__________
Celestine's POVAt ayun nagkwentuhan sila kasama si Vina habang ako ay tahimik na nakikinig. Wala naman kasi akong masabi eh.Medyo inaantok na din ako kaya hindi mapigilan ang medyo makalimot. Pag babagsak na ang ulo ko ay saka ako nagigising.
"Celes ayus ka lang ba?" Bigla akong napaayos ng upo ng tanungin ako ni Yanna. Nakakahiya! Nakita ba nila akong simpleng natutulog?
"HAHHAHA ang cute" Saad naman ni Alexa.
"A-ayus lang ako" Nakita ko namang umirap si Vina. May problema ba siya sa akin? Kanina pa siya ah. Ano kaya kung mauna na ako umuwi.
Ngayun ko lang napansin na katabi ko na pala si Yanna at katabi na ni Shintaro si Vina. Paano siya nakalipat dun?
Anyways bahala sila diyan basta tatanungin ko si Yanna kung pwede na ba akong umuwi."Y-yanna Pwede na ba akong umuwi? I-inaantok na ako eh" Bulong ko. Agad naman itong tumango.
"Tara samahan na kita palabas ng gate" Suhistyon niya. Nahiya akong tumanggi kaya tumango na lamang ako.
Nauna syang tumayo na ikinatingin ng mga kasama namin.Inilahad nya ang kamay nya sa akin kaya humawak ako dun at tumayo. Gaya ng sinabi ni Yanna ay hinatid nya ako sa gate. Sakto namang pagdaan ni Carlo na nakasakay sa motor nya.
"Carlo! Pasabay!" Sigaw ko nang makalapit ito. Tumigil naman ito at agad na ngumiti. Andito din pala siya, mabuti at ng may kasabay ako pauwi.
"Sakay na" Saad nya. Bahagyang tumikhim si Yanna kaya humarap ako sa kanya. Nalimutan ko pala mag paalam.
"Ah Yanna masabay na ako kay Carlo pauwi huh." Sabi ko, tumango ito habang nakangiti. Akmang aalis na ako ng hawakan ni Yanna ang braso ko.
"Bakit?" Tanong ko. Inalis naman niya ang kamay nya sa akin.
"Boyfriend mo?" Tanong niya. Agad akong tumawa bago umiling.
"Bestfriend ko." Tanging sagot ko bago sumakay sa motor ni Carlo. Agad naman ito pinaandar ni Carlo. Kumaway ako kay Yanna nang makitang kumaway din ito
Yanna's POV
Nang mawala na siya sa paningin ko ay agad akong nag lakad pabalik. Hindi pa ako nakakapasok ay nakita ko agad ang pinsan kong si Shintaro na madilim ang aura.
Nakita nya kaya ang pagsakay ni Celes sa motor ng kaibigan nya? HAHAHHA nakakatawa ang itsura nya!
"Couz kalma lang. Bestfriend nya lang iyon ok?" Natatawang sabi ko. Halata namang may something sa kanya eh.
Una ngayun lang namin siya narinig magsalita ng mahaba. At walong words pa! Pangalawa, He seems interested kay Celes na ngayun lang talaga nangyari. Madami ang tagahanga ni Shintaro ngunit hindi niya ito binibigyan ng pansin.
Hindi ko alam na sa pagpunta namin dito ay may makakapukaw pala ng atensyon nya. Actually my cousin is really workaholic at mas maganda kung magkaka love life na nga ang yelo kong pinsan. HAHAHAHAH
"Give me your car key." Malamig na sabi ni Shintaro. Teka? Huwag nyang sabihing gagamitin niya ang sasakyan ko para sundan si Celestine eh madami naman siyang kotse.
Pero dahil mukhang nagmamadali sya kahit wala siyang expression ay ibinigay ko. Hinablot nya iyon at agad nagtungo sa kotse ko. Hindi niya talaga hahayaan na masolo ng Carlo na iyon si Celes.
Posessive Shintaro.
[TYMS FOR READING]
YOU ARE READING
Shintaro's Obsession (Montero series #1)
RomanceProlouge : "Ceslestine. Doon tayo sa banda roon manguha ng bulaklak" Suhistyon ng babae sa kaibigan nyang kanina pa naghahanap ng mga bulaklak. She smiles at her and nooded. "Sige susunod ako," Ani nito. May Napansin kasi siyang maliit na bulakla...