Chapter 6: Friendship Conflict

181 12 0
  • Dedicated kay Mark Anthony Berdal
                                    

(A/N: kamusta naman daw 'yung last update ko? hehe. kalokohan po ng ULTIMATE TRIO ang update na ito kaya sana ay huwag niyo pong gagayahin sa bahay. Sana po ay magustuhan niyo! Ang update na ito ay para sa tatlong kulokoy na pinakamamahal ko. LESTER! MARK! GIBO! I LOVE YOU!!!!!)

Vote and Comment

 ------------------------------------------------------------

Chapter 6: Friendship Conflict

----MAY’S POV----

Uwah!  Late na ako!

Takbo

Takbo

Takbo

Mukhang kailangan ko na ngang mag-aral mag-bike! Kung bakit ba naman kasi nagpa-tempt akong manood ng Nabari No Ou! Pati mata ko, namumugto! Ang ganda naman kasi kaya pinanood ko ng one night ang 26 episodes! Wah! Malapit na ako!

Turn.

Aw! Aw! Aw! Ang tigas naman! Kailan pa nagkaroon ng pader sa entrance gate ng school?!

“Xandro…”

“Ako nga. Mag-ingat ka nga.”

“H-hai.”

“Ano?”

OMG! Anime Hang Over!

“I mean, OPO.”

“tss… Weird,”

Nilampasan niya ako. Kaagad namang sumunod ang mata ko sa kaniya. At gusto kong sabihing SANDALI!

“Bakit?”

“h-huh? Anong bakit?”

“Sabi mo sandali…”

WHAT?!  NALAKASAN KO BA?!

“W-wala.”

“Baliw ka talaga.”

“Oo. NO AM NOT!”

“pft. Bwahahaha! Sabi ko na eh, tama ang first impression ko sayo! Don’t worry, It’s cute.”

He pats my head before entering the school. Aso lang?! wait! Tama ba ‘yung narinig ko?

Processing…………

Natulala ako, alam ko. ‘yung bell na istorbo ang nagpaggising sa utak kong tulog.

Wala na siya sa paningin ko! Pero okay lang! Kumpleto na ang araw ko eh! Nasabihan pa ako ng cute!

Athena’s room.

“Uy!”

“alam mo ba ‘yung feeling na para kang sumasayaw sa alapaap tapos malapit mo ng maabot ang sangkalangitan?”

“Nakadrugs ka ba?”

“Hindi, bakit?”

“Sinagot naman, nakadrugs ka nga.”

“Ikaw talaga Lory, panira ka ng fantasy.”

She grinned at me.

“Inspired ka lang eh, nakita ko kasing kausap mo si quote Super Duper Ultimate Crush unquote mo.”

“Meganun ka na? pa-quote unquote ka na diyan ha! Saan mo natutunan iyan? OMG! Nagbabasa ka ng wattpad?! Si 9.”

“yeah, yeah, whatever.”

“Hindi pa kasi umamin eh. By the way, ganoon pala kasaya sa pakiramdam na makausap mo ang crush mo first thing in the morning tapos nasabihan ka pa ng cute!”

A DANGEROUS LOVE (BOOK 1): SECRET RENDEZVOUSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon