Rikuo được Yuki-Onna, Karasu và Aotoba đưa về.
Vài ngày sau đó, y rời Namimori một thời gian, hướng thẳng tới thị trấn nhỏ Hitoyoshi để thăm người quen.
Đứng trong một khu rừng, Shirofumi khẽ thả nhẹ yêu khí của bản thân ra để cho người quen kia biết y đã tới.
Các yêu quái đang trốn trong rừng đang e ngại nhìn y, bọn chúng đang sợ hãi một kẻ có yêu khí mạnh mẽ như y.
Cảm nhận có con người đang đến, y nép vào một thân cây mà trốn.
"Có thật là ở chỗ này không, nhưng tôi chẳng thấy ai ở đây cả"
Một thiếu niên xuất hiện, cậu ta có mái tóc vàng nhạt cùng đôi mắt nâu nhạt, trang phục học sinh, trên vai là một con mèo ú.
"Hừ, ngươi vẫn còn rất kém ở khoảng cảm nhận này lắm Natsume"
Natsume Takashi không quan tâm con mèo trên vai nói cái gì, vẫn đưa mắt nhìn quanh tìm kiếm người quen mà con mèo nói tới.
Shirofumi nhướng mày, con mèo kia nói được, yêu khí bao quanh nó rất quen thuộc, không lẽ chính là...
"Oi, Ayakashi Shirofumi, ngươi mau ra đây cho ta, tới rồi lại không dám ra mặt là sao"
Con mèo nhảy xuống đất hét lớn.
Y hắc tuyến, cái giọng ngông cuồng này không sai đi đâu được.
"Im đi Madara, ta không ngờ ngươi lại đến đây cùng một con người đấy"
Y thở dài bước ra từ sau một thân cây cổ thụ, mắt cá chết nhìn con mèo tên Madara kia.
"Hừ, con rắn chết tiệt nhà ngươi còn dám lên giọng nói với ta sao"
Madara kiêu ngạo hừ một cái.
Y không quan tâm tên này nữa, chuyển mắt sang thiếu niên kia.
"Chào cậu, ta là người quen của Madara, ta tên là Ayakashi Shirofumi"
Natsume Takashi giật mình vội giới thiệu lại.
"Chào anh, tôi là Natsume Takashi"
Madara nhảy lên vai Shirofumi.
"Rắn thối, ngươi có đem thứ đó cho ta không"
Nghiến răng nghiến lợi, y đưa đôi mắt đỏ nhìn Madara.
"Còn gọi ta là rắn thối thì ta vứt chúng ngay"
Y đưa ta một túi giấy, bên trong là vài chai sake và hai hộp dango.
Natsume Takashi nhận lấy nó giúp Madara.
"Shirofumi-san cũng là yêu quái sao"
Natsume thắc mắc hỏi.
"Không, con rắn thối này chỉ là bán yêu mà thôi, không phải là một yêu quái hoàn toàn"
Madara thay Shirofumi giải thích.
"Hừ"
Không chịu được tên này nữa, y mạnh bạo bắt lấy Madara trên vai mình và ném hắn xuống đất.
Ánh mắt y soi mói nhìn Natsume.
"Ta cứ có cảm giác cậu rất quen, cảm giác như nhóc Rei vậy"
"Reiko là bà ngoại của tôi"
Natsume Takashi rất quen với câu hỏi này nên theo thói quen mà mở miệng nói.
"Hử, bà ngoại sao? Cũng không ngạc nhiên lắm, cậu giống con bé như thế thì câu trả lời này cũng không ngoài dự đoán của ta"
Y lại nhìn Natsume.
"Hm, nếu là cháu của nhóc Rei thì ta tặng cho cậu một thứ, coi như quà gặp mặt đi, thứ này có thể giúp cậu tránh các nguy hiểm từ các yêu quái có ý xấu"
Shirofumi đưa cho Natsume một lá bùa, bên trong lá bùa là một cái vảy màu trắng, chính là vảy rắn của y, cái vảy này chứa yêu khí của y, trong những trường hợp nhất định nó sẽ cứu lấy người nắm giữ.
Năm xưa y cũng từng cho Reiko một cái như thế, chỉ là cô nhóc đó biến cái vảy thành mặt dây chuyền mà thôi.
"Thật sự...nó có thể giúp tôi sao?"
Natsume Takashi ngỡ ngàng, những lúc Madara không đi theo cậu, những yêu quái có ý định chiếm lấy Hữu Nhân Sổ sẽ nhân thời cơ mà tấn công cậu.
Những lúc đó quả thật là rất nguy hiểm.
Nếu món quà này thật sự có thể giúp được cậu thì thật là quá tốt.
"Phải, ngày xưa ta cũng từng cho nhóc Rei một cái, cho cậu thêm cái nữa cũng chả sao"
Madara đang xơi mấy cây dango hừ một tiếng.
"Hừ, rắn thối nhà ngươi nói chuyện như thể đơn giản lắm vậy, Natsume ta nói ngươi nghe, đó là vảy trên người tên này, nó chứa rất nhiều yêu khí, chỉ cần ngươi mang theo nó thì kể cả không có ta bên cạnh thì ngươi cũng không bị tên yêu quái nào hại được nữa"
Natsume ngỡ ngàng, vội vàng cuối đầu cảm ơn.
"Cảm ơn rất nhớ Shirofumi-san"
Y phất tay.
"Không có gì đâu, giờ ta về đây, đến chỉ để xem tên này còn sống không thôi"
Chân đá đá vào cái cơ thể tròn ú na ú nu của Madara chán ghét nói.
Tạm biệt cả hai, Shirofumi liền biến mất.
"Nyanko-sensei, ông và Shirofumi-san có vẻ thân nhau nhỉ?"
Natsume nói.
"Thân gì chứ, ai thèm thân với con rắn thối đó chứ"
Madara kiêu ngạo hất cằm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tống Mạn] Yêu Xà Bên Bỉ Ngạn Xanh
RandomThể loại: đam mỹ, hắc hóa, hành động, siêu nhiên, np, tống, viễn tưởng. Tác giả: CieloYue77