09

189 11 0
                                    

I close my eyes and tried to get some sleep. It's already 2 am, and I can't sleep because of my insomnia. This past few weeks ay sobrang stress ang naranasan ko, kaya rin siguro na triggered ang insomnia ko.

Last Monday was a blow. After ng incident na nangyari sa HUMSS 5 ay pinatawag si Isaac at iyong isang lalaki sa may Dean's Office. Pero bago pa sila tuluyang umalis doon ay lumapit saakin ang ilang kaklase ni Isaac at sinabing ihahatid daw nila ako hanggang sa may labas lang ng STEM building.

I'm so hesitant but I can't do anything. Mabuti na nga lang at paglabas namin ng HUMSS building ay saktong napadaan ko si Rike na galing sa HE strand. Kaya nagkaroon ako ng palusot na sasabay nalang ako sakaniya.

Kumalat ang nangyari sa iba't ibang strand, kahit sa College Department ay kumalat iyon. Mabuti na nga lang at na-take down agad ang issue, kaya wala akong balita kung anong nangyari kila Isaac. Ayoko rin naman na tanungin siya thru social media.

Bumaliktad ako ng pwesto at kinuha ang cellphone ko. Saturday na kaya naman walang problema kung anong oras ako matulog. Ang problema lang talaga ay kung makakatulog ba ako kahit kunti.

Pagbukas ko palang ng phone ko ay agad ng bumungad saakin ang messages nila Janina sa gc. Mukhang pati sila ay hindi pa tulog.

GC stand for (GANDANG CECE)

Drew:
Ayos @Cece ah,


Cece:
ofc.

Drew:
ofc. (oo, feelingera si Cece)

Cece:
🖕

Johann:
patulog naman kayo.
Ang iingay!

Cece:
wkp.

Janina:
wkp. wala kang pepㅡay Johann
oh!

Cece:
you're so gross, beach! @Janina

Cece:
wkp, stand for 'wala kang pake'.
bastos! hoy @Drew kunin mo nga
yang alaga mong 💩

Mahina akong napatawa ng mabasa ang convo nila. Mga barahuda.

Ngumuso ako at pumunta ng IG. Unang unang bumungad ang bagong post ni Isaac na mukhang mga kaibigan niya ang may pakana.

Nagwawalis siya sa may parking area ng UA. Side view iyon kaya't kitang kita ang kurba ng matangos niyang ilong. Naka-jersey uniform din siya. Hindi ganon makita ang mata niya dahil sa kulot nitong buhok na medyo tumatakip sa mga mata nito.

There's a caption below. "Wanna ride with me? Broom Broom"

As I stared at his photo, hindi ko namalayang nakangiti na ako at mabilis na ang tibok ng puso ko. I tried to stop the fast beating of my heart, but it won't work. Lalo na ng biglang lumabas ang pangalan ni Isaac sa messenger ko.

Napakurap ako ng mas lalong lumakas ang kabog ng dibdib ko. Katulad nung nakaraan, mayroon nanamang kumikiliti sa may tyan ko.

In-exit ko ang IG at pumunta sa Twitter. Hindi ko pinansin ang chat ni Isaac kahit na kating kati na ang kamay kong buksan iyon.

No. Just no. Hindi ako manhid para hindi malaman kong ano itong nararamdaman ko. It's new but I'm aware what's this feeling. I read to many books at iisa lang ang tinutukoy nito.

Apple @thisuserisnotinterested

Nooo! I think I have a crush now!

Apple's First Fall | Strand Series 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon