Không ngờ đứa trẻ này không sợ y mà còn bình tĩnh nói chuyện với y nữa chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tống Mạn] Yêu Xà Bên Bỉ Ngạn Xanh
РазноеThể loại: đam mỹ, hắc hóa, hành động, siêu nhiên, np, tống, viễn tưởng. Tác giả: CieloYue77