Chương 25: Bao giờ cho đến khởi nghĩa gia tinh?

140 18 2
                                    

Chloé chỉ bị giữ lại kiểm tra một lúc rồi được thả cho về. Con bé đối với quyết định này vô cùng buồn bã, thê lương lết khỏi bệnh thất.

Constant và Layla đi ngay sau nó, cầm theo hàng mớ sách vở, giấy da và bút viết chúng mang đến mà cãi nhau chí chóe.

Trong khi Layla muốn đưa Chloé xuống bếp ăn bữa sáng muộn, Constant lại cho rằng chúng nên đi làm bài tập về nhà – vì chẳng phải nó đã uống dược Dinh Dưỡng rồi sao, cần gì phải ăn nữa?

"Ne sont pas!" Layla rít lên, đôi mống mắt vàng rực của con bé sáng quắc. "Cái thuốc đó dở tệ, làm sao mà bằng đồ ăn gia tinh làm? Đi nào Chloé, nghe nói tụi gia tinh mới kiếm được một mẻ dâu tây ngon lắm."

Layla kéo Chloé đi thật nhanh về phía nhà bếp, mặc cho cô bạn tóc vàng hoe đứng như trời trồng giữa hành lang. Con bé tới từ Sea Castle tròn mắt, hết ngó bạn từ thời tiểu học đến người bạn mới, thấy lạ lùng hết sức.

Từ bao giờ Constant lại không thể thuyết phục một người và từ bao giờ đứa luôn rạng ngời như Layla lại có thể khó chịu với bạn bè như thế nhỉ?

Phòng bếp Hogwarts rộng ngang Đại Sảnh Đường ở ngay phía trên, thậm chí còn có bốn dãy bàn dài tương ứng với bốn nhà.

Chloé không kịp chiêm ngưỡng cánh cửa ẩn sau bức tranh vẽ tộ trái cây, vì Layla đã nóng nảy cào lên quả lê để cửa tự mở chứ không phải cù lét như bình thường, đành đưa mắt nhìn quanh căn bếp khổng lồ.

Hàng trăm gia tinh đang bận rộn nấu nướng, những nồi niêu xoong chảo cùng dụng cụ nấu ăn sáng bóng lơ lửng trên đầu chúng. Một mớ đĩa mạ vàng sáng lấp lánh đang uyển chuyển bay về phía mấy cái bàn dài.

"Tiểu thư Layla, tiểu thư Chloé, chào mừng các cô tới nhà bếp."

Trong lúc Chloé mải ngoái ra sau tìm kiếm bóng dáng Constant, một con gia tinh mặc áo gối có in phù hiệu của ký túc xá Sư Tử lon ton chạy tới.

Nó tự giới thiệu mình là Peppa, một trong số các gia tinh phụ trách chăm sóc tháp Gryffindor, và vô cùng, vô cùng vinh dự được gặp lại chúng ở nơi nhà bếp tồi tàn này.

"Bạn là người đã đánh thức chúng tôi hôm đó," Chloé buột miệng. Layla đảo mắt, bảo nó: "Thật đấy à?" vì Peppa bắt đầu thở hổn hển và khuôn mặt nhăn nheo của nó đỏ hồng lên vì sung sướng.

"Cụ Dumbledore ban phước, cô Chloé nhận ra Peppa, Peppa thật hạnh phúc!"

Vị thánh của con gia tinh này lạ nhỉ?

"Tôi nghe nói các bạn có mẻ dâu tây rất ngon?" Chloé ngập ngừng hỏi, không biết đáp lời thế nào với Peppa đang nhảy cẫng lên đành lôi chuyện này ra, "Có thể cho tôi xin một ít không?"

"Tất, tất nhiên rồi thưa cô, dù cô có yêu cầu một tấn dâu tây, Peppa cũng hân hạnh được phục vụ!"

Con tinh búng tay, cái bao trong góc bếp đột nhiên mở ra, cỡ hơn chục quả dâu tự động rời khỏi bao, xếp gọn vào cái túi vải nhỏ rồi rơi tõm vào tay Chloé. Dâu tây đỏ tươi vô cùng thích mắt, nhìn y chang cái tóc con bé.

Layla dòm vào, cảm thán:

"Ngon thật đó nha. Nhưng cậu chỉ xin dâu không thế này thì xót ruột chết, tớ kéo cậu xuống đây để ăn cho no bụng cơ mà?"

[HP] Legends Never DieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ