MY GHED! I’M LATE!
Ay wait! ‘Yung Bag ko! Nasaan na ba ‘yung bike ko? Patay ako kay Pres kapag ngayon pa ako na-late. Naman! Nagmamadali akong lumabas ng apartment. For goodness sake, please spare me!
Before the bell ring ay naiparada ko na bike ko sa parking area ng school. Bakit kasi kailangan pang magpa-check ng attendance sa Student Council Office eh! Takbo!
“AY!”
Aray! Aray! Bakit ngayon pa ako minamalas. Teka, okay lang kaya itong nabangga ko? Deep purple eyes. Totoo ba ‘to o contact lens lang.
“Miss, ang bigat mo.” Reklamo niya. Ang lalim ng boses. His voice is so cold and that it makes me realize our position. Shocks! Ang init ng mukha ko!
“Sorry, hindi ko sinasadya.”
“Next time, tumingin ka sa dinaraanan mo.”
Sungit naman n’un. Sinundan siya ng tingin. He’s wearing our school uniform; medyo magulo ang buhok niya but it suits him and he’s holding the same bag as every student in this school does but swear to all, it’s my first time to see him. Hay.
“New Student. Siguro transferee. Masyado siyang matangkad kung freshmen lang siya. Mahila nga sa Student Council next time.”
Sa Classroom.
“Lory, nagawa mo na daw ba yung presentation para sa Welcome ceremony mamaya para sa mga freshmen?”
Putik na presentation iyan! Iyan nga ang dahilan kung bakit muntik na akong mahuli!
Hmm, bakit kaya wala pang teacher eh time na ha? Sabagay, second day of classes pa lang naman.
“Nakalimot ka na naman sa oras. Five minutes na lang kaya at magsisimula na ang meeting.”
Loviel?!
I’m star-strucked again! Those smiles of yours makes me happy and totally kilig pero siyempre hindi ko ipapahalata! Ano ka? Sinuswerte?
Loviel leaned in front of my desk. His face is only an inch away from me.
*DUGDUG*
Hala! Hindi ako makahinga! Heart! Stay calm naman! Aatakihin ako sa iyo eh!
Pero nag-promise ako sa sarili ko na never kong ipapahalata na gusto ko siya dahil...
Tumingin si Loviel kay Claire at kinindatan ito. Namula naman si Claire. ‘Yan ang dahilan. Flirt siya. Hinawakan ko nga sa kwelyo ang kuneho at hinila siya palabas ng classroom.
“Late na nga tayo’t lahat, may gana ka pang makipag-flirt.”
“Ang cute naman kasi niya. Anong name?”
“Shut Up!”
“Shut up? Weird. Pero unique.”
“Pilosopo!”
“Strike!”
Everytime na may makikitang maganda at sexy ang taong ito, ‘yan ang sinisigaw niya. Strike. Eh kung strike-in ko kaya ulo nito? Kainis!
Ang Kuneho nakalapit kaagad sa sexy na dalaga. Hay.
“I got he number!”
“Tsk. Tsk. Babaero ka talaga.”
“At least, hindi Two Timer. Tara na nga.”
He held my hand. Napangiti ako.
Tumunog ang Intercom.
“Mic Check. Aherm. Mr. Loviel Cruz at Ms. Lorilei Santiago, tama na ang lambingan diyan, pumunta na kayo sa Office ngayon din!”
“Putik! JD! I-announce sa buong school?!”
BINABASA MO ANG
A DANGEROUS LOVE (BOOK 1): SECRET RENDEZVOUS
Novela JuvenilCOPYRIGHT © 2012 by Myuko Uchiha Paano ba umibig ng isang taong walang pakiramdam? Iyon bang napakamanhid at walang pakialam sa ibang tao. Iyong tipong ang tingin sa lahat ay mahina. Siguro, nakakabaliw.... O kaya naman, nakakaasar. Lalo na, nakakas...