Chapter 29

79 3 0
                                    

Shintaro.

__________
THIRD PERSON POINT OF VIEW

"Tama na Shintaro baka mapatay mo siya ano ba!"  Sigaw ng tiyuhin niya. But he didn't listen. Ang gusto nya ay mawala ng tuluyan si Ivy sa kanyang paningin. She keeps on chasing him over and over.

Pasalampak na binitawan ito ni Shintaro
"leave or else I'll kill you"  Naiiyak na tumakbo si Ivy palabas ng silid. Sinundan naman ito ng tiyuhin ni Shintaro

Napasabunot si Shintaro sa buhok. Naalala na naman niya ang nangyari limang taon ang nakalipas. Pagbalik niya galing sa Spain matapos hanapin ang kamag-anak ni Celes ay tumuloy siya sa manila at mga galit na mukha ang sumalubong sa kanya.

(Flash back 5 years ago)
"Why did you do that Shintaro!"  Sigaw ni Clyde at sinuntok siya. Napamaang naman siya at hinawakan ito sa kwelyo.

"What do you mean b*st*rd"  Galit na Turan niya. Kumunot ang nuo ng lahat nang nasa silid. At nagtaka din siya bakit nasa manila ang kanyang lola.

"where's Celes?" Tanong niya.

"Huh? After all what you have done hahanapin mo siya! Pumayag ka sa engagement diba at sa harap pa mismo ni Celes ini anunsyo iyon!"  Galit na sigaw ni Yanna. Wala siya ng mangyari iyon at inis na inis siya kay Shintaro nang malaman ito.

"W-what? I don't know what your talking about, Where's my Celes!?" Naguguluhang ani ng binata. Nakaramdam siya ng takot at pangamba.

"ano? Hindi mo alam!?"  Madiing saad ni Senyora.

"Kakauwi ko lang galing sa Spain kanina and yet your Saying na ginawa ko iyon Kagabi. What the h*ck are you saying!?"  Galit nitong turan. Namumula na ito at mukhang nagkakaideya sa nangyayari.

"what!? Kasama ka namin kagabi at ini announced pa ninyo ni Ivy wait.... do you mean..." Natigilan ang lahat sa pag kabigla.

"Is it an impostor?"  Tanong ni Alexa at napatakip ng bibig.

"F**k"  Madiing turan ni Shintaro Bago lumabas para hanapin ang may kagagawan Niyon and yet walang tumanggi. Inamin ni Ivy sa kanya ang lahat at tila ba nasiyahan pa ito.

(End of flashback)

And the end Shintaro killed the Impostor na kunwaring siya.
Ivy is indeed wise but Shintaro is Wiser.

Kanina lamang ay binista na naman siya nang babae at sa sobrang galit ay muntik na niya itong map*t*y.

Napaupo siya at napasabunot muli sa buhok. Naguguluhan din siya kung bakit hindi niya mahanap si Celestine, kahit saan siya magpuntang bansa. Wala siyang Nahanap na Celestine Monroe, kung meron man ay kapangalan lamang.

"D*mn Where are you baby, your making me Insane!"
Turan nya. Napabaling ang atensyon nya sa mukha nya na ang babae mismo ang gumuhit.

Napangiti siya.
"You're really good at this. I wish i can see you make me another one."  Malungkot nyang turan. Halos mabal*w na siya sa kakahanap dito ngunit hindi niya ito natagpuan.

Napatingin siya sa telepono ng tumunog ito agad naman siyang lumapit dito para sagutin.

" Hello? Shintaro is that you son?" Boses sa kabilang linya. It's him Felix Monroe. Celestine's Grandfather. Natagpuan niya nga ito ngunit huli na,

"Yeah it's me Lo"  Sagot niya. Narinig niyang medyo natawa pa ito. He calls him lolo which signify his relationship with Celes. Funny isn't it?

"HAHA That's why i like you for my apo. So I'm going to Japan this week wanna come?"  Napa isip siya. He's being busy kakahanap dito. At oo maging sa japan ay wala siyang nakita.

"I can't find her lo"  Tukoy nya kay Celes. Bumuntong hininga ang matanda.

"Me too, I think She changed her i dentity. Let's have some vacation fisrt and don't think about refusing me, cause I'll cut my connection sayo"  Natawa na lang siya kahit nam-mroblema. Kahit naman hindi manakot ay sasama siya, nagpapalakas sya sa lolo ni Celes eh.

"Ok, I'm coming with you."
Sagot niya, Narinig nyang tumikhim ang matanda.

"Ow I'm expecting that already, See you future grandson"  Saad naman sa kabilang linya.

Shintaro's Obsession (Montero series #1)Where stories live. Discover now