Recently, puro meeting si Pres at Loviel tungkol sa battle of the bands at kung anu-ano pang hindi ko alam. Closed door pa sila. Ayaw daw paistorbo.
Haller! Secretary kaya ako! Bakit hindi nila ako isinasama? Hmpht.
“Lei, meron ulit kaming meeting. Pero last na it-“
“Hindi ba talaga kasama ang Student Council secretary doon, Loviel?”
“h... hindi daw eh.”
“Andaya niyo. Sige, una na ako.”
“Uy!”
I'm pissed off kaya hindi ko siya niligon. Andaya nila! Tatlo kaming nagmemeeting dati, ngayon itsapwera ako. Solohin nila ang isa't isa! Hmpht.
=_=
-_-
._.
o_o
O_O
OMG!!!!
“Loviel!”
“Ano?”
“Kayo na ba ni Pres?!”
“ANO?!”
“Anong ibig mong sabihin diyan, huh?”
Napalingon kami sa likuran namin, patay. Si YUAN!
Aray! Aray! Aray! Ang sakit ng ulo ko! Ang hilig niyang mangbatok! Brutal talaga si Pres! T.T
“Okay ka lang ba?”
“Sir Yoshi!”
“Hi!”
“sabay ka po ulit?”
“Okay lang ba?”
“okay lang po.”
At nagtuloy ako sa paglakad. Recently, si Sir ang kasama kong umuuwi dahil may meeting nga si Loviel at Pres tapos si May naman laging hinahatak ni Xandro pagkatapos ng klase. Yun lang, ito kasing si Sir, wala ng bukang bibig kundi si Sir Hans.
Stop.
Sa kaniya ko din nalaman ang childhood ni Sir Hans. May kaibigan din pala si Sir na namatay sa sunog. Hindi kaya kaya siya nandoon dahil naaalala niya yung kaibigan niya sa akin? Ah! Ang feeling ko naman! Tss. Eh ano kayang dahilan bakit niya ako sinamahan nung gabing yun sa hospital? Pwede naman niya akong hindi pansinin. Bakit niya ako niyakap na parang…?
“Ms. Santiago…”
“po?”
“Are you ok? Spacing out?”
“o-opo. I mean hindi po. Bakit po?”
“Sorry kung madaldal ako ha.”
“N-naku! Sir okay lang 'yun! Hindi ka naman po maingay.”
“Eh di may problem ka nga.”
Patay kang bata ka Lory! Ano bang ginagawa mo? Caught by your own words! T.T
Anong gagawin ko?!
“But you know, I'm glad he came back here in the Philippines.”
Here we go again. Bakit naman? Tiningnan ko siya. And he smiled. After almost a week na nagkukwento siya about Sir Hans with pain in his eyes, he smiled. As if he is happy now.
“Because he found a reason to smile again.”
*Beep*
“Yoshi? Anong ginagawa mo diyan?”
BINABASA MO ANG
A DANGEROUS LOVE (BOOK 1): SECRET RENDEZVOUS
Fiksi RemajaCOPYRIGHT © 2012 by Myuko Uchiha Paano ba umibig ng isang taong walang pakiramdam? Iyon bang napakamanhid at walang pakialam sa ibang tao. Iyong tipong ang tingin sa lahat ay mahina. Siguro, nakakabaliw.... O kaya naman, nakakaasar. Lalo na, nakakas...