Chapter 23: Scattered Heart

193 6 1
                                    


-Sebastian POV-


Is this my punishment for treating Lianna so bad? Sumandal ako sa upuan ng eroplano ko.


Hindi ko alam ang gagawin sa mga oras na 'to.


Ipinikit ko ang mga mata ko. Katapusan ko na ba?  Hindi ko na ba talaga makikita si Lianna? Wala na ba talaga pag-asang makabawi ako sa mga nagawa ko sa kanya?


My phone suddenly rang kaya dali-dali kong sinagot ang tawag. It was Houston who's calling.


At this moment,  alam ko na nakabalik na si Houston sa hospital kung saan si Lianna naka-admit.  Sana lang nabili nya yung mga pinapabili ko para kay Lianna.


"Insan...pinapasabi ni---"


"I'm in trouble," putol ko sa sinasabi nya.

 
I don't have much time para ipaalam sa kanya.


"...wait---"


"Nagka-problema ang eroplano ko.  Kasalukuyan itong nasa kalagitnaan ng tubig at any minute from now,  maaaring tuluyang bumagsak," putol ko sa sasabihin nya.


"WHAT?!"


I do not have enough time!


Bahagyang umalog akong eroplano ko.  Sinusubukan siguro ng piloto ko na itaas kahit papano ang eroplano sa himpapawid para hindi ito tuluyang bumagsak sa tubig.


"Anong nangyayari?" narinig kong tanong ni Valerie sa kabilang linya.


I smiled as I noticed her worried voice.


This is my last chance to say farewell to them.  I don't want to waste my time anymore.


I cleared my throat dahil parang may bumabara dito.  Nagsimula na ring manginig ng bahagya ang mga palad ko.


Hindi ako takot sa kahit na ano...except sa kamatayan.  I'm not yet ready to die. 


I don't want to leave Lianna behind.


"P-Pasabi kay Lianna na mahal na mahal ko sya t-tapos...sorry sa lahat-lahat na masasamang nagawa ko sa kanya. P-Pasabi...P-Pasabi rin kay p-p-papa na sorry..."

Alejo Series #1: Obsession Of Mr. Alejo (Valirch Sebastian Alejo) [ON-GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon