Không khí mùa hè nóng nực.
Ve sầu trên những thân cây bắt đầu hát vang bài hát mùa hè.
Đám trẻ ra đường nô đùa cùng nhau.
Trên một ngọn núi, một ông lão kỳ lạ với cái đầu dài, lão mặc một bộ yukata màu xanh lục xậm đứng trước một hang động âm u.
"Hm, xem ra là ở đây rồi"
Lão không sợ hãi mà bước vào bên trong.
Lão cứ đi mãi đi mãi, đến phía cuối hang động, lão nhìn thấy một sinh vật to lớn đang ngủ say.
Sinh vật đó là một con rắn lớn màu trắng, thân con rắn to 2m, dài tầm hơn 20m.
Con rắn cuộn tròn thân mà ngủ, ánh sáng từ cửa hang chiếu rọi vào cũng không khiến nó thức dậy.
Ông lão không sợ hãi trước sinh vật to lớn này, lão từ từ bước đến trước mặt con rắn, tay khẽ vỗ lên mặt nó.
"Dậy đi nào, ta đến thăm nhóc này"
Như đáp lại lời ông lão, con rắn mở mắt ra, đồng tử đỏ yêu mị hiện lên nhìn thẳng vào lão.
Con rắn nâng cao đầu lên, hoàn toàn tỉnh giấc.
"Tại sao ngài lại ở đây, Nurarihyon-sama?"
Giọng của một thiếu niên vang lên, là của con rắn kia.
Ông lão hay còn gọi là Nurarihyon vuốt cằm mà cợt.
"Ta đến thăm nhóc, dù sao nhóc cũng đang bị thương mà nhỉ"
"Được một vị đại yêu quái như ngài phải lặn lội từ Ukiyoe đến thăm thật là một vinh dự cho tôi"
Bạch xà khẽ động thân, thoát chốc đã biến thành một thiếu niên xinh đẹp.
Thiếu niên có mái tóc trắng dài ngang lưng, đôi mắt đỏ cùng đồng tử dựng lên, rực rỡ trong đêm tối, vừa ma mị lại vừa mê hoặc.
Gương mặt sắc sảo, một bên mặt ẩn hiện những chiếc vảy rắn, làn da trắng gần như thấy được cả mạch máu.
Y mặc trên người một bộ Yukata màu đen với họa tiết bên trên là những chiếc lá mùa thu, trên vai choàng một chiếc Haori màu lam cùng những sọc màu trắng.
Y chính là một bán yêu, một đứa con lai giữa người và yêu quái.
"Vẫn lạnh nhạt như ngày nào, sao nào, nhóc suy nghĩ kỹ về lời hôm trước ta nói chưa, Shiro"
Ayakashi Shirofumi nâng đôi mắt đỏ rực nhìn Nurarihyon, môi mỏng khẽ mở.
"Câu trả lời vẫn như cũ, tôi từ chối lời mời của ngài"
"Nhóc không muốn hòa nhập với loài người đến vậy sao?"
Shirofumi rũ mắt, những ký ức trước kia ùa về khiến cậu khẽ cắn môi.
"Đúng vậy"
Nurarihyon thở dài, quay người rời đi, trước khi đi lão còn bỏ lại một câu.
"Nếu rảnh nhớ đến nhà ta chơi, cháu ta nhớ nhóc lắm đấy"
Shirofumi xoay người, lần nữa hóa thành bạch xà khổng lồ, cố gắng rũ bỏ mọi suy nghĩ mà chìm vào giấc ngủ sâu.
___________
Vài ngày sau.
Một đám trẻ không biết vì lý do gì mà lại xuất hiện trước cửa hang động.
Đám trẻ đứa nào đứa nấy đều run rẩy nhìn quanh, giống như chỉ cần có một chút tiếng động lạ liền chạy toán loạn ngay.
Dẫn đầu đám trẻ là một đứa nhóc mập mạp, gương mặt đắc ý tự tin.
"Nào mấy cậu, nghe nói hang động này có chứa kho báu đấy, chúng ta mau vào tìm thôi"
"Nhưng...nhưng nhìn nơi này đáng sợ quá"
"Hay là chúng ta trở về đi"
Những đứa trẻ có vẻ sợ hãi cái hanh động tối kia, không dám bước vào.
"Vậy chúng ta cử một người vào trong do thám trước đi"
Đứa trẻ mập mạp nói.
Tất cả nhìn nhau, hiển nhiên không ai dám xung phong cả.
Cuối cùng đám trẻ quyết định rút thăm.
Một đứa trẻ tóc nâu xui xẻo rút ngay lá thăm có màu đỏ, thế là buộc phải đi trước thăm dò hang động.
Đứa trẻ sợ hãi không muốn đi nhưng các bạn cứ ép nên không còn cách nào khác.
Bước vào trong hang động, đứa trẻ sợ hãi ngó qua ngó lại liên tục, sợ hãi sẽ có thứ gì đó đột nhiên nhảy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tống Mạn] Yêu Xà Bên Bỉ Ngạn Xanh
De TodoThể loại: đam mỹ, hắc hóa, hành động, siêu nhiên, np, tống, viễn tưởng. Tác giả: CieloYue77