A/N: Dedicated po ito sa'yo ate for adding my story to your reading list ^^ Sana magustuhan mo po siya ^^
-----------------------
---- AYRA’s POV----
"Loviel, cheer up."
"How? Wala akong partner. Lory is not here. "
"'Yung gitara mo."
"I guess 'yun na nga lang. Tutugtog na lang ako buong gabi."
"Ganoon? Paano 'yung mga gustong makasayaw ka?"
"Paano 'yung gusto kong isayaw."
"May Grand Ball pa naman eh. O kaya pwede mo naman siyang puntahan after this."
"Oo nga ano? That's a good idea! I'll surprise her! Thanks Ayra!"
"Sus. Wala 'yun. Mukhang absent din si May ha?"
"Birthday ng kuya niya. Alam mo na, silang dalawa na lang ang magkasama, di ba?"
"Sabagay. Pero sayang. Last prom na nila ito eh."
"Sabi mo nga may Grand Ball pa hindi ba?"
Sabay kaming napalingon ni Loviel sa may entrance ng hotel. Si Xandro? Bakit mukha siyang hinihingal. Tapos nakita naming lumapit si Yuan sa kaniya. After awhile, lumabas na ulit si Xandro.
"Isa pa 'yun. Anong problema n'un?"
"Malay."
"Loviel! Halika na dito!"
"Sige Ayra, mamaya na lang. Don't worry, solo part kaming tatlo kaya walang drums diyan after this session. Makakasayaw mo din si JD."
Uminit ang mukha ko. Bigla ba namang sabihin ang bagay na 'yun. Baliw talaga 'yun. Tapos napatingin ako kay JD nang tumakbo na si Loviel doon. He smiles at me and I did the same.
"Ngayong nasa atin na ang dance floor, grab a partner and lets start dancing! This is a party so everybody must enjoy, okay? 'Yung mga nasa sulok, mga mag-isa, tumayo na kayo. Guys and Ladies, this is the time to move. Alam niyo na ang ibig kong sabihin. Okay, one, two, three."
----MAY’s POV----
7:00 na. Kahit anong gawin ko, hindi na ako makakaabot. Nabasa kaya ni Xandro 'yung text ko? Hindi kasi nagbabasa ng messages 'yun eh. Dapat siguro tinawagan ko na lang siya. Kung alam ko lang na kasama namin si Ate Yin, girlfriend ni kuya, eh di sana hindi na lang ako sumama.
Pero okay lang, at least masaya si Kuya. Ano kayang gagawin ko sa bahay nito? Gusto ko sanang manood sa prom kaso bawal ang pumasok doon kapag hindi kasali eh. Hay. Maglalaro na lang ako ng Tekken. Teka, nasaan na ba 'yung susi ko? Oh Em! Naiwan ko sa loob! Paano 'to?! Itetext ko na lang si Kuya. Kaso baka naman maka-istorbo ako.
Isip, isip.
Aha! Aakyatin ko na lang 'yung kwarto ko! May lahi yatang unggoy ito.
*Current song sa prom:
Shut the door
Turn the light off
I wanna be with you
I wanna feel your love
I wanna lay beside you
I cannot hide this even though I tried*
"Seryoso ka diyan?"
Anak ng pating! Sino 'yun?
*Heart beats harder
BINABASA MO ANG
A DANGEROUS LOVE (BOOK 1): SECRET RENDEZVOUS
Fiksi RemajaCOPYRIGHT © 2012 by Myuko Uchiha Paano ba umibig ng isang taong walang pakiramdam? Iyon bang napakamanhid at walang pakialam sa ibang tao. Iyong tipong ang tingin sa lahat ay mahina. Siguro, nakakabaliw.... O kaya naman, nakakaasar. Lalo na, nakakas...