Chapter 23: Awkward

75 8 0
                                    

Wah! Sana magtuloy tuloy na 'tong every wednesday update ko. This one is lame also... magulo din pero sana basahin niyo pa rin ^^ Love you all! Paki-share na rin sa iba 'yung story kung gusto niyo ^^ Thanks much!

Vote and Comment po ^^

------------------------------

 ----LORILEI’SPOV----

*Basa basa basa*

Anong kinalaman ng librong ito sa Character Development? And this is even a manga. Katekyo Hitman Reborn. Naman! Hay... Buti na lang pwede magdala ng manga dito sa loob ng school. Teka, magta-time na at wala pa si May, nasaan na 'yun?

Tapos narinig ko si Charles sa may pintuan.

“May, okay ka lang ba?”

“Oo.”

“Sigurado ka?”

“Yup.”

May problema alam ko. Is this about yesterday? Naku Xandro, anong ginawa mo kay May. Malapitan nga.

“Uy.”

“Hmm?”

“'yare?”

“Wala.”

“Come on, tell me.”

“kasi-”

“Go back to your sits everyone. We will have a quiz.”

At dahil biglang dumating si Ma'am Aragon, kailangan ko siyang iwan at bumalik sa upuan ko. Kailangan kong makaisip ng gagawin para malaman ang nangyari kahapon. I hate seeing her like this.

----THIRD PERSON’s POV----

Samantala,

Nasa rooftop naman si Xandro at nag-iisip din ng malalim at ng mas lalong maguluhan ay sinipa niya ang barbwire screen.

"huwag mong sirain ang school property ng dahil sa problema mo. Go to the guidance office, now."

Lumingon si Xandro at nakita niya si Yuan doon. Naglakad ito papasok at nilampasan ang huli ngunit nagsalita si Yuan.

"'yung kahapon pa rin ba ang problema natin dito?"

"Shut up."

"Nothing happened."

"..."

"It's not what you think."

"If its not what I think, why do you need to explain?"

Nabigla naman sa sarili si Yuan at hindi nanakaimik. Hinarap ito ni Xandro at kiwelyuhan.

"Look, I'm warning you. That lady is mine and mine alone. Kilala kita. The way you think of the situation itself makes my intuition right. You can't fool me."

At binitawan na nga nito si Yuan at iniwan. Napahawak na lang si Yuan sa kwelyo at inayos iyon habang naguguluhan din sa sarili. Alam nitong may nagbago dahil kilala nito ang sarili. Kayang kaya nitong depensahan ang sarili laban sa mga pinagsasabi ni Xandro pero...

----MAY’s POV----

LunchBreak.

Simula kahapon hindi na niya ako kinausap. Ni hindi ko alam kung bakit? Ang alam ko lang...

FLASHBACK

Lumulutang ba ako? Hindi, may sinasandalan ako eh. Ang likod na ito, likod ni...

iminulat ko ang mata ko. Buhat ako ni Xandro. Hala! Paano? ang huling naaalala ko si ... sino na nga ba 'yun? basta iba ang kasama ko.

"Gising ka na?"

A DANGEROUS LOVE (BOOK 1): SECRET RENDEZVOUSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon