A/N: Dedicated po ito sayo for liking BREAK TIME ^^ Thank you po so much ^^
Vote and Comment po ^^
-------------------------
Two weeks ng nagsimula ang klase. Two weeks na rin simula ng umalis si Damuho at mukhang walang alam ang school tungkol doon. Ang alam nila, nag-leave lang siya. Two weeks na rin akong nagkakaganito ng hindi ko alam kung bakit. Hindi ako mapakali. May gusto akong gawin na hindi ko alam paano gawin at hindi ko alam kung ano 'yun. Sleepless nights and day dreaming tapos siya lang pumapasok sa utak ko. Kung alam ko lang na ganito ang mangyayari eh di sana lumayo na lang ako.
Wala ngang nangyayari noon eh pero bakit sa kaniya pa. Pero what if naka-cling lang ako talaga ako sa past. He is the one who lift me up when I'm almost down. Noong mas gusto ko pang mamatay dahil wala na ang tinuring kong pamilya, namatay sa sunog. Siya 'yung nagbigay sa akin ng hope at siya 'yung gustong gusto kong makita noon pa para pasalamatan. Siya 'yun. I never been in love kaya hindi ko alam ang distinction ng Love sa Utang na Loob. Hindi kaya dahil lang sa past kaya ako nagki-cling sa kaniya?
But why, bakit 'yung tibok ng puso ko kapag nandiyan siya, kahit boses lang niya, ang bilis? Feeling ko matatanggal 'yung puso ko anytime. Everytime he is near, I can't breath. Naman eh!
“JD naman, Don't you understand? Hindi ako panakip-butas. Isa pa nagkagalit kayo ni Hana dahil sa akin, that's why I'm doing this.”
“Hindi ka talaga panakip-butas Ayra. Maayos din natin ito.”
At tumakbo palabas si Ayra pagkakuha nito ng bag. Nganga kaming lahat sa classroom.
Ano 'yung pinag-uusapan nila? Tapos naglakad na lang papasok ng classroom si JD at naupo sa upuan nito. Hindi gumagalaw si Carter para lapitan ito. Now, something is weird.
Loviel: JD, kayo ba ni Ayra?
JD: Oo.
Lahat ng nasa classroom: WHAT?!
Classmate 1: Di ko inaasahang magiging sila.
Classmate 2: ang ine-expect ko nga is Si Ayra at Carter eh.
Classmate 3: May ligawan bang nangyari?
Classmate 4: baka sa text.
Doon na nag-burst-out si JD. Sinuntok nito 'yung mesa noong isang classmate namin at nawasak 'yun.
“Mga g*** kayo! Wag niyong igaya sa inyo si Ayra! Di niyo siya kilala!”
At nag-walk-out nga siya. Sinundan ito ni Loviel at nilapitan ko naman si Carter.
“anong nangyari?”
“He lied to Hana. Naglihim siya sa amin ni Loviel.”
“Paano?”
“Last Sunday kasi..."
*FLASH BACK*
3 days ago.
----CARTER'S POV----
"Kuya Cart, may bagong release daw 'yung manga na favorite ko! Pasama."
"Sige, nagpaalam ka na ba sa Kuya mo?"
"Hindi. Umalis naman kasi siya tsaka nandito si Yaya kaya okay lang na iwan 'yung bahay."
"Sige. Saan tayo magkikita?"
"Sa first gate na lang."
"Sure. See you."
"Thanks kuya!"
BINABASA MO ANG
A DANGEROUS LOVE (BOOK 1): SECRET RENDEZVOUS
Dla nastolatkówCOPYRIGHT © 2012 by Myuko Uchiha Paano ba umibig ng isang taong walang pakiramdam? Iyon bang napakamanhid at walang pakialam sa ibang tao. Iyong tipong ang tingin sa lahat ay mahina. Siguro, nakakabaliw.... O kaya naman, nakakaasar. Lalo na, nakakas...