-Sky-Tôi nhìn thứ trên tay. Nó là một thứ gì đó được bọc bằng giấy màu nâu với một sợi dây đay buộc thành chiếc nơ có dán một tờ note nhỏ.
"Gì dợ?" Tôi nghi ngờ hỏi. Tôi sợ bản thân quên ngày quan trọng của hai đứa. Để chắc rằng tôi có nên làm gì đó hay không, tôi không bao giờ quên bất cứ điều gì về Jao.
"Mở ra xem."
"Vâng."
Tôi lấy tờ note và đọc. Chỉ có một lời ngắn gọn 'Cảm ơn', không vì gì cả, tôi tiếp tục mở giấy gói ra, bên trong là một khung ảnh. Tôi ngước lên nhìn phía trước.
"Kao Jao." Nó là bức ảnh đẹp nhất tôi từng thấy.
Bức ảnh chụp tôi đứng trong bóng tối lạnh lẽo giữa những tia lửa, gương mặt hơi cúi với nụ cười trên môi. Chúng làm cho bức ảnh này trở nên ấm áp và nhẹ nhàng. Nhẹ nhàng tựa như người chụp nó vậy.
"You are my star. With you, i'm always HOME." Tôi đọc dòng chữ màu trắng trên nền trời đen ở góc bên phải khung hình.
"Jao." Tôi thực sự không biết nói gì ngoài việc gọi tên người ấy.
"Cảm ơn P'Sky luôn nhẫn nại với em suốt thời gian qua. Xin lỗi, vì lúc nào cũng suy nghĩ nhiều, hành động làm anh ngán ngẩm."
"Đâu có, anh có chán Jao bao giờ. Với P', Jao lúc nào cũng ngon cả." Tôi biết điều này nghe có vẻ vô lý. Nhưng lại rất thuyết phục.
(*Jao : cơm)
"Thì vậy em mới muốn cảm ơn P'Sky. Một người chưa bao giờ khiến Jao cảm thấy tự ti. Em luôn muốn trở thành Toh, muốn nghĩ thoáng như cậu ấy, muốn cười đùa như Toh. Nhưng khi ở bên P'Sky, em chưa từng như vậy dù chỉ một lần. Với P'Sky, em không bao giờ muốn trở thành người khác. Với P'Sky, em là người hạnh phúc nhất. Cảm ơn anh rất nhiều. Cảm ơn anh đã yêu, đã ở bên cạnh, xin anh... Hãy ở bên em như thế này mãi mãi."
Đây có lẽ là câu từ ngọt ngào nhất mà tôi từng được nghe. Không phải là từ yêu, không phải là từ thích, mà nó còn hơn thế nữa, dường như người này đang nói với tôi rằng em ấy đã tin tưởng và muốn giao phó cuộc đời mình cho tôi.
"Tất nhiên, em sẽ luôn ở bên Jao, không đi đâu cả. With you, i'm always HOME. Đối với anh, nơi nào cũng được, miễn là ở bên cạnh Jao, đều như ở nhà. Tụi mình ở bên nhau, nhé?"
"Vâng vâng."
Hôm nay Kao Jao trả lời tôi to và rõ ràng. Không do dự như mọi khi. Nụ cười rạng rỡ đầy dịu dàng gửi đến tôi.
Tôi cúi xuống hôn lên khung hình trên tay. Trước khi nghiêng người hôn lên trán người yêu một cách từ tốn
Tôi từng nghe, hôn lên môi có nghĩa là tình yêu. Nhưng hôn lên trán là biểu hiện của sự dịu dàng. Đó như một cách thể hiện rằng tôi sẽ luôn chăm sóc người ấy bất kể điều đó là tốt hay xấu. Sẵn sàng bên nhau mãi mãi.
Tôi rời môi mình ra khỏi trán Jao. Không biết Kao Jao có biết nó có nghĩa là gì hay không? Mà thôi, cũng không quan trọng, đây không phải là lời hứa tôi hứa với Jao. Đây là lời hứa tôi hứa với chính mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Secret crush on you (Yêu Thầm) - Darin
Ficción GeneralTên Thái: Stalker, thầm thương trộm nhớ - Darin Cùng đến và chiến đấu cùng Nong 'Toh' - Kẻ đeo đuổi tân binh đang có tềnh iu chập chờn chớm nở. Phải phục kích để theo dõi cuộc đời của 'North Nimman' - đàn anh năm ba ở khoa khác và cũng là người con...