A/N: lame po ang isang ito pero sana magustuhan niyo po ^^
Vote
Comment
and Share
Thanks po ^^
--------
"Uy Lei, nandyan ka pa ba?"
"Hmm? Ah... Oo."
"Basta ah? Susunduin kita mamayang 6 pm. Doon tayo kina JD."
"Sige. Salad pala ang akin."
"Yan ah! Mayroon na tayong salad, barbeque, pansit, bibingka at lumpiang shanghai. Tama na siguro 'yun."
"Oo. Madami na rin naman 'yun eh."
"So, see you later?"
"Okay."
Loviel ended the call. All I can do is cover my eyes with the back of my palm as I gripped my phone. Hanggang ngayon, hindi ko pa rin makalimutan 'yung sinabi ni damuho sa akin.
'I'll be going back to states already.'
Parang ang labo lang eh. Aalis siya on the second of January. So, what the heck is the reason why he told me he likes me? Goodbye phrase para maalala ko siya? O alam niyang may nararamdaman din ako para sa kaniya at 'yun lang 'yung way niya para sabihin sa akin na 'maghintay ka sana'.
Oo na! I admit! Kahit bawal. Kahit pangit tingnan, I like Damuho sa hindi ko malamang dahilan. He is strict. He is cold hearted. He is serious in everything. He loves making fun of me in our physics class. He loves scolding the student council officers. But that was the things I happened to notice first; the things I hate about him but also the things I like about him until I didn't know whats happening to me anymore. Because the more I look at him, I'm actually loving every little thing I see, hear and even smell from him. Ridiculous? Blame this heart that's beating fast for him.
Ako na ang assuming pero naman kasi! Bakit niya sinabi 'yun sa akin? Dahil trip lang niya? No! Hindi siya ganoon eh. He takes everything seriously. Ano nga?! I hate him!
Naasar na ako! Ang bwisit namang mga luha 'to? I don't want him to leave. I don't want damuho to leave...
6:30 pm
VILLACARTA HOUSEHOLD
----LOVIEL'S POV----
"Kuya tama na 'tong marination ng barbeque."
"Hindi pa, mamaya mo na iahon 'yan. Mga 10 pm."
"Ang tanggal naman."
"Nagrereklamo ka?"
Nag-pout na lang si Hana at sumalampak sa upuan pagkabalik ng container ng barbeque sa kinalalagyan nito. Kulang pa yata kami. Excluding 'yung magkapagid; Ako, si Lei, Ayra, at Yuan pa lang ang nandoon. Si Carter at May ang wala pa.
"Pres, ano dala mo?"
"Yakisoba."
"Ano? Pang-isang tao lang 'yun."
"Ako lang naman ang kakain eh."
"'Yan! Umatake na naman katakawan mo."
"Shut up, Baka Usagi." (Stupid Rabbit)
"Ako? Natuto ka na kay May ah!"
"Tahimik!"
I zipped my mouth. KJ talaga ang taong ito kahit kailan. Mapuntahan na nga lang si Lei. I found her beside the pool. Nilalaro niya 'yung tubig gamit 'yung maliit na kahoy. She looks lonely and sad.
BINABASA MO ANG
A DANGEROUS LOVE (BOOK 1): SECRET RENDEZVOUS
Teen FictionCOPYRIGHT © 2012 by Myuko Uchiha Paano ba umibig ng isang taong walang pakiramdam? Iyon bang napakamanhid at walang pakialam sa ibang tao. Iyong tipong ang tingin sa lahat ay mahina. Siguro, nakakabaliw.... O kaya naman, nakakaasar. Lalo na, nakakas...