Shirofumi nhíu mày khi nghe thấy những tiếng xì xầm của người ở đây.
Một bà lão mặc đồ miko đột nhiên đi đến.
"Các cậu là ai"
"Xin chào, chúng tôi bị lạc đến đây, không biết nơi này là nơi nào?"
Michimaru lịch sự hỏi.
Bà lão nhìn cả ba từ trên xuống dưới một lúc rồi nói.
"Ba người các cậu đến từ cái giếng cũ ngoài bìa làng đúng chứ"
"Phải, bà biết sao?"
Michimaru giả vờ ngạc nhiên.
"Ta là Kaede, đi theo ta"
Bà lão Kaede này có vẻ như là một pháp sư ở đây, người làng này rất tin tưởng bà ấy, Michimaru băn khoăn không biết nên đi theo hay không nhưng nhận được cái gật đầu của Shirofumi liền đồng ý.
Tại nhà bà lão Kaede.
"Cái cậu đến từ cái giếng đó thật sao?"
Bà Kaede hỏi.
"Phải"
"Không ngờ lại có người khác đến được nơi này thông qua cái giếng đó"
Bà lão gật gù, nhìn trang phục trên người bọn họ cũng có thể đoán được.
"Người khác? Đã từng có người đến đây qua cái giếng đó sao?"
Bà Kaede gật đầu, đơn giản kể sơ qua cho cả ba nghe.
Nơi này hiện tại là Nhật Bản thời chiến quốc, có một nữ sinh tên là Higurashi Kagome đã vô tình bị đưa đến đây, nữ sinh này là chuyển kiếp của chị gái bà Kaede_Kikyo.
Đến hiện tại chỉ có mỗi nữ sinh ấy có thể qua lại giữa hai nơi.
"Ra là vậy, thế cô Kagome đó hiện tại đang ở đâu?"
"Kagome hiện tại đang đến làng bên cạnh để tìm mảnh vỡ của Ngọc Tứ Hồn"
"Ngọc Tứ Hồn? Là gì vậy?"
Bà Kaede bắt đầu kể lại câu chuyện khai sinh Ngọc Tứ Hồn mà bà từng được chị mình kể khi còn nhỏ.
Từ lâu rồi, khi chiến tranh, bệnh dịch, nạn đói lan tràn khắp nơi, người chết đầy đường.
Bởi có nhiều thi thể và người ốm yếu để ăn nên một thời gian sau số lượng yêu quái tăng vọt.
Có nhiều hòa thượng, pháp sư biết tróc yêu trừ ma, nhưng trong số đó chỉ có nữ pháp sư Midoriko là có thể trục hồn yêu quái ra rồi thanh tẩy nó.
Midoriko có pháp lực rất cao, có thể cùng một lúc tiêu diệt linh lực của 10 yêu quái, khiến yêu quái không còn sức lực.
Bởi vậy, yêu quái rất sợ Midoriko và đều có chung ý muốn lấy mạng cô ấy. Nhưng tất cả các yêu quái muốn tấn công Midoriko đều bị thanh tẩy.
Vì thế, muốn thắng được linh lực của Midoriko cần một linh hồn tà ác cực kì to lớn. Để hợp thể được với nhau, đám yêu quái đã lợi dụng một người đàn ông thầm yêu Midoriko, lợi dụng lúc người này sơ hở, chiếm lấy cái tâm của anh ta.
Trận chiến giữa Midoriko và yêu quái kéo dài suốt 7 ngày 7 đêm.
Cuối cùng Midoriko đã sức tàn lực kiệt, bị yêu quái nuốt hết nửa người, linh hồn cũng sắp bị hút đi.
Khi đó, Midoriko đã dốc cạn sức lực, đoạt hồn của yêu quái, kết hợp với linh hồn của chính mình, bật ra khỏi xác.
Thế là cả yêu quái lần Midoriko đều chết, chỉ còn lại kết tinh của linh hồn, đó chính là Ngọc Tứ Hồn.
Chị của bà Kaede là người trong coi Ngọc Tứ Hồn nhưng sau khi chết viên ngọc được hỏa táng cùng xác của chị ấy.
Không ngờ rằng năm mươi năm sau khi chị ấy chết thì Kagome lại xuất hiện với viên ngọc trong cơ thể.
"Ngọc Tứ Hồn vốn là một viên ngọc hoàn chỉnh nhưng trước đây không lâu, một yêu quái tấn công Kagome để chiếm lấy viên ngọc đó, để ngăn cản hắn mà Kagome đã làm vỡ viên ngọc thành nhiều mảnh rồi phân tán khắp nơi, hiện tại Kagome cùng với một bán yêu tên là Inuyasha đang đi thu thập lại các mảnh vỡ"
"Ra là vậy"
Michimaru lén nhìn Shirofumi, thấy y đang cúi đầu suy nghĩ liền nói chuyện tiếp với bà lão Kaede để tìm thêm thông tin.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tống Mạn] Yêu Xà Bên Bỉ Ngạn Xanh
RandomThể loại: đam mỹ, hắc hóa, hành động, siêu nhiên, np, tống, viễn tưởng. Tác giả: CieloYue77