Chương 16

243 32 1
                                    

Hôm nay Từ Tư Niên vừa mới chuyển tới đây, không ngờ lại gặp Lâm Nhiễm ở chỗ này.

Thực ra, quyết định chuyển nhà của Từ Tư Niên cũng rất đột ngột.

Năm nay A Lễ 8 tuổi, vì không giỏi ăn nói nên không dám nói chuyện cùng mọi người xung quanh, từ lúc nhỏ đã mắc bệnh tự kỷ và bệnh bạch cầu.

Năm ấy lúc bố mẹ qua đời, Từ Tư Niên bận đến chân không chạm đất. A Lễ ở nhà một mình, thỉnh thoảng còn phải chịu đựng tiếng quát mắng của bọn đòi nợ ngoài cửa, cậu liền trốn trong tủ quần áo một mình, không dám khóc, thậm chí còn không dám phát ra âm thanh nào.

Cũng là một năm ấy, tình trạng của Từ Tư Niên sa sút đến cực điểm.

Anh ngày ngày chạy đi chạy lại giữa bệnh viện, tòa án, nhà và công ty. Từ Tư Niên tìm ông chủ của những công ty có thể giúp anh vay tiền, thế nhưng những người mang tiếng là bạn kề vai sát cánh cùng bố anh hồi xưa, người nào người nấy đều hận không thể tránh mặt anh.

Đến cả khuôn mặt họ anh cũng không nhìn thấy.

Lúc ấy, anh ngước lên nhìn những tòa nhà kia, lần đầu tiên thấu hiểu được sự rét lạnh của lòng người.

Cũng trong khoảnh khắc ấy, Từ Từ Niên cũng đột nhiên hiểu tại sao bố lại chọn cách nhảy lầu rời khỏi thế giới này.

Ông đã sống nửa cuộc đời mình xa hoa mà kiêu ngạo, một người đàn ông sĩ diện như vậy, nào có thể chịu đựng được hoàn cảnh khó khăn như thế.

Cho nên, chỉ sau một đêm, gánh nặng dồn hết lên bờ vai Từ Tư Niên.

Anh giống như một đám mây trắng bị kéo vào vũng bùn, học cách cúi đầu, học cách hạ mình, cũng học cách ăn nói khúm núm.

Ngày ngày mất ngủ.

A Lễ ba tuổi cũng chỉ có thể trốn ở trong nhà, ôm mô hình siêu anh hùng vào lòng, lặng lẽ rơi nước mắt.

Mỗi ngày, việc đầu tiên Từ Tư Niên làm sau khi về nhà là bế em trai ra khỏi tủ quần áo, A Lễ sẽ dùng giọng nói ngây thơ mà tức giận hỏi anh: "Anh, sau này anh đưa em đi cùng được không?"

Từ Tư Niên vừa định gật đầu, nhưng cuối cùng chỉ vỗ lưng A Lễ: "Ngủ đi."

Đôi mắt trong suốt của A Lễ nhìn anh, nước mắt dâng lên, òa khóc trong lòng anh: "Anh, em sợ quá."

Sau đó mẹ hai người cũng qua đời, anh liền ngày ngày để A Lễ đi với mình, những cuộc sống lại giống như một cái lưới, anh càng muốn giải thoát, thì lại hãm càng sâu.

Từ Tư Niên bán hết bất động sản trong nhà, cũng bán luôn cả trang sức và túi hàng hiệu của mẹ, hầu như đồ nào có thể bán lấy tiền anh đều bán hết, tiếp đó đem công ty thế chấp, cũng có mấy người có quan hệ không tệ với bố anh lặng lẽ đưa cho anh một ít tiền, mặc dù không nhiều, nhưng đủ để xử lý trường hợp khẩn cấp.

Chỗ này một ít, chỗ kia một ít, cuối cùng anh cũng giải quyết xong món nợ kia.

Nhưng chuyện cha mẹ đều đã ra đi là không thể thay đổi, hơn nữa, khi A Lễ năm tuổi cũng được chẩn đoán là bị bạch cầu.

EDIT | Dùng Tiền Của Chồng Trước Giúp Tình Địch Của Anh Ta HOT LênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ