Chuyện tồi tệ nhất có thể xảy ra ở Hogwarts khi Cậu Bé Vẫn Sống chưa tới trường là gì? Nổ bồn cầu? Giáo sư Kettleburn mất một chân? Hiệu phó vô tình bị học sinh đầu độc?
Đều không phải.
Chloé và hai bạn lắng nghe từng lời cụ Dumbledore nói - khi rốt cuộc chỉ còn mình nó là chưa được ăn - ba cái miệng đều há hốc, sáu con mắt cùng mở to sửng sốt.
Chuyện tồi tệ nhất chính là, Hogwarts bị một sinh vật huyền bí không rõ lai lịch tấn công. Sinh vật huyền bí, không phải một pháp sư hay phù thủy Hắc ám ngẫu nhiên nào đó.
Mà Chloé bị giữ lại sau cùng, vì phản ứng của nó đối với tiếng hát - thứ đó thật sự hát đấy à? - của sinh vật ấy quá khác biệt. Tất cả đều bị mê hoặc, kể cả cụ Dumbledore.
Vậy mà, Chloé chỉ đơn giản là ngất xỉu.
Và chê thứ đó hát dở.
Cụ Dumbledore vốn đặt giả thiết đó là một siren vô tình lọt vào lãnh thổ Hogwarts, nhưng "vấp" phải phản ứng của con bé liền không biết nó là thứ gì nữa. Đến phù thủy nhiều quyền phép như thầy còn bị nó rù quến dẫn dụ tới nơi nguy hiểm, liệu có sinh vật nào đủ khả năng làm chuyện gây sốc đó? Siren?
Hơn nữa, sinh vật có trí tuệ cao trong rừng Cấm đều rất tôn trọng cụ Dumbledore, không lý nào lại che giấu một sự tồn tại có thể gây nguy hiểm tới chính chúng mà không báo cáo lại như vậy.
"Nhân nhắc tới sinh vật huyền bí, giáo sư Hooch có vật này muốn gửi trò," Cụ Dumbledore bỗng đổi sang chủ đề chẳng liên quan, lấy ra một cái hộp dài trông như hộp đựng bút lông. "Bà ấy xin lỗi vì không kiểm tra chổi của trò, cũng không sớm đi tìm, để trò một mình trong rừng. Đây là quà tạ lỗi giáo sư dành cho trò, Bút Lông Ngào Đường của tiệm Công tước Mật, ngon lắm đấy."
Mắt mấy đứa trẻ sáng rực.
"Giáo sư đâu rồi ạ?" Chloé đón lấy cái hộp, vội ngậm một chiếc kẹo Bút Lông vào miệng cho đỡ đói. Cảm giác ngọt ngào nhanh chóng thỏa mãn cái bụng đang réo lên.
"Cô Rolanda đang giúp đỡ sửa chữa Đại Sảnh Đường. Nhà ăn bị thiệt hại ghê gớm, Strawberry à, vậy nên ta nghĩ còn lâu lắm thầy trò chúng ta mới được ăn tối."
Cụ Dumbledore hơi cười khi nói câu này. Constant và Layla còn nhìn nó đầy giễu cợt không thèm che giấu. Hừ, con nhỏ nhủ thầm, không có kẹo thì tôi đã oánh mấy người rồi.
Sau đó, có một vài chuyện không đáng yêu lắm được tiết lộ.
Nhân mã (tên là Bane) mà Chloé gặp không hề báo cáo lại chuyện đã thấy một học sinh Hogwarts trong lãnh thổ, chỉ khi lão Hagrid đi sâu vào rừng để hỏi thủ lĩnh nhân mã về thứ kỳ dị kia, người ta mới biết con bé bị xỉu ở đó mà đưa vào bệnh thất.
Tức là, Chloé có nguy cơ rất cao sẽ chết mà không ai hay biết. Gã Bane đó tỏ ra khá khó chịu khi bị lão Hagrid chửi bới vì tội coi thường mạng sống kẻ khác, còn thề sẽ giết con bé nếu nó dám xớ rớ tới gần đất của nhân mã một lần nữa.
Đã vậy, bầy nhân mã còn ủng hộ gã, chỉ có một kẻ lạc loài duy nhất, Firenze, là đứng về phía loài người. Kết quả?
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Legends Never Die
FanfictionBình sinh, đặc biệt quá thường dễ chết. Chloé Strawberry mất mạng một lần, sống lại cùng ký ức kiếp trước mười một năm vẫn không hiểu đạo lý này, nên bị trời phạt. Nhưng bằng cách xuyên vào Harry Potter? Chloé tuy đã lâu không đọc nhưng vẫn nhớ đại...