Hai năm sau.
Kết giới vẫn còn vững vàng quanh núi.
Con rắn to lớn ngủ say, mưa vẫn rơi không ngừng.
"Ame-Onna, đủ rồi, cho mưa ngừng đi, ngài ấy sắp lột da rồi"
Kitsune Michimaru đi tới nói.
Ame-Onna gật đầu, thu hồi cơn mưa đã rơi suốt hai năm nay lại.
Rắc Rắc!
Tiếng nứt vỡ vang lên.
Hai yêu quái lập tức quay đầu nhìn vào con rắn khổng lồ kia.
Chỉ thấy con rắn mệt mỏi mở mắt, cựa quậy cơ thể, lập tức một lớp màng màu trắng nhạt lập tức rời khỏi cơ thể, bao quanh cơ thể rắn.
Đầu rắn ngẩng lên, phá hủy một phần đầu lớp màng màu trắng nhạt sau đó chui ra.
Lớp da vừa rời khỏi cơ thể liền lập tức bị ngọn lửa của Michimaru đốt cháy thành tro.
"Chúc mừng ngài đã lột da thành công thưa chủ nhân"
Michimaru và Ame-Onna cuối đầu chúc mừng chủ nhân của mình.
"Được rồi, cho tăng gấp đôi lượng kết giới đi, ta chưa xong đâu"
"Vâng!"
Kết giới được gia cố thêm, Shirofumi hóa thành dạng người, vì vẫn còn yếu nên vảy rắn xuất hiện trên mặt không biến mất được.
Y ngồi xuống, lưng tựa vào thân cây, bắt đầu tập trung cảm nhận yêu lực và linh lực trong người.
Quả nhiên vẫn vậy, yêu lực mạnh mẽ đang đánh nhau gay gắt với linh lực ngay trong cơ thể y.
Shirofumi tặc lưỡi, nhíu mày lại, vận chuyện linh lực đánh lại yêu lực.
Khục!
Y khẽ phun ra một ngụm máu.
Mùi vị máu tanh vẫn còn đọng lại ở cổ họng.
Hai luồng sức mạnh vốn đối chọi với nhau lại ở cùng một cơ thể đã là một chuyện khó tin rồi, giữ cân bằng giữa hai bên lại càng khó hơn.
Dù đã giữ được cân bằng nhưng chấn động do hai bên đấu tranh với nhau khiến y bị nội thương một chút.
Y ảo não nhìn bộ Yukata màu xanh nhạt bị vấy bẩn bởi máu, đây là bộ quần áo y yêu thích nhất, lại không cẩn thận làm bẩn, tệ thật chứ.
"Chủ nhân, có ngài Nurarihyon tìm đến"
Joro-Gumo đi đến thông báo.
"Vậy sao, vậy là người đầu tiên biết tin là Nurarihyon-sama sao"
Shirofumi ngẫm nghĩ rồi lệnh cho mọi người tiếp đón Nurarihyon, còn y thì đi thay trang phục.
________________
"Xem ra nhóc ổn rồi nhỉ?"
Vừa bước vào phòng khách, y đã nghe thấy tiếng của Nurarihyon.
Liếc mắt nhìn, ông ta đã nhàn nhã ngồi bên trong uống trà và trò chuyện cùng Michimaru.
"Sao ngài biết tôi tỉnh mà đến thăm vậy?"
Nhận trà từ Michimaru, y nhàn nhạt hỏi.
"Linh cảm thôi"
Michimaru nhận thấy Nurarihyon muốn bàn chuyện với chủ nhân liền cuối đầu chào rồi rời đi.
"Rikuo vẫn khỏe chứ"
"Vẫn khỏe, tuy nhiên thằng bé đó cứ cự tuyệt chức thống lĩnh đệ tam khiến ta đau đầu không thôi"
Nurarihyon thở dài.
"Thời gian còn dài, cứ từ từ rồi thằng bé cũng sẽ chấp nhận thôi"
Không khí chợt trầm xuống.
"Trong lúc ngủ, tôi loáng thoáng cảm nhận được khí tức của Hagoromo"
"..."
"Kết giới tôi đặt ở Kyoto giúp tộc Keikan cũng có dấu hiệu suy yếu"
"..."
"Hagoromo sắp xuất hiện lại rồi đúng chứ, Nurarihyon-sama"
Đôi mắt đỏ cùng đồng tử dựng đứng nhìn thẳng vào ông lão mang dáng vẻ điềm tĩnh trước mặt.
Nurarihyon thản nhiên uống trà lúc này chỉ im lặng nhìn tách trà trên tay, khẽ thở dài.
"Phải, nhưng nếu thế thì sao, đừng quên nếu nhóc nhúng tay vào việc này thì Thiên Đạo sẽ chú ý tới nhóc"
Phải rồi nhỉ, y suýt nữa đã quên mất, lúc xưa khi y giúp tộc Keikan phong ấn Hagoromo, Thiên Đạo đã ra lệnh cho y không được phép tham gia vào bất kỳ cuộc chiến nào với ả ta nữa, lúc đó Nurarihyon ngay bên cạnh y cũng chứng kiến.
Shirofumi rũ mắt.
"Tôi sẽ không nhúng tay vào nhưng sẽ gián tiếp tham gia nếu tộc Nura quyết định tham chiến"
Nurarihyon nhìn y, mặt ông ta căng lại đầy giận dữ.
"Ayakashi Shirofumi, nhóc có biết nếu bị Thiên Đạo để mắt tới sẽ thế nào không! Nhóc muốn kết cục của mình giống với ba mẹ nhóc sao!"
Tay y khẽ run lên, mỗi khi ba mẹ y, những người mà y luôn yêu quý và mong muốn nhìn thấy được nhắc đến, y sẽ không kiềm được mà khẽ run.
"T..tất nhiên là không rồi"
Nurarihyon thở dài, lắc đầu rồi đứng dậy.
"Thôi, nếu nhóc đã ổn rồi thì ta về đây"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tống Mạn] Yêu Xà Bên Bỉ Ngạn Xanh
SonstigesThể loại: đam mỹ, hắc hóa, hành động, siêu nhiên, np, tống, viễn tưởng. Tác giả: CieloYue77