Tối hôm đó, Rikuo ở lại nhà Sawada, cậu nhóc ngủ cùng Tsunayoshi.
Trong khi đó, ở dinh thự Nura lại đang loạn lên vì thiếu chủ của bọn họ đột nhiên mất tích.
Ngày hôm sau, là chủ nhật nên Tsunayoshi có rất nhiều thời gian đưa Rikuo đi chơi khắp Namimori.
___________
Trên ngọn núi.
Một sinh vật từ trên bầu trời đáp xuống trước cửa hang động của Shirofumi.
Sinh vật đó có thân hình là một người trưởng thành với cái đầu quạ, đôi mắt đỏ ngầu cùng cái mỏ đen, sau lưng là một đôi cánh quạ lớn, mặc một bộ Yukata kiểu nhật xưa nhưng ngắn và dễ vận động, dưới chân mang guốc gỗ, bên hông vác theo một thanh kanata.
Đó là một Tengu.
Tengu đó tiến vào trong hang động, cuối đầu trước con rắn to lớn bên trong.
"Thưa chủ nhân, Tengu Karasuma xin được diện kiến, rất xin lỗi vì đã phá hỏng giấc ngủ của ngài"
Ngay từ lúc Karasuma bước vào thì Shirofumi đã tỉnh dậy.
"Có chuyện gì sao Karasuma?"
Tengu Karasuma là một trong các thuộc hạ mà Ayakashi Shirofumi thu nhận từ lâu, tên này có thực lực và phán đoán rất tốt nên y rất trọng dụng hắn.
"Tộc Nura vừa nhờ tôi báo tin cho ngài, thiếu chủ của bọn họ đã biến mất"
"Sao chứ! Rikuo biến mất sao!"
Shirofumi ngạc nhiên, y hóa thành hình người bước đến trước mặt Karasuma.
"Phải, bọn họ mong ngài có thể giúp bọn họ tìm Rikuo-sama"
Y cuối đầu suy nghĩ gì đó.
"Karasuma, ngươi hãy bay xung quanh Ukiyoe để tìm kiếm giúp tộc Nura, ta sẽ tìm kiếm ở những nơi Rikuo có thể đến"
"Vâng"
Karasuma bay đi.
Trong khi đó.
Công viên nhỏ tại Namimori.
"Hôm nay vui thật đó"
Ngồi trên ghế trong công viên, Rikuo thoải mái uống một ngụm nước.
"Em không báo về cho mọi người liệu có ổn không vậy Rikuo"
"Ổn mà"
Rikuo ngước đầu lên bầu trời, đúng lúc nhìn thấy một Tengu quen mắt bay qua.
"Đó là...Karasuma?"
Cậu nhóc lẩm bẩm.
"Nè Baka-Rikuo, cậu quen biết với Ayakashi Shirofumi vậy cậu cũng là yêu quái sao"
Reborn ngồi bên cạnh hỏi.
"Cũng không hẳn, tôi chỉ có một phần tư dòng máu yêu quái mà thôi, không được mạnh cho lắm"
Đối với vấn đề này Rikuo cũng không muốn nói tới cho lắm nhưng Reborn là người quen của Tsunayoshi nên cậu mới trả lời.
"Được rồi, đi về nhà thôi, mẹ anh đã nướng bánh cho em đó"
Rikuo gật đầu, đứng dậy chuẩn bị theo Tsunayoshi về thì một giọng nói quen thuộc vang lên.
"RIKUO!!!"
Bọn họ quay đầu lại nhìn.
Là Ayakashi Shirofumi.
"Shiro-san"
Rikuo vui vẻ chạy tới chỗ y.
Shirofumi thất thần thở dốc nhìn Rikuo.
"Shirofumi-san, ngài ổn chứ"
Thấy y không như bình thường Tsunayoshi hỏi.
"Thật là, Rikuo nhóc làm gì ở chỗ này vậy, có biết cả dinh thự Nura đang loạn lên hết vì nhóc không, bọn họ còn tìm đến ta nữa đấy!"
Tức giận vì hành động thiếu suy nghĩ này của Rikuo, y đã không kìm được mà lớn tiếng với cậu nhóc.
"Em...em xin lỗi, em chỉ là...anh và Tsuna-nii suốt tám năm qua chưa đến thăm em nên en rất nhớ hai người, em chỉ muốn..đến thăm hai người mà thôi"
Rikuo cũng biết bản thân mình đã sai nên cúi đầu nhận lỗi.
"Haizzz thật là, nhóc làm ta suýt phải điều động toàn bộ thuộc hạ để tìm nhóc luôn đấy"
Y mệt mỏi xoa mi tâm.
"Được rồi, ta không trách nhóc, ta đã báo cho Nurarihyon-sama rồi, sắp có người đến đón nhóc đấy"
"Vâng"
Rikuo ủ rũ.
Tất cả ngồi ở công viên chờ người của tộc Nura đến.
"Baka-Rikuo là một người quan trọng với ngươi sao, nhìn ngươi rất lo lắng khi hay tin cậu ta mất tích"
Reborn không biết từ đâu nhảy lên vai y nói.
"Rikuo là người thừa kế thứ ba của tộc Nura, tộc Nura là tộc yêu quái có thế lực mạnh mẽ ở phía Đông, nhóc đó là cháu của đại yêu quái lừng danh khắp nơi Nurarihyon"
Y không thích một kẻ bị nguyền rủa như Reborn ở trên người mình nên y đã đưa hắn cho Tsunayoshi bên cạnh.
"Hm, cậu nhóc này cũng giống Dame-Tsuna nhỉ"
"...xét về nhiều mặt thì hai đứa nó giống nhau đấy, ai không biết còn tưởng là anh em nữa là"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tống Mạn] Yêu Xà Bên Bỉ Ngạn Xanh
SonstigesThể loại: đam mỹ, hắc hóa, hành động, siêu nhiên, np, tống, viễn tưởng. Tác giả: CieloYue77