Chapter 31

79 3 0
                                    

Almost.

_________
Celestine's POV

Mama Save Me!

Binilisan ko ang pagpapatakbo. Teka? Bakit ko nga ba siya tinatakasan eh siya naman ang may kasalanan? Eh basta nasakit ulo ko pag nakikita siya.

Siya ang dahilan ng trauma ko eh. Niliko ko ang manubela sa isa pang crossing. Ofcourse kabisado ko na ang lugar dito sa tokyo, 5 years ako dito bilang si katsumi eh.

Nanlaki ang mata ko nang makita sa mirror na nakasunod pa din siya. Tigas nang bungo nya ah! Bakit niya ba ako hinahabol?

Huwag nyang sabihing nagising siya sa katotohanang mas maganda ako kah ivy? Well DESERVE. choss ano bang iniisip ko? Parang tungiks lang Celes?

Niliko ko ito sa kanan, pagkatapos ay lumusot ako sa daan papuntang skwelahan kung saan ako nangtuturo ng arts.

Nakahinga ako ng maluwag ng hindi ko na nakita ang kotse nya. Haist Anong gagawin ko dito sa school?

brrrt*brrrt*

Napatingingin ako sa cp ko ng mag vibrate ito. Oi may message ako. Agad kong pinindot iyon at bumungad sa akin ang message ng mga Co-teachers.

[You've got a message from Hiruko.]
" Katsumi We have a meeting, I'll fetch you"

I replied
[You sent a message to Hiruko]
"No thanks, I'm already here, Where are you guys by the way?"

What a coincidence. Andito na ako Agad, For the first time I'm not late. Matutuwa nito si Hiruko.

Hiruko is my Co-teacher and at the same time my friend and Yah He is also my suitor. Sabi ko nang tigilan nya ang pagliligaw nya but He keeps on Insisting.

Kaya hinayaan ko na lang afterall He's one of my bestfriend here. Inilagay ko ang Kaliwang kamay sa bulsa ng suot kong sweater. Ang lamig eh, malamang Japan toh!

Pumasok ako sa office which is nasa bungad lang ng gate and there i saw them. Talking about something.

"Oh Katsumi is here, it's a miracle!"  Misuko said. He's one of my friends too and expert about anime HAHHA. And yes I'm kinda sorrounded by Boys. Wala kasing masyadong may interes sa arts na babae eh. Well except me and Isurie.

They are talking to me using English words, Yes sila ang nag adjust. Though marunong na ako mag japanese they're insisted on speaking the english language.

Pero si Achi, He's using pure Japanese when talking. He doesn't master english yet.

"Duhhhh As if I'm always late"  Pagtataray ko, nag tinginan naman sila, They laugh in unison. Ok pinagtatawanan na nila ako.

"Yeah yeah Whatever, And btw who's that creepy looking guy who's standing at the door,"  Nangunot ang nuo ko sa sinabi ni Isurie. Oh She's a girl i forgot. Sabi ko nga kanina  'Kinda'  dahil hindi naman ako nag iisang babae dalwa kami. Magulo na ba ako?

Napalingon naman ako sa tinutukoy niya. Nanlaki ang mata ko sa gulat.

How? I thought i lost him. Wait did I? Or just almost?
Yeah right I almost lost him on the way.

"A-ah I don't kn–I'm his Future husband"  Napamaang ako sa sinabi niya. He have a guts para putulin ang sinasabi ko! ganun!?

*Cough*cough

Napaubo naman ang mga co-teachers ko.

"Is that true Katsumi?"  Tanong ni Hiruko.
"Naku hindi ah, I-i mean it's not. I'm not his W-wife. He's just my Ex.... ah nope."  Natataranta kong sagot.

'Gosh Hindi ko nga pala siya ex, wala kaming label.'  Turan ko sa isip. Napabuntong hininga na lamang ako, ano ba kasing ginagawa niya dito.

"Sound defensive Katsumi."  Nakangiwing Turan ni Isurie.
Pinalakihan ko naman itong ng mata ngunit tinawanan niya lang ako.

Nasundan nya pa din ako? I almost lost him kanina eh!

Shintaro's Obsession (Montero series #1)Where stories live. Discover now