Chap 36: Hai lần dựt nảy (Phần 1)

1.3K 40 16
                                    


"Tuyệt lắm đúng không?" Tôi cố gắng hết sức để chiến đấu với hổ dữ, vẻ mặt (gượng gạo) cười vui vẻ.

"...."

Sự im lặng làm bản thân nghĩ điều mình vẫn lo lắng đến lâu nay đã trở thành sự thật, bây giờ trong đầu tôi hiện lên hàng trăm loại dự đoán. Anh ấy sẽ tức giận hay hạnh phúc? Có sốc đến mức muốn rời khỏi nơi này?

Mười giây trôi qua chậm như rùa bò. P'Nuea nhìn tôi rồi hướng mắt về bức tường nghệ thuật.

"Không dễ để chụp được mấy tấm này đâu! Toh còn phải nhờ bạn giúp nữa." Tôi không nói dối, tôi tìm mọi cách để săn ảnh P'Nuea. "P'Nuea đã năm thứ ba, nhưng vẫn trông rất hấp dẫn."

"Chụp nhiều để lên tay ấy..." Tôi không nói chuyện với anh ấy, tôi nói từng câu một. Có khoảng dừng dài giữa mỗi câu để thở, vì vậy không thể coi là tôi nói dối được, tôi gọi đó là giải bày.

May là tôi không đặt tất cả ảnh chụp cùng một chỗ, tôi lựa những bức đẹp nhất. Khi chụp tấm nào không ưng là tôi xoá ngay. Vì vậy... những bức ảnh được dán lên tường đều được xếp ngẫu nhiên. Mà là ngẫu nhiên từng vị trí, nào là tóc, quần áo, gương mặt nhìn sẽ hơi khác biệt một chút. P'Nuea từng nói thường xuyên thấy tôi chụp ảnh anh ấy. Tôi thầm biết ơn khi anh ấy nghĩ bản thân nổi tiếng nên được nhiều người thầm thích, hẳn đó là điều bình thường nếu tôi có nhiều ảnh P'Nuea. Nhưng hiện tại điều đó thật kỳ lạ, vì tôi đã lắp ráp và dán nó lên tường như thế này.

Nhưng ở đây Toh, mày hãy dùng cái não bé tí này mà nghĩ đi, thời gian không còn nhiều nữa.

"Anh thích không? Tiếc là Toh chưa hoàn thành xong...là P'Nuea phát hiện rồi." Một khi đã chọn lên con thuyền này, thì bản thân phải gắng sức chèo. Dù cho có chèo ngược dòng, tôi cũng phải chiến đấu dù chỉ là một lần.

"...."

"Đẹp..."

Phải vậy chứ!! Toh an toàn!

"Nhưng anh không thích nó." Giọng đàn anh nhẹ nhàng và ấm áp tựa không khí đâm xuyên qua tấm sắt.

"Tại... sao?"

"Em lấy mấy tấm ảnh đẹp rồi ghép chúng lại với nhau như bình thường thì ai lại không thích? Nhìn nó đi! Nhìn bản thân bị đối xử như thế mà Toh còn hỏi anh có thích hay không hả? Nếu muốn thì cứ làm một cái của Toh như vậy ở căn hộ anh, anh sẽ ngắm nó mỗi ngày không bao giờ thấy chán, Toh có muốn vậy không?"

"P'Nuea..." Tôi xấu hổ đến suýt ngất, tôi nghĩ cuộc sống rình rập của mình đã đến lúc phải dừng lại, hôm nay sẽ là ngày bản thân bị vứt bỏ.

"Cảm ơn." P'Nuea kéo tôi lại, hôn lên đầu tôi, không rõ P'Nuea có tin trăm phần trăm hay không, nhìn anh ôm chằm lấy mình, bản thân vẫn không chắc P'Nuea có chấp nhận hay không nữa. Nhưng ảnh đã nói thế thì có lẽ đã chấp nhận rồi, trời độ Toh sống sót.

"Nhưng..."

"Vâng?" Tôi giật mình khi P'Nuea làm như đang suy nghĩ về điều gì đó, cho đến khi tôi vô tình lùi lại vài bước.

"Anh đã phát hiện rồi, Toh có định tiếp tục không?"

"À..Ừ...Em vẫn tiếp..."

Cốc cốc!

Secret crush on you (Yêu Thầm) - DarinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ