Chapter 17: Moment With You

135 8 0
                                    

(A/N: Hala! Sorry guys, ngayon lang nakapag-update... busy busy eh tapos tinamaan pa ng malalang writers block... Anyway, This update is dedicated sa mga clan mates ko out there! Anime Revolution Society and Wattpad Readers Text Clan! Salamat sa mga nag-wait.. Love You all!!!)

 Vote and Comment po ^^

------------------------------------------

October 25, 20**

11 am

JD’s House

----LORILEI’S POV----

“SHANAH?!”

“oo. Ayaw mo ba? Akala ko ba favorite mo siya?” taas ang kilay na tanong sa akin ni May.

“Favorite ko siya pero, I cant wear her costume! Ayaw kong makulayan ang buhok ko ng red!”

oo. Naghihisterya na ako! Bakit kasi damit pa ni Shana? Oo, hindi naman siya revealing pero ganoon ba ako kaliit? Ako na feeling matangkad. Eh mas maliit pa itong si May sa akin eh!

“Lory naman! Nabili na namin ‘yung costume dahil hindi ka bumili ng sa’yo. Nagpatulong nga ako kay Hana p[ara mahanap yan eh. Isuot mo na. aayusan ka pa naming oh.”

“A.Y.A.W! kung gusto mo, ikaw na lang magsuot niyan.”

“Ayaw ko nga, I will be Maka Albarn tonight.”

“Ikaw na mahilig sa Soul Eater.”

“Don’t change the topic. Bihis na!”

Patay nabuko ako.

“Ayaw ko nga. Kulet!”

“Pretty please! Extenders lang gagamitin natin sa hair mo.”

‘Yun oh! Mag-puppy eyes ba?! Ahmpt kahinaan ko ito! Tingin lalo sa mata. Baka inuuto na naman ako ng babaeng ito.

Nandito pala kami ngayon sa bahay nila JD dahil ito ang pinakamalapiy na house sa school at ang mag-aayos sa amin ay si Hana. Napagkasunduan kasi ng guys na magprepare for Halloween party sa bahay naman nila Loviel.

Yup! Mamayang 6 pm ang Halloween party at ang theme ay Anime Cosplay! Buong high school division ang magse-celebrate at pagkatapos n’on ay bakasyon na for two weeks.

I sighed. Seryoso nga talaga si May pero AYAW KO TALAGA!

“Ayaw ko pa rin. Hindi nga kasi ako pupunta.”

“ANO?! AHMPT Madaya ka! Mag-cosplay ka na lang ng L kung gusto mo. Hmpht!”

Patay na! hindi pa kailan man nagtampo ang babaeng ito sa akin. Ngayon lang! at mukhang badtrip talaga siya. Hay! Naman oh!

“SIGE NA! L na kung L!”

“WHAT?!”

3 pm

LOVIEL’S HOUSE

----LOVIEL’S POV----

Ganito ba isuot ang eyepatch ni Lavi? ‘yan perfect! Mahirap pala talaga kapag may eyepatch ang isang tao.

(RINGTONE: Gekidou)

“Yo Pres!”

“Be early later. May mga aayusin pa tayo before the program starts. Check up niyo pa ‘yung instruments na gagamitin niyo. Natawagan ko na ‘yung ibang staff. Ikaw na ang bahalang magsabi kay Lei dahil patay ata ang phone niya.”

“Roger Sir!”

“Good. 5 pm Sharp.”

As usual, demanding pa rin siya. Salamin ulit. ‘yun! Kamukha ko na si Lavi! Matawag na nga yung dalawa. Lumabas na ako ng kwarto at bumaba sa sala.

A DANGEROUS LOVE (BOOK 1): SECRET RENDEZVOUSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon