Celestine's POV
"I'm sorry, Please Celes forgive us" Nakatayo sa harapan ko si Ivy at ang tiyo ni Shintaro. Kunti na lang at naiiyak na siya.
"Handa kong gawin lahat ng gusto mo Celes, kung gusti mong lumuhod kami gagawin namin" Saad nila. Kanina oa sila natatakot na nakatingin sa akin at kay Shintaro na nasa tabi ko.
Akmang luluhod na silang dalwa ng hawakan ko sila sa tagkabilang balikat.
"H-huwag pinatawad ko na kayo. But please learn how to be kind" Sagot ko. Nagliwanag ang mukha nila at sabay na nagpasalamat.
"Salamat Napaka bait mo talaga" Saad ni Ivy bago ako niyakap, yayakapin din sana ako ng tiyo ni Shin. Nang higitin ako ni Shin palayo.
"Ah i-i guess aalis na kami. Salamat" Dali-dali silang umalis.
"Tch. You shouldn't forgive them easily" Asik ni Shintaro habang masama pa din ang tingin sa dalawang palayong bulto. Bahagya kong hinampas ang braso niya.
"Eh? Dapat ba ganun din ang ginawa ko sayo?" Natatawa kong tanong. Nakita kong ngumisi siya at hinapit ang beywang ko.
"nope, absolutely not. I love my wife's kindness."
Napailing-iling na lamang ako.__________
"And that's why, your mama won a miss marupok award" Sigaw ni Vina. Napangiwi ako bago siya binatukan
"Awts Celes naman, mapanakit ka!" Tinawanan ko lang ito.
"Kinwento mo na naman sa anak ko iyon!?" Inis-inisan kong sabi. Umismid siya bago lumapit kay Mikael at Vanessa.
Narinig ko pa itong bumulong.
"Totoo naman eh. Marufok"Yes, yung sinasabi kong nakatuluyan niya ay si Mikael na kapatid ni Michaela na childhood friend ko.
"Huwag kang makikinig kay Tita Vina mo, Your dad deserves my forgiveness" Natatawa kong sabi. He just smirked at me. Arghh! like father like son!
, He's 4 years old now. And Shiro got Shintaro's genes. Look likes a carbon copy of him actually.
Napahawak ako sa siyam na buwan kong tiyan ng humilab iyon.
"A-ah aray ko, S-shiro tawagin mo ang dad mo." Natataranta kong sabi. Na gets niya naman ang ibig kong sabihin at nag aalalang tumakbo sa labas.Nasa labas kasi si Shintaro kasama si Lolo.
"ang sakit!" Agad na lumapit sa akin si Vina. Nang mapansin ang itsura ko. Nanlaki ang mata niya.
"Oh my! Celes is going to deliver her baby!" Tili niya. Napangiwi ako. Imbis na tulungan ako tumili pa!
"Wife," Napalingon ako kay Shintaro na kakapasok lang sa pintuan. He looks worried and shocked. Kahit na pangalwang beses na ito.
"Arghhh d*mn you Shintaro come here and take me to your hospital" Iyak ko Agad naman ako nitong dinaluhan at binuhat ng pa bridal style.
"See you Celes with our baby girl!" Sigaw ni Vina habang kumakaway.
"I really don't like it when you're going to labor. Your cursing me." He pouted kung wala ako sa sitwasyong ito baka tinawanan ko pa siya.
Hinawakan niya ang tiyan ko bago ako hinalikan sa lips. Just a smack.
"Baby girl be kind to your mommy , don't hurt my Obsession ok?" Parang bata nyang ani. Kahit nahihirapan ay napangiti ako, I'm indeed his obsession.
I'm glad that i am Shintaro's Obsession.
---END---
Yeey! Finish na ang aking first story. Thank you sa lahat ng bumasa.
YOU ARE READING
Shintaro's Obsession (Montero series #1)
RomanceProlouge : "Ceslestine. Doon tayo sa banda roon manguha ng bulaklak" Suhistyon ng babae sa kaibigan nyang kanina pa naghahanap ng mga bulaklak. She smiles at her and nooded. "Sige susunod ako," Ani nito. May Napansin kasi siyang maliit na bulakla...