Y là một bán yêu, con lai giữa người và xà yêu.
Ba là xà yêu, mẹ là âm dương sư, một cặp đôi bị Thiên Đạo quyền rủa.
Vì vậy, sau khi sinh ra y, hai người họ đã bị Thiên Đạo giết chết.
Trước khi chết, họ đã cùng cầu xin Thiên Đạo hãy tha cho y, Thiên Đạo suy xét vì y là một đứa trẻ nên không có tội và đồng ý bỏ qua.
Ba mẹ của y, trước lúc chết đã truyền lại cho y toàn bộ năng lực của mình, chỉ mong y có thể dùng chúng để bảo vệ bản thân, hảo hảo mà khôn lớn.
Thế nên, y lớn lên mà không có ba mẹ bên cạnh.
Tuổi thọ của y rất cao, tuổi càng cao thực lực càng mạnh.
Tuy là con của xà yêu, loài yêu quái được cho là xấu xa nhất nhưng y vẫn giữ được một tâm hồn của một con người, biết phân biệt đúng sai, không lạm dụng sức mạnh mà làm loạn muôn nơi.
Tính cách của y không mạnh mẽ được như ba, mà lại dễ mềm lòng, tốt bụng và khá nhút nhát như mẹ.
Y tu luyện bằng cách hấp thụ tinh hoa của đất trời, không như những yêu quái khác, dùng cách hấp thụ con người để mạnh hơn.
Vì muốn hòa nhập với thế giới loài người nên y che giấu thân phận bán yêu, ngày ngày sống yên bình nơi này.
Ai ai cũng rất thân thiện, ai ai cũng cười đùa với y, dùng ánh mắt ôn hòa vui tươi mà nhìn y.
Nhưng khi họ biết được y là con của xà yêu thì liền trở mặt, những người từng ôn nhu hiền hòa với y nay lại nhìn y với ánh mắt dữ tợn và lạnh lùng.
Bọn họ đuổi đánh y, mắng chửi y đủ thứ nhưng y không phản kháng.
Đó là lần đầu tiên trong đời y biết đến cảm xúc được gọi là đau khổ và thất vọng.
Y rời đi, đến một nơi khác sống.
Vì tránh để sự việc đó lặp lại lần nữa, y đã quyết định chỉ ở lại một địa phương một thời gian sau đó lại đến nơi khác sinh sống, chỉ có vậy y mới không bị căm ghét nữa.
Thời gian dần trôi qua, y đã sống được bao nhiêu năm cũng chẳng còn nhớ rõ nữa.
Y đã làm quen được rất nhiều người, thân thuộc rất nhiều thứ, mong muốn bảo vệ cũng càng cao, tự hứa với lòng là sẽ bảo vệ bọn họ, những người không để ý tới thân phận của y, không sợ hãi y.
Y bảo vệ bọn họ, bất chấp bị người ta đuổi giết, bị người ta đánh đập, chỉ mong bọn họ được an toàn.
Sau cùng, bọn họ cũng không thoát khỏi cái chết.
Đem xác của bọn họ rời đi, đem họ chôn cất cẩn thận, y tự trách vì sao không thể bảo vệ được bọn họ.
Sau khi bọn họ chết, y lần đầu tiên cảm nhận được cảm xúc được gọi là sự phẫn nộ.
Cái chết của bọn họ đã làm y tỉnh ngộ.
Nếu y còn mềm lòng, yếu đuối thêm nữa, những người y trân trọng sẽ dần dần biến mất.
Y bắt đầu nhúng tay vào máu tanh, để những kẻ đã giết bọn họ phải trả giá.
Gieo gió thì gặt bão.
Những việc mà những kẻ đó đã gây ra lại làm đánh thức sự máu lạnh vốn đã ngủ say của một con rắn nguy hiểm.
Thù đã được trả, bây giờ...y sẽ đi về đâu đây.
Không còn người thân, người quen hay bạn bè, không nơi để đi, không nơi để về, y sẽ ra sao đây.
Đôi mắt vốn linh động nay lại tràn ngập nước mắt.
Dưới cơn mưa, tiếng khóc thê lương của y như thể đã bị cơn mưa cuốn theo.
Sau cơn mưa, tên bán yêu nhút nhát và yếu đuối kia đã chết, một xà tinh mưu mô và tàn bạo lại được sinh ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tống Mạn] Yêu Xà Bên Bỉ Ngạn Xanh
AcakThể loại: đam mỹ, hắc hóa, hành động, siêu nhiên, np, tống, viễn tưởng. Tác giả: CieloYue77