Chapter 32

95 3 0
                                    

Forgiveness

__________
Celestine's POV

Hindi ko alam kung paano ulit ako nakatakas sa kanya. Basta ang alam ko dumaan ako sa exit kanina pagkatapos ng meeting. And boom andito na ako sa bahay ko.

Kumakain ng ramen habang nakatulala. Ano naman ang dahilan at hinahabol niya ako. He should be happy now with his family.

Napabuntong hininga ako bago ihipan ang ramen at isubo.

*DING*DONG

Napabaling ako sa pintuan ng Tumunog ang doorbell ko. Well it's not exactly my house it's just ahm appartment na inuupahan ko  kada buwan.

And right now I'm not expecting Visitors well baka si Hiruko hindi ako nakapag paalam eh.

"Hiruko it's opened."  Saad ko na lang at tumalikod ulit. Bale nakatalikod kasi yung lamesa ko sa pintuan.

"Tch. You're expecting a guy to visit you!?"  Baritonong boses na nagpatigil sa akin sa pagsubo ng noodles.
Napalunok ako. Nasundan na naman niya ako!?

Dahan-dahan akong lumingon at nakita ko ang masamang tingin niya. T-teka? Anong ginawa ko at nagagalit siya?

" A-anong ginagawa mo d-dito "  Kinakabahang turan ko at tumayo. He smirked at lumapit sa akin. Agad naman akong Lumayo.

"Damn Who's that Hiruko Baby?"  B-baby? He have the guts na tawagin akong baby pagkatapos niya akong saktan!?

"Stop calling me that, At bakit ka nandito!?"  Singhal ko. Unti-unti ko na namang nararamdaman ang sakit ng ulo.

"Akala ko ba tapos na!? Bakit mo ko sinusundan huh! Para utuin ako!? Para bilugin ang ulo ko!? Tapos ano! Tapos ano Shintaro! Sasaktan mo ulit ako!?"  Sigaw ko. Lalong sumakit ang ulo ko nang maalala ang nangyari 5 years ago.

Akmang lalapit siya ng. sumigaw ako.

" Huwag! Huwag kang lalapit, please... L-lumayo ka. Please. Masakit h-huwag mo nang dagdagan"  Napahawak ako sa sentido ko ng pumintig ito. Nanlalabo na din ang mata ko.

"Please"  Naiiyak kong sabi.

"Stop hurting me"  Bulong ko.

"Hey, Are you–"  Hindi ko na narinig ang huli nyang sasabihin ng tuluyan akong bumagsak dahil sa sobrang sakit ng ulo.

Naramdaman kong may sinabi siya bago ako lamunin bg kadiliman.

________

Nagmulat ako ng mata ng magkamalay. Nakahiga na ako sa kama ko at nakakumot. Napapikit ako bago inalala ang nangyari kanina.

Ano ba kasing gusto niya? Nananahimik na ako eh.

"You're awake"  Napatingin ako sa tabi ko nang marinig ang tinig niya. Bigla kong naalala nung time na dinalhan nya ako ng bulaklak sa kwarto pagkagising which is nangyari 5 years ago.

Deja vu?
Iniwas ko ang tingin sa kanya. Hindi ako komportable but somehow hindi na sumasakit ang ulo ko.

"Tell me ano bang gusto mo?"  tanong ko sa mahinang boses. Nakita kong lumunok siya bago tumikhim

"I-I'm here to apologize, I swear it's not me. Kakadating ko lang galing sa spain nuon but then they say na sinaktan kita at wala ka na. I swear my love it's not Me!"  Parang batang ani niya. Malayong malayo sa shintaro na nakilala ko.

Hindi siya? tch. Kitang-kita ko kung paano sila ni engage.

" Hindi ikaw? Are you perhaps kidding me? HAHA well it's not funny Shintaro. Ano yun repleka mo? "  Singhal ko. Nakita kong kumuyom ang kamao niya pero na s-sense ko namang hindi siya sa akin galit.

Weird.

"I swear baby it's not me. It's just an impostor that my uncle hires. It was all his plan. They kidnap you and Drag you to the fucking party."  Nakikita kong sincere at the same time he's ahmm angry?

It's an impostor?Is it true? Wala ba talaga siyang kasalanan? Shuta naguguluhan na ako.

"Let's say it's an impostor. Yet you break your promise oh i forgot Sino ba naman ako para pangakuan ng isang kagaya mo."  Natatawa kong ani.

"No, It's not like that you're precious to me. Natagalan ako sa paghahanap sa lolo mo and it takes three weeks bago ko siya nakita."  Napamaang ako. Nakita niya? Is it for real!? Nakita niya na may lolo ako!? H-how come?

Totoo ba ang sinasabi niya?
Nanlalabo na naman ang mga mata ko sa nalaman. Afterall may lolo ako? Bakit hindi ko iyon nalaman kay mama noun?

Napayuko ako nang maalala ang pangyayaring nag pa trauma sa akin.

" Is t-that mean because of that impostor I'm almost got r-raped"  Naluluha kong sabi. Wala siya kasalanan, Sa tagal ng panahon palagi ko siyang sinisisi sa nangyari sa akin.

Ang uto-uto ko talaga! Napahagulhol ako sa naalala at nalaman. Nakita kong napamaang siya. I feel his dark aura spreading.

"Y-you're what!?"  Baritonong boses na nakapag palingon sa akin. Napahikbi ako. Sasabibin ko ba?

"I-i almost g-got raped shintaro."  Umiiyak kong sabi. I heard him cursed and before I knew. I felt his warm hug covering me. N-niyakap niya ako.

"Who did that to you? I'll make them suffer. Damn it's my fault."  Hinahaplos niya ang likod ko na nakapagpagaan ng pakiramdam ko.

I could feel his anger towards his uncle and his self.
Umiling ako.

"N-no its not your fault, hindi mo alam. I'm sorry naniwala ako agad"  Bulong ko. Hinawakan nya ng marahan ang boung mukha ko at pinunasan ang mga Luha ko.

"It's ok, As long as you  forgive me"  Marahan at malambing niyang sabi. Ngumiti ako at yumakap sa kanya

"of course i will forgive you, You're my future husband indeed."  Nakita kong napanganga siya. Hindi ako marupok sadyang wala lang pala siyang kasalanan. I'm a fool at naniwala ako kaagad.

Shintaro's Obsession (Montero series #1)Where stories live. Discover now