Phòng ăn của dinh thự Avis cũng có trần cao và tranh vẽ thiên thần, nhưng nhiều hơn cả lại là những món đồ có liên quan tới chim chóc.
Như bộ đĩa bạc được trang trí bằng một bầy chim sơn ca có thể líu lo, hay khăn trải bàn khổng lồ thêu hình phượng hoàng.
Nơi đây giống như một cái tổ chim lớn vậy.
"Con biết đó, dinh thự này tên là Avis," Giáo sư Stradinburg không tao nhã nhún vai, khẽ vẩy đũa để mái tóc dài tự cột gọn lên, "Trong tiếng Latin, avis nghĩa là chim. Chi tộc này cũng là chi liên quan tới chim chóc."
Gia tộc Orlando, trái với tưởng tượng, thực sự đến từ Anh, cụ thể hơn là vùng Yorkshire. Tuy nhiên, chính thành viên gia tộc đôi khi cũng nhầm lẫn về nguồn gốc của gia đình, khi họ có số lượng quá lớn và trải dài khắp các quốc gia.
Không giống các gia tộc quyền quý khác luôn giữ mình khỏi bị "vấy bẩn", Orlando chủ trương hướng đến sức mạnh. Họ sẵn sàng kết hôn với bất cứ chủng tộc nào, kể cả Muggle hay kẻ phản bội huyết thống, miễn sao trở nên xuất chúng hơn người.
Nhưng để tránh gia tộc trở thành một mớ hỗn độn và ai cũng có vẻ như là một con nue mặc áo chùng, những người đứng đầu đã chia dòng họ thành các chi khác nhau, mỗi chi có một kiểu hôn thú khác biệt.
Như chi do Apricot đứng đầu, trụ sở chính đặt ở Avis, chuyên nên vợ nên chồng với các loại sinh vật liên quan đến chim như harpy. Nếu sinh vật đó không thể nào kết hôn nổi, họ có thể chuyển giao khả năng pháp thuật của sinh vật đó vào một thai phụ bất kỳ trong nhánh.
Khi làm vậy lại vô tình lai tạp bằng mã với harpy thì sao? Hay với augurey?
Ồ không, ai quan tâm? Mọi loại chim đều có thể lai với nhau, miễn đứa trẻ sinh ra có hình dáng, trí tuệ loài người và pháp thuật mạnh mẽ, củng cố vị thế của Orlando trong cộng đồng.
"Thế còn tiên? Họ là Pixie hay Veela ạ?"
"Ta tin là nhánh đó đã biến mất, và tên nó là Mediocris," Giáo sư lại vẫy đũa phép, giúp Chloé giải quyết chuyện tóc tai, "do sự tuyệt diệt của tiên tộc. Khác với các Veela, họ vốn yếu đuối, không dám giao thiệp với bên ngoài, thành ra chỉ có thể kết hôn cận huyết, nên cứ thế chết dần thôi."
Tội nghiệp.
Hiện tại, hai thầy trò đang ở trong phòng ăn nói chuyện, chờ đợi vị khách mà Apricot khẳng định không-thể-thiếu trong công trình nghiên cứu đầy gian khổ này.
Chẳng biết vị đó là ai, nhưng khiến bà ta nói chắc nịch như vậy thì hẳn phải vĩ đại và quyền năng lắm.
Chloé hy vọng (một cách viển vông) nó sẽ không thấy Gellert Grindelwald bước qua ngưỡng cửa phòng ăn. Dẫu sao, mẹ của Apricot mới là người tỏ ra coi thường cụ Dumbledore, không phải bả.
"Con có thực sự muốn tham gia vào chuyện này không?"
Đột nhiên, giáo sư hỏi.
"Con rất chắc chắn là con muốn tham gia, thưa thầy." Chloé lấy cho mình một chiếc bánh quy, khẳng định lại điều bản thân mong muốn, "Nhưng thầy mà hỏi nữa là con sẽ bị lung lay nên xin thầy đừng hỏi con thêm. Chúng ta đã hỏi đáp hai mươi lần rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Legends Never Die
FanfictionBình sinh, đặc biệt quá thường dễ chết. Chloé Strawberry mất mạng một lần, sống lại cùng ký ức kiếp trước mười một năm vẫn không hiểu đạo lý này, nên bị trời phạt. Nhưng bằng cách xuyên vào Harry Potter? Chloé tuy đã lâu không đọc nhưng vẫn nhớ đại...